Bí thư Chi bộ, Trưởng ban CTMT ấp nhiệt huyết

Thứ hai - 11/10/2021 14:26

Bí thư Chi bộ, Trưởng ban CTMT ấp nhiệt huyết

Bí thư Chi bộ, Trưởng ban CTMT ấp nhiệt huyết

Luôn nhiệt tình, tâm huyết trong công việc, tự nhiên mà lại rất khéo léo trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tin, hiểu và làm theo; đầu tàu trong việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Đó là nhận xét của rất nhiều người dân khi nói về cô Nguyễn Thị Ngọc Lan (sinh năm 1958), Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Tân Bình.

Là đảng viên trưởng thành trong môi trường cơ quan, là cán bộ Nhà nước, năm 32 tuổi được kết nạp Đảng và là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền của xã, được đào tạo công tác xã hội, tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, cô Lan luôn được nhân dân địa phương quý mến, tin tưởng, tín nhiệm từ cách gần gũi với dân, thường xuyên chăm lo đời sống nhân dân đã nói lên điều đó. Từ năm 2002-2008, cô giữ vai trò là Chủ tịch UB.MTTQVN xã Tân Hiệp. Năm 2009, cô xin nghỉ việc do tình trạng sức khỏe. Năm 2014, khi sức khỏe đã ổn hơn, được sự tin tưởng và ủng hộ của nhân dân ấp bổ nhiệm cô làm TB.CTMT ấp Tân Binh. Đến tháng 2/2020 cô khỏe mạnh trở lại tiếp tục công tác với chức danh là Bí thư chi bộ, trưởng ban CTMT ấp đến nay công tác đã gần 2 năm. Từ lúc còn làm cán bộ xã cho đến khi nghĩ để làm cán bộ của ấp cô vẫn giữ vai trò là một cán bộ chuyên trách dân số, kế hoạch hóa gia đình kiêm nhân viên y tế thôn bản từ năm 2008 đến nay.

[caption id="attachment_29209" align="aligncenter" width="479"] Cô Lan trong lúc làm nhiệm vụ trực chốt vùng xanh ấp Tân Bình[/caption]

Công tác kiêm nhiệm nặng nề là thế nhưng dù ở bất cứ cương vị nào, cô Lan cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là Trưởng Ban CTMT ấp, cô thường xuyên trực tiếp đến từng nhà tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, thực hiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Đến nay, bộ mặt nông thôn ở ấp Tân Bình đã có những đổi thay toàn diện; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên, môi trường được cải thiện, rác thải được thu gom, xử lý theo quy định; 100% hộ có nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh; đặc biệt các khu chăn nuôi được đưa ra ngoài khu dân cư và có chuồng trại bảo đảm vệ sinh môi trường. Là lực lượng nòng cốt trong công tác vận động nhân dân không tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống và sinh con thứ 3, với lợi thế là cán bộ phụ nữ lại chuyên trách công tác dân số của xã, và là nhân viên y tế thôn bản ở ấp cô Lan luôn trăn trở làm sao để hạn chế, đẩy lùi được vấn nạn này và bảo bệ phụ nữ, trẻ em khỏi bị bạo hành, bạo lực gia đình, chăm có, tư vấn sức khỏe cho người dân làm sao để cùng bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình nhất là trong mùa dịch covid như hiện nay.  

Cô Lan chia sẻ: làm công tác vận động quần chúng, bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến chính đáng của nhân dân để từ đó tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý”.

Đối với cô, được phụ vụ nhân dân là một niềm vui và cũng là một trách nhiệm lớn lao vì cô và các con trai, con dâu, chồng đều làm cán bộ Nhà nước nên mọi thành viên trong gia đình đều cảm thông, chia sẻ và ủng hộ nhau về mọi việc.  Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, cô chung tay cùng với ấp, với chính quyền địa phương chống dịch. Cô vận động chăm lo đời sống cho dân, cho từng thành viên trong tổ covid cộng đồng ở ấp mình.

Bà Vũ Thị Phương Lan – Chủ tịch UBMTTQVN xã Tân Hiệp bày tỏ:”mặc dù công tác mới gần 2 năm, sức khỏe lại không tốt, nhưng khi làm việc, tôi thấy cô rất nhiệt huyết, có trách nhiệm và luôn học hỏi, nâng cao kiến thức khi làm việc”.

Thu-MTTQVN xã Tân Hiệp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay1,348
  • Tháng hiện tại58,998
  • Tổng lượt truy cập303,432
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây