Trưởng Ban CTMT nhiệt tình, trách nhiệm với công việc

Thứ sáu - 10/09/2021 15:39

Trưởng Ban CTMT nhiệt tình, trách nhiệm với công việc

Trưởng Ban CTMT nhiệt tình, trách nhiệm với công việc

Rất nhanh, rất hiệu quả và thực sự là người cán bộ mặt trận của dân – đó là những lời tin yêu mà cán bộ, nhân dân ấp Tân Trung, xã Tân Hà, huyện Tân Châu dành cho ông Nguyễn Minh Thư, người Trưởng Ban công tác Mặt trận đầy tâm huyết.

Năm 2008, ông Nguyễn Minh Thư (sinh năm 1953) được người dân trong ấp tín nhiệm giới thiệu đảm nhận vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Tân Trung, xã Tân Hà. Tiếp nhận công việc của khu dân cư với ông những ngày đầu thật khó khăn và bỡ ngỡ khi mà “nghiệp vụ” về công tác Mặt trận đều mới mẽ. Nhưng với phong cách miệng nói, tay làm, không ngại khó, ngại va chạm, đến nay người Trưởng Ban công tác Mặt trận 68 tuổi đời này đã thực sự “thổi” một luồng gió mới vào công tác Mặt trận ở khu dân cư và trở thành một người Trưởng Ban công tác Mặt trận được bà con nhân dân trong ấp tin tưởng, ghi nhận.

Bằng trách nhiệm, sự tận tâm, ông luôn khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc gia đình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong công tác, ông luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm để thực hiện tốt công việc. Tại các hội nghị Ủy ban MTTQVN xã, ông thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết đầy trách nhiệm với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, tấm gương Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt công tác Mặt trận ở khu dân cư, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần chăm lo cuộc sống cho mọi người dân ngày càng no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Với vai trò là Trưởng Ban công tác Mặt trận, ông Thư thường xuyên phối hợp cùng Trưởng ấp và các tổ chức thành viên của Mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Trong năm 2020, ông Thư cùng các thành viên tổ hòa giải ấp Tân Trung đã hòa giải thành 02 vụ về việc tranh chấp đất đai, như trường hợp của bà Lê Thị T ở tổ 15 làm đơn kiện ông Trương Văn D đã làm hàng rào lấn sang đất nhà mình; bà Dương Thị Bích T tại tồ 14 khiếu nại bà Dương Thị K tổ 16 đã trồng cây cao su sát ranh đất rẫy khiến các cây trồng ngắn hạn của bà T không phát triển được. Khi mâu thuẫn xảy ra ai cũng nóng nảy, ai cũng muốn dành phần đúng, không ai chịu nhường nhịn ai, tất cả đều trong không khí căng thẳng. Với sự uy tín và nhiệt tình, bằng cách nói nhẹ nhàng để phân tích, giải thích cho có lý, có tình nhằm thuyết phục cho hai bên đi đến thỏa thuận cùng hài hòa thống nhất vui vẻ và xóa tan tranh chấp. Trong quá trình hòa giải ông luôn tranh thủ sự lãnh đạo chỉ đạo của cấp ủy chi bộ, sự giúp đỡ của trưởng ấp, tổ trưởng tổ tự quản, vụ việc nào khó, nhận định tình hình không ổn ông đề nghị sự giúp đỡ của các bộ phận chuyên môn xã như địa chính, tư pháp và mời đồng chí công an phụ trách ấp tham dự hòa giải cùng. Vì thế, nhiều vụ mâu thuẫn gia đình, mâu thuẫn làng xóm đã được giải quyết, tạo được tình nghĩa trong khu dân cư, không có vụ việc phức tạp, không có đơn thư khiếu nại vượt cấp.

Ông luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, đoàn kết nội bộ đã tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận. Hằng năm, ông đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyền truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, Nghi quyết Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân và chương trình phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban Mặt trận các cấp; chú trọng vận động các vị có uy tín trong Nhân dân, mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương mới của Đảng, Nhà nước ông thường đến hộ gia đình, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền giải thích cho nhân dân hiểu rõ và vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành các chủ tương chính sách của Đảng, Nhà nước, nghĩa vụ của người công dân, ông thường lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kĩ càng, để mọi người cùng hiểu và thực hiện.

  Thực hiện cuộc vận động toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới, và triển khai thực hiện với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông luôn nắm bắt tình hình thực tế của ấp để lựa chọn những nội dung, mô hình hay phù hợp tổ chức thực hiện. Hàng năm, ông cùng với Ban công tác Mặt trận đi vận động người dân hiến đất, đóng góp để làm đường giao thông nông thôn. Vì thế từ năm 2015 đến nay, ông đã vận động Nhân dân trong ấp hiến 1590 m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn và đường giao thông nội đồng, vận động nhân dân hơn 200tr đồng vốn đối ứng làm đường giao thông. Hiện nay, toàn ấp có 100% đường bê tông, 100% số hộ được dùng nước hợp vệ sinh, 100% số hộ gia đình đều tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp đã góp phần thành công trong việc xây dựng xã đạt Nông Thôn Mới và được cấp trên công nhận vào năm 2018. Nhờ đó, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của đảng, chính quyền và Ban công tác mặt trận ấp.

  Bên cạnh những cuộc vận động lớn của Mặt trận nêu trên, ông còn tích cực tham gia thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, khuyến tài, dân số kế hoạch hóa gia đình; quan tâm chăm lo xây dựng ấp văn hóa, khu dân cư lành mạnh không có tội phạm, tệ nạn xã hội… Những năm qua ấp luôn giữ được KDC văn hóa, hàng năm gia đình văn hóa đạt trên 95%, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, ông đã luôn sâu sát với Nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đã góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chính vì vậy mà việc xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, chất lượng của các cuộc vận động ngày càng được nâng cao, đặc biệt là ý thức làm chủ của nhân dân được phát huy. 95% số hộ gia đình trong ấp đều nhận thức sâu sắc về việc học tập và làm theo Bác Hồ kính yêu qua những việc làm cụ thể của mình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

[caption id="attachment_28852" align="aligncenter" width="447"] Ông Thư luôn trách nhiệm với công việc[/caption]

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, ông Thư cho biết: “Để tuyên truyền, vận động được Nhân dân thì trước hết bản thân mình phải có sự hiểu biết sâu rộng các hoạt động của Mặt trận, gương mẫu đi đầu trong mọi việc. Đặc biệt là thường xuyên gần gũi, lắng nghe tâm tư, bức xúc, nguyện vọng chính đáng của người dân để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền, mặt trận cấp trên xem xét, giải quyết”.

Trong đợt hưởng ứng lời kêu gọi quyên góp, vận động ủng hộ “công tác phòng chống dịch Covid-19”, ông Nguyễn Minh Thư đã nhanh chóng phối hợp với ban nhân dân ấp và triển khai tới các thành viên trong ban công tác mặt trận những cách thức thực hiện để đảm bảo nhanh nhất và hiệu quả nhất. Theo đó, ông đã cùng các thành viên của tổ chia thành các nhóm để tổ chức vận động tới từng hộ gia đình. Vừa tuyên truyền, vừa vận động và động viên mỗi người dân trên địa bàn cùng chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19”. Việc triển khai vận động ủng hộ thực sự cũng gặp khó khăn khi nhiều hộ dân trong xã kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ lại đang tạm dừng kinh doanh, nhiều hộ còn có cuộc sống chật vật do ảnh hưởng của dịch bệnh… Nhưng ông Thư đã nhận được sự đồng thuận ủng hộ của người dân rất cao khi gia đình ông đã tiên phong nêu gương khi ủng hộ 50 phần quà gồm: gạo, mỳ tôm, dầu đường mắm muối… trị giá 20.000.000 đồng. Lan tỏa từ những việc làm thiết thực, cụ thể của mình, ông Thư đã tạo niềm tin yêu cho bà con nhân dân trong ấp hiểu rõ mục đích của đợt vận động, cùng chung tay ủng hộ “công tác phòng chống dịch Covid-19”...  đã có nhiều gia đình hưởng ứng theo, đóng góp nhiều phần quà giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn trong ấp cũng như trong xã. Sự năng nỗ, nhiệt tình của người Trưởng Ban công tác Mặt trận đã có sức cuốn hút và lôi cuốn đến các thành viên của ban, ban lãnh đạo KDC cùng tích cực nhanh chóng tham gia vào cuộc, đồng thời đã đưa lại sự gắn kết cùng cộng đồng trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Không chỉ rất nhanh, rất hiệu quả trong công tác vận động ủng hộ “công tác  phòng chống dịch Covid-19”, bản thân ông Thư còn thực sự là một cán bộ Mặt trận tiêu biểu khi dành nhiều thời gian đến với từng hộ dân để tuyên truyền vận động, từ việc tổ chức đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, bình xét gia đình văn hóa, KDC văn hóa, vận động nhân dân ủng hộ các chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, chấp hành các quy định về đảm bảo ANTT, ATGT, vệ sinh môi trường, thăm hỏi động viên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn…. Không có nội dung nào trong hoạt động của ấp vắng sự tham gia, vào cuộc của ông.

Theo nhận xét của ông Lê Đình Liêm – Bí thư chi bộ, ông Thư là cán bộ có nhận thức cao, rất chịu khó, đi sâu sát với dân và rất nhiệt tình trong tuyên truyền, vận động bà con chí thú làm ăn, thoát nghèo; chung sức xây dựng nông thôn mới. Bà con nhân dân rất tin tưởng, ủng hộ và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của ông Thư tại địa phương.

Từ những thành tích xuất sắc đó, trong thời gian qua ông được các cấp có thẩm quyền tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2019, ông Thư được UB.MTTQ Việt nam tỉnh tặng bằng khen về thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh". Năm 2020, được UBND tỉnh tặng bằng khen trong công tác Mặt trận. Ngoài ra, ông được UBND huyện, UBND xã tặng nhiều giấy khen trong công tác mặt trận của mình. Ban công tác Mặt trận ấp Tân Trung là một trong số những Ban công tác Mặt trận tiêu biểu của huyện Tân Châu.

Bích Loan

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay1,710
  • Tháng hiện tại59,360
  • Tổng lượt truy cập303,794
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây