Gương người cán bộ của nhân dân

Thứ sáu - 22/10/2021 16:25

Gương người cán bộ của nhân dân

Gương người cán bộ của nhân dân

“Cán bộ Mặt trận đi đầu

          Tiên phong gương mẫu đầu tàu dân theo

          Dù cho cuộc sống còn nghèo

          Lòng dân ý Đảng nguyện theo Bác Hồ”

 

Bốn câu thơ trên nói về vị trí, vai trò của người cán bộ Mặt trận, gần dân, sát dân, luôn chăm lo cho lợi ích, cuộc sống người dân. Những câu thơ ấy khi dùng để nói đến chú Hồ Thanh Tâm, Trưởng Ban CTMT ấp 4, xã Bến Củi, huyện Dương Minh Châu thì hoàn toàn chính xác. Đến ấp 4, xã Bến Củi nói đến chú Hồ Thanh Tâm không ai là không biết vì chú là một trong nhưng cán bộ Mặt trận tiêu biểu của địa phương. Tuy mới tham gia công tác Mặt trận 04 năm, nhưng chú luôn được người dân trong ấp tín nhiệm bởi sự tận tụy, nhiệ tình trong công tác.

[caption id="attachment_29353" align="aligncenter" width="471"] Ảnh: Ông Hồ Thanh Tâm, Trưởng Ban CTMT ấp 4, xã Bến Củi gắn bóng đèn thắp sáng đường quê tại ấp 4[/caption]

Trưóc khi đến với công tác Mặt trận, chú Tâm từng làm bảo vệ tại nông trường cao su Bến Củi, thường xuyên tham gia các hoạt động tại khu dân cư. Với bản tính hiền lành, vui vẻ, thân thiện, hòa đồng và chất phác của người nông dân, năm 2018 chú được người dân trong ấp tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp, và từ đây nhiều mô hình mới, cách làm hay do Mặt trận xã phát động đã đến với địa bàn ấp 4 và được người dân đồng tình hưởng ứng.

Một trong những điển hình đó là mô hình Khu dân cư “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, trên cơ sở các nội dung do Mặt trận xã định hướng chú đã khẩn trương bắt tay vào triển khai thực hiện ngay tại ấp. Dù là ấp nằm cách xa trung tâm xã nhưng chú vẫn quyết tâm thực hiện mô hình với việc vận đồng người dân trang bị các cột cờ kiểu mẫu, đồng nhất để tăng vẻ mỹ quan ở khu dân cư. Để thực hiện, chú đã phối hợp với ban quản lý ấp đi từng nhà vận động các hộ dân đăng ký tham gia, đến nay hơn 50% số hộ dân trong ấp đã trang bị và thực hiện việc treo cờ đúng quy cách vào các ngày lễ, tết.

Năm 2020, MTTQ xã triển khai thực hiện công trình “Ánh sáng an ninh” gắn bóng đèn chiếu sáng đoạn đường từ khu dân cư ấp 4 đi ấp 2. Qua quá trình tự mày mò, học hỏi, bản thân chú cũng biết một số kiến thức về điện, chú đã tích cực hỗ trợ địa phương gắn 116 bóng đèn chiếu sáng trên 05 tuyến đường giao thông nông thôn liên ấp với chiều dài hơn 1,5km trị giá hơn 55 triệu đồng, sau khi công trình hoàn thành, vận động người dân đóng góp kinh phí đóng tiền điện và bảo trì bóng đèn, dây điện khi có hư hỏng.

Để góp phần làm đẹp thêm đường làng, ngõ xóm trong khu dân cư, chú đã triển khai vận động người dân thực hiện trồng hoa trên các tuyến đường và trước nhà, để thực hiện thành công các tuyến đường hoa chú Tâm đã nhân giống và tặng cho người dân nhiều loại hoa như Hoàng Yến, hoa Sứ, hoa mười giờ…, chỉ tính rieegn trên địa bàn ấp 4 đã tổ chức thực hiện được 04 tuyến đường hoa, trồng được hơn 400 cây hoa các loại.

[caption id="attachment_29354" align="aligncenter" width="452"] Ảnh: Chú Tâm chở cây Hoàng Yến đến tặng cho từng nhà dân trong ấp[/caption]

Chú Tâm chia sẻ: xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới từ năm 2015, việc duy trì và nâng cao chất lượng xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ của tất cả người dân trong xã, trong đó có bản thân chú. Từ khi tham gia công tác Mặt trận, với việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, bản thân đã phối hợp với ban ấp vận động người dân thực hiện các tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp, một mặt góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn, đồng thời giúp địa phương duy trì các tiêu chí xã nông thôn mới.

Với vái trò là Trưởng Ban CTMT, chú Tâm luôn quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời phản ánh đến cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết...Thông qua phản ánh của người dân, chú đã vận động cán bộ ấp và các hộ dân nạo vét mương nước đường 9.9 để khơi thông dòng chảy khi mùa mưa đến tránh gây ngập úng tại các cánh đồng trên địa bàn, vận động sửa chữa đoạn đường đi qua Cầu Ông Năm Thiên xuống cấp, mùa mưa trơn trợt dễ gây tai nạn với tổng số tiền hơn 7 triệu đồng, chú đã vận động gia đình Ông Nguyễn Bình Minh- Ấp 6 Bàu Đồn ủng hộ 60 triệu đồng để sửa chữa, nâng cấp đoạn đường Q13 khu vực Nghĩa trang xã.

Ngoài ra chú còn đảm nhận nhiệm vụ quản lý Nhà văn hóa ấp, thường xuyên phối hợp với ban ấp tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo sân chơi lành mạnh cho nhân dân sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt nhọc. Ngoài những công việc thuộc nhiệm vụ của mình, chú luôn sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ các ngành hay ấp khác hoàn thành nhiệm vụ, hỗ trợ ấp 1 vận động thực hiện mô hình thùng rác tự quản và trụ cờ kiểu mẫu, hỗ trợ chi hội phụ nữ trồng cây xanh, thực hiện mô hình đổi rác lấy quà; chạy xe tuyên truyền lưu động -do địa bàn xã dân cư phân bố rải rác, không tập trung nên một số thông tin tuyên truyền chưa đến được với người dân, chú cũng xung phong đảm nhiệm chạy loa tuyên truyền di động đi khắp các đường làng, ngõ xóm trong khu dân cư để đảm bảo cho người dân nắm được các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước...

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Chú Tâm cùng với ấp đã tổ chức các buổi tiếp xúc cử tri lấy ý kiến giới thiệu, nhận xét tín nhiệm của cử tri nơi cư trú và vận động bầu cử. Vận động nhân dân tích cực tham gia công tác bầu cử, bỏ phiếu sớm, vì vậy mà địa phương hoàn thành sớm công tác bỏ phiếu, được UBND xã đề nghị huyện khen thưởng. Đặc biệt trong đợt bùng phát dịch Covid-19 vừa qua, chú là một trong những người tham gia tuyến đầu chống dịch của xã, thâm gia công tác truy vết, sáng lọc các F0, F1, tổ chức tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, khai báo y tế, chú đã thực hiện một ý tưởng rất hay khi cùng với ấp tổ chức tuyên truyền bằng loa di động đặt trên xe máy góp phần đưa các thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch đến tất cả người dân trên địa bàn.

Chia sẻ về chú Tâm, chị Nguyễn Thị Thúy Oanh – Chủ tịch MTTQ xã cho biết: chú Tâm là mộ trong những gương cán bộ Mặt trận tiêu biểu của xã, luôn đi đầu trong thực hiện các phong trào của địa phương, nhất là các mô hình do Mặt trận phát động. Được người dân tín nhiệm nên thông qua chú Tâm việc triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người dân luôn thực hiện tốt, người dân đồng tình ủng hộ.

Với những nỗ lực của chú Tâm và sự đoàn kết thống nhất của ban ấp, Ban CTMT ấp 4 luôn đứng đầu trong các phong trào thi đua, được tặng thưởng bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh, giấy khen của UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện,… cá nhân chú cũng được tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong công tác…

Hồng Nhung – MTTQ xã Bến Củi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay1,438
  • Tháng hiện tại59,088
  • Tổng lượt truy cập303,522
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây