Trưởng Ban CTMT trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc

Thứ năm - 07/10/2021 16:08

Trưởng Ban CTMT trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc

Trưởng Ban CTMT trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc

Khi đến ấp Tân Lợi, xã Tân Phú hỏi về bà Nguyễn Thị Lượng, sinh năm 1958, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác Mặt trận (CTMT)  ấp Tân Lợi ai cũng biết vì bà là một tấm gương làm công tác Mặt trận tiêu biểu của xã.

Sau khi nghỉ hưu về địa phương sinh sống, bà được đảng viên và nhân dân tín nhiệm, giới thiệu bầu giữ chức danh Bí thư chi bộ, đến tháng 12 năm 2019 kiêm nhiệm chức danh Trưởng Ban CTMT cho đến nay. Công việc Mặt trận đối với bà còn nhiều mới mẻ và bỡ ngỡ, nhưng bà luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi, dám nghĩ, dám làm, hết lòng vì công việc chung, luôn gần gũi, chia sẻ với người dân về những khó khăn trong cuộc sống.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bà Lượng cùng cấp ủy chi bộ vận động nhân dân làm một số tuyến đường giao thông nông thôn và được Nhân dân hưởng ứng, cùng với Nhà nước nâng cấp, cứng hóa 04 tuyến đường giao thông nông thôn với số tiền 68.000.000 đồng, bên cạnh đó bà còn vận động Hội viên Hội Cựu chiến binh ấp và nhân dân trên đoạn đường tổ 10 ấp Tân Lợi duy trì đoạn đường xanh, sạch, đẹp và an toàn giao thông, định kỳ vào ngày 15 tây hàng tháng tất cả mọi người cùng tham gia nhổ cỏ, cắt tỉa hoa. Đến nay, đoạn đường rộp hoa.

Để có kinh phí đảm bảo đến năm 2022 khi xã triển khai xây dựng nông thôn mới, bà Lượng đã cùng với Ban CTMT vận động nhân dân được 567.000.000 đồng vốn đối ứng. Đồng thời, trong các cuộc họp Ban CTMT, bà đề nghị các tổ nắm tâm tư, nguyện vọng chính đánh của người dân để phản ánh kịp thời với cơ quan chức năng giải quyết. Trong đại dịch Covid -19, bà còn phối hợp với các chi hội ấp vận động mạnh thường quân hỗ trợ thêm nguồn lực chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, người già neo đơn, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

[caption id="attachment_29140" align="aligncenter" width="492"] Bà Lượng[/caption]

Đặc biệt trong việc thực hiện Nghị quyết số 68/NQ - CP, ngày 01/7/2021 và Quyết định số 15/2021/QĐ-UBND, Quyết định số 17/2021/QĐ-UBND ngày 30/8/2021 của UBND tỉnh trong việc thực hiện chính sách hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động và một số đối tượng đặc thù gặp khó khăn do đại dịch Covid 19, bà Lượng không chỉ tận tình hướng dẫn người dân làm thủ tục hưởng các chế độ, chính sách, mà còn tranh thủ thời gian đi thăm hỏi người dân khi ốm đau, khó khăn; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các gia đình chính sách để tham mưu cho Ban Thường trực UB.MTTQVN xã, chính quyền địa phương được sâu sát hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, bà Lượng cho biết: “ Để nắm được tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân thì trước hết bản thân mình phải thường xuyên gần gũi, lắng nghe để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận cấp trên xem xét, giải quyết; trong công tác phải có sự hiểu biết sâu rộng và luôn gương mẫu đi đầu”.

Với sự trách nhiệm, nỗ lực trong công tác Mặt trận, năm 2020 bà Lượng được UBND huyện khen thưởng là Trưởng Ban công tác Mặt trận tiểu biểu.

Thanh Chung – MTTQVN xã Tân Phú

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay1,412
  • Tháng hiện tại59,062
  • Tổng lượt truy cập303,496
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây