Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu, trách nhiệm

Thứ ba - 06/07/2021 14:37

Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu, trách nhiệm

Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu, trách nhiệm

Gương mẫu, năng nỗ, nhiệt tình, tâm huyết với công việc là những gì chúng tôi cảm nhận về bà Phạm Thị Dân – Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Thạnh Hiệp, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh.

Bà Phạm Thị Dân, sinh năm 1959, là Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Thạnh Hiệp từ năm 2011 cho đến nay. Dù ở vị trí nào bà cũng luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chính vì thế, bà Dân luôn được lãnh đạo, đồng nghiệp đánh giá cao, người dân tin yêu, quý mến.

Bà Dân luôn tích cực tuyên truyền, vận động hộ gia đình tham gia thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Ấp Thạnh Hiệp có 568 hộ với 2.065 nhân khẩu, trong đó có 175 nhà khẩu là người Tàmun; ấp có 15 tuyến đường, trước đây, còn có nhiều tuyến đường lầy lội, người dân vận chuyển hàng nông sản rất khó khăn. Thấy vậy, bà Dân họp đề xuất với Chi bộ ấp để có các giải pháp, tổ chức họp dân tuyên truyền, vận động Nhân dân chung tay xây dựng nông thôn mới, và được Nhân dân hưởng ứng, cùng với Nhà nước nâng cấp, cứng hóa các tuyến đường giao thông nông thôn và trồng hoa ở các tuyến đường. Đến nay, nhiều tuyến đường trong ấp khang trang sạch đẹp, giúp người dân đi lại dễ dàng hơn.

Thực hiện “Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân trong tham gia làm đường giao thông nông thôn, phát quang các tuyến đường; nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường; trồng hoa, làm cột cờ, hàng rào; tham gia phòng, chống tội phạm, chấp hành luật giao thông… Đặc biệt, bà Dân ưu tiên quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho hộ nghèo; hỗ trợ khó khăn đột xuất, tặng quà trong các dịp lễ, tết giúp đỡ, hướng dẫn cách làm mô hình làm ăn có hiệu quả, tạo điều kiện cho bà con vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định đời sống. Hiện nay, ấp không còn hộ nghèo, chỉ còn 1 hộ cận nghèo, 9 hộ có mức sống trung bình (nghèo tỉnh); hàng năm, có trên 90% hộ đạt gia đình văn hóa, có nhiều gương gia đình văn hóa tiêu biểu toàn diện và gương người tốt việc tốt được biểu dương trong ngày hội Đại đoàn kết.

Để nắm bắt những tâm tư, bức xúc, nguyện vọng chính đáng của người dân, bà Dân thường xuyên đến tận từng nhà dân lắng nghe người dân để kịp thời báo cáo cấp ủy, UB.MTTQVN xã và chính quyền xem xét, giải quyết. Hàng năm, nhân dịp lễ, tết Việt kiều về thăm quê hương, Bà Dân phối hợp cùng một số thành viên Ban công tác mặt trận gặp gỡ, tiếp xúc kiều bào để thăm hỏi và động viên bà con tích cực đóng góp xây dựng quê hương, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, bà Dân cho biết: “Để tuyên truyền, vận động được Nhân dân thì trước hết bản thân mình phải có sự hiểu biết sâu rộng các hoạt động của Mặt trận, gương mẫu đi đầu trong mọi việc. Đặc biệt là thường xuyên gần gũi, lắng nghe tâm tư, bức xúc, nguyện vọng chính đáng của người dân để kịp thời tham mưu cấp ủy, chính quyền, mặt trận cấp trên xem xét, giải quyết”.

[caption id="attachment_28021" align="aligncenter" width="470"] Bà Dân tham gia trồng hoa lề đường tạo mỹ quang đô thị[/caption]

Theo nhận xét của ông Lê Văn Lang - Bí thư chi bộ, bà Dân là cán bộ có nhận thức cao, rất chịu khó, đi sâu sát với dân và rất có duyên, nhiệt tình trong tuyên truyền, vận động bà con chí thú làm ăn, thoát nghèo; trồng hoa, làm cột cờ… chung sức xây dựng nông thôn mới. Bà con nhân dân rất tin tưởng, ủng hộ và đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của bà Dân tại địa phương.

Bà Phạm Thị Kim Hoa - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã cho biết: Bà Dân rất tích cực tổ chức các hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước, làm tốt công tác tuyên truyền tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Hàng năm, bà Dân luôn được đánh giá đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cán bộ Mặt trận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, luôn được biểu dương, khen thưởng. Bà là một cán bộ Mặt trận có năng lực và kỹ năng công tác, phối hợp với các thành viên triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Những đóng góp tích cực của bà Phạm Thị Dân đã góp phần cùng tập thể Ban công tác Mặt trận ấp Thạnh Hiệp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền. Riêng bà Dân nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của chính quyền, MTTQ các cấp. Đây là động lực, tự hào để bà tiếp tục phấn đấu làm tốt vai trò của Trưởng Ban công tác Mặt trận trong thời gian tới.

                                       Phương Giang – MTTQVN xã Thạnh Tân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay1,775
  • Tháng hiện tại59,425
  • Tổng lượt truy cập303,859
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây