Hết lòng với công tác từ thiện, xã hội

Thứ ba - 06/07/2021 15:35

Hết lòng với công tác từ thiện, xã hội

Hết lòng với công tác từ thiện, xã hội

Cô Phạm Thị Xuân hiện là Tổ trưởng tổ tự quản số 2, khu phố 5, phường 3, Thành phố Tây Ninh. Cô rất nhiệt tình và tâm huyết với các hoạt động từ thiện, xã hội, rất quan tâm đến cuộc sống cộng đồng, việc học tập của các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong khu phố.

Cô Phạm Thị Xuân, sinh năm 1953, quê quán ở xã Yên Tiến, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định. Cô đã từng kinh qua các công việc như: Bộ đội, giáo viên... Khi về định cư tại tổ 2, khu phố 5. Cô rất hăng hái tham gia công tác xã hội của địa phương như: Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ phường 3; thành viên trong Ban công tác Mặt trận khu phố 5; Nhóm từ thiện “Xuân Hương”. Ở bất kỳ cương vị công tác nào, cô Xuân cũng ra sức hoàn thành nhiệm vụ được giao. Những khó khăn không làm cô chùn bước, mà qua đó giúp cô có thêm kinh nghiệm để làm tốt hơn trong tương lai.

[caption id="attachment_28024" align="aligncenter" width="507"] Cô Xuân vận động hỗ trợ gạo thường xuyên cho các em học sinh lớp học Nhân ái[/caption]

Thấu hiểu nỗi khó khăn, nhọc nhằn của người dân khi cơ sở hạ tầng tại địa phương chưa hoàn thiện, cô đã góp phần phối hợp cùng chi bộ, các đoàn thể, nhiều người dân khu phố, những cơ quan chức năng ra sức vận động và thực hiện chỉnh trang các tuyến hẻm, lắp đặt hệ thống chiếu sáng công cộng để bộ mặt khu phố, phường thêm khang trang, sạch đẹp, hạn chế thấp nhất tình trạng trộm, cấp, xả rác, nước thải bừa bãi... Nhờ thế, khu phố 5 nhiều năm liền được giử vững danh hiệu khu phố văn hóa; chi bộ khu phố đạt trong sạch, vững mạnh; các đoàn thể khu phố được chấm thi đua xuất sắc.

Công tác hòa giải từ việc lớn đến việc nhỏ ở khu phố luôn được Chi bộ và khu phố quan tâm. Đây là tiền đề tạo nên sự đoàn kết, gắn bó, thắt chặt tình làng, nghĩa xóm với nhau. Với ý nghĩa đó nên đa số xích mích, tranh chấp tại khu phố đều được hòa giải thành, hạn chế thấp nhất việc thưa kiện vượt cấp. Còn công tác an sinh xã hội và khuyến học luôn song hành trong cô. Có phong trào phát động nào liên quan đến 2 lĩnh vực trên, cô đều tham gia. Cô vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân ủng hộ để giúp đỡ người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, hộ có người nhiễm chất độc da cam, học sinh có nguy cơ bỏ học vì kinh tế gia đình khốn khó; có khi cô bỏ tiền cá nhân để giúp. Cô Xuân tâm sự: “Khi đã làm việc gì đó tốt cho xã hội, giúp ích cho những người kém may mắn hơn mình, mình sẽ cảm thấy vui và hạnh phúc hơn”.

Đánh giá về hoạt động của cô Xuân, ông Trần Trung Hiếu - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 3 cho biết: Ngoài làm tốt vai trò Tổ trưởng tổ dân cư tự quản, cô còn mở lớp học “Nhân ái”, lớp này dành riêng cho các em tự kỷ và chậm phát triển về ngôn ngữ có hoàn cảnh khó khăn; lớp học ổn định và được duy trì thường xuyên từ 18 đến 24 em. Các em không những được học tập và vui chơi, mà còn thường xuyên được nhận quà với giá trị mỗi phần quà là 200.000 đồng vào dịp lễ, tết; trong đó có 12 em được nhận gạo hàng tháng (10 kg/ em). Ngoài ra, các em được nhận sách vở, dụng cụ học tập... và bữa ăn trưa tại lớp học do các mạnh thường quân tự nấu cho lớp học.

 Hiện nay, mặc dù tuổi cô đã cao và đảm nhiệm nhiều việc tại địa phương nhưng cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. “Cô chính là một tấm gương sáng, một đóa hoa đẹp trong vườn hoa mà Ban Công tác Mặt trận khu phố 5 luôn tự hào; là tấm gương sáng để mọi người noi theo”, đó là lời nhận xét của Cô Trần Thị Thu Hướng, Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận. Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố 5, phường 3 khi nói về Cô Phạm Thị Xuân. Cô vừa được UBND thành phố Tây Ninh tuyên dương gương Người tốt - việc tốt giai đoạn 2015-2020.

Tin rằng thời gian tới, cô Phạm Thị Xuân sẽ tiến thêm nhiều bước tiến bộ hơn nữa trong công tác từ thiện, nhân ái; trong các hoạt động phong trào của địa phương và chăm lo cho các em học sinh của những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cũng như sẽ có thêm nhiều việc làm hữu ích khác cho đời.

Nguyễn Thụy Thanh Vui

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay1,790
  • Tháng hiện tại59,440
  • Tổng lượt truy cập303,874
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây