Nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Mặt trận

Thứ ba - 25/05/2021 15:00

Nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Mặt trận

Nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Mặt trận

“Nhiệt tình và trách nhiệm với công việc, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành tốt đúng và trước tiến độ. Từ đó giao nhiệm vụ cho chú là an tâm lắm”.  Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Quốc Thới-Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành về ông Đỗ Thành Hẳng, sinh năm 1957, ngụ khu phố 3, phường Long Hoa, thị xã Hòa Thành-Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 3, phường Long Hoa.

Ông Hẳng cho biết: “Khi nhận nhiệm vụ thì phải đặt trách nhiệm lên hàng đầu, dù thức đêm thức hôm cũng phải cố gắng hoàn thành công việc đúng tiến độ”.

Ông Hẳng là cán bộ có bề dày công tác ở địa phương. Năm 1981, ông làm khu đội trưởng khu phố 3, đến năm 1986 được tín nhiệm đề cử làm Chỉ huy phó Ban chỉ huy Quân sự thị trấn Hòa Thành (nay là phường Long Hoa). Năm 1991, ông nghỉ việc do kinh tế gia đình khó khăn, phải tập trung lo cho 3 đứa con đang độ tuổi ăn học. Nhưng trong lòng ông vẫn luôn có suy nghĩ “Khi kinh tế ổn định, mình sẽ trở lại với công việc Nhà nước, để đóng góp một phần nhỏ cho địa phương và nhân dân”. Thế là năm 2003, khi sắp xếp công việc gia đình ổn định, ông làm Phó Bí thư Chi bộ khu phố 3 và đến năm 2005 kiêm luôn Trưởng Ban công tác Mặt trận.

Ông nhớ lại: “Hồi đó về chức Phó Bí thư với Trưởng Ban công tác Mặt trận chưa có phụ cấp như bây giờ đâu, toàn bỏ tiền túi đổ xăng đi làm. Nhưng chú vẫn quyết định làm vì thích công việc, muốn làm cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân, chăm lo cho nhân dân ngày càng tốt hơn”. Vậy mà thấm thoắt đến nay, ông làm Trưởng Ban công tác Mặt trận đã 16 năm và năm nào cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, được nhân dân tín nhiệm, tin tưởng; đồng thời đóng góp quan trọng vào sự phát triển của khu phố 3.

Cụ thể như, ông chủ trì và tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng đô thị văn minh; nhất là duy trì giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa từ năm 2006-2020. Cùng với đó, ông còn tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động nhân dân lắp đặt đèn chiếu sáng trên 100% tuyến đường khu phố, góp phần giữ gìn an ninh trật tự khu dân cư; vận động nhân dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm, đảm bảo giữ vững an ninh trật tự địa phương, mới đây, ông được nhận giấy khen UBND thị xã Hòa Thành có thành tích trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2020; vận động các chỉ tiêu Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ Khuyến học, Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”;… đều đạt chỉ tiêu giao hàng năm.

[caption id="attachment_27428" align="aligncenter" width="451"] Ông Hẳng (đầu tiên bên trái) cùng với lãnh đạo xã và mạnh thường quân tặng quà cho người nghèo[/caption]

Ông chia sẻ: “Niềm vui giúp ông gắn bó với công tác Mặt trận là được giúp đỡ những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế”. Bằng uy tín của mình, hàng năm, ông vận động trao tặng hơn 100 phần quà cho các đối tượng này với trị giá gần 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, với việc giúp nhân dân tiếp cận các nguồn vốn vay hổ trợ thoát nghèo; ông đã gián tiếp giúp cho nhiều hộ nâng cao đời sống, đến cuối năm 2020, khu phố không còn hộ nghèo trung ương, chỉ còn 10 hộ cận nghèo.

Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, quá trình công tác của ông Đỗ Thành Hẳng được ghi nhận bằng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Bằng khen của UBND tỉnh với thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2020; Giấy khen của UBND thị xã Hòa Thành với thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020 và nhiều giấy khen UBND thị xã Hòa Thành, UBND phường Long Hoa khen thưởng thành tích trong công tác Mặt trận, công tác phòng chống tội phạm, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Cán bộ mặt trận tiêu biểu”; … ./.

Q.H

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay2,017
  • Tháng hiện tại59,667
  • Tổng lượt truy cập304,101
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây