Nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Mặt trận

Thứ tư - 07/07/2021 15:41

Nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Mặt trận

Nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Mặt trận

Sinh ra và lớn lên trên quê hương có truyền thống cách mạng, được nhà nước phong tặng anh hùng, chị Trần Thị Minh Phụng, sinh năm 1974, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Lộc Hưng, thị xã Trảng Bàng rất tích cực tham gia các phong trào ở địa phương và được mọi người tín nhiệm.

Từng là chi hội trưởng Hội Liên hiệp Phụ nữ khu phố Lộc Thành, năm 2005, chị là tổ trưởng tổ vay vốn của Ngân hàng chính sách, chị rất quan tâm chăm lo cho chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như hộ bà Nguyễn Thị Khọt có hoàn cảnh khó khăn lại bệnh ung thư, chị vận động chị em phụ nữ trích tiền đi chợ, góp tiết kiệm cùng với tiền hoa hồng từ Ngân hàng Chính sách chị được hưởng từ vai trò của người tổ trưởng, chị đã giúp đỡ cho cô hàng tháng, đến năm 2015 thì bà Khọt qua đời. Từ đó đến nay, chị Phụng vẫn dùng tiền hoa hồng mà Ngân hàng hỗ trợ cho chị để giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn.

“Niềm vui gắn với công tác Mặt trận là bằng uy tín cua mình, vận động mạnh thường quân giúp đỡ những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, những người yếu thế”, chị Phụng chia sẻ.

Chị Phụng là một phụ nữ đảm, giỏi việc nước, đảm việc nhà; dù ở cương vị nào chị cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ và luôn đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Năm 2005, chị là chi hội trưởng chi hội phụ nữ ấp, đến năm 2012 chị được UBND xã tín nhiệm chi là thường vụ Hội Nông dân xã, đến năm 2016 chị là Phó Giám Trung tâm học tập cộng đồng phường, đến năm 2020 chị được hiệp thêm giới thiệu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường.

Ông Nguyễn Văn Hải - Bí thư Đảng ủy phường Lộc Hưng cho biết: Chị Phụng rất bận rộn với công việc gia đình, nhưng khi phường, khu phố có triển khai công việc gì chị tham gia rất nhiệt tình, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Mặc dù tham gia công tác Mặt trận chưa lâu, nhưng chị Phụng đã nhanh chóng nắm bắt công việc và làm tốt các nội dung công tác, nhất là hoạt động chăm lo cho người nghèo. Hàng năm, chị vận động trao tặng hơn 100 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn, trị giá 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, chị giúp các hộ khó khăn tiếp cận các nguồn vốn vay hỗ trợ thoát nghèo. Chị còn vận động mạnh thường quân năm 2020 hỗ trợ cho một căn nhà trị giá 50 triệu đồng; vận động cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn 60 xuất học bổng trị giá 30 triệu đồng năm 2021 và 50 chiếc xe đạp trị giá 70 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh kó khăn trên địa bàn phường.

[caption id="attachment_28033" align="aligncenter" width="486"] Chị Phụng (bên phải) cùng mạnh thường quân đến thăm, hỗ trợ cho một hộ già neo đơn[/caption]

Nhằm phát động và hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch covid-19” của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chị vận động trong các khu phố may khẩu trang tặng miễn phí 7.000 khẩu trang cho người dân trong lúc khẩu trang y tế khan hiếm.

Năm 2021, với quyết tâm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, chị xây dựng mô hình và vận động mạnh thường quân hỗ trợ chăm sóc hàng háng cho 12 hộ nghèo, neo đơn, bệnh tật, mỗi tháng 300 ngàn đồng. Như hộ chị Phạm Thị Mảnh, khu phố Lộc Châu; chị sống với một người cháu, bản chị bị bệnh tay biến, hoàn cảnh gia đình chị đáng thương. Hộ bà Lê Thị Thôn, sinh năm 1946, khu phố Lộc Thanh cô sống với cháu gái năm nay 16 tuổi làm công nhân tạm, không ổn định, với đồng lương ít ỏi bà cháu sống qua ngày. Mỗi tháng ngoài quà mạnh thường quân hỗ trợ, chị vận động hỗ trợ thêm từ 400 đến 500 ngàn đồng.

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, chị Phụng được tặng 01 bằng khen của UBND tỉnh và nhiều giấy khen của thị xã, phường Lộc Hưng.

Những việc làm thiết thực của chị Phụng được địa phương và người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Tấn Phú

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay1,803
  • Tháng hiện tại59,453
  • Tổng lượt truy cập303,887
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây