Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu, tận tụy với nhân dân

Thứ hai - 07/06/2021 16:35

Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu, tận tụy với nhân dân

Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu, tận tụy với nhân dân

Đến khu phố 4, phường 4, thành phố Tây Ninh nhắc đến ông Đào Văn Mén ai cũng biết, bởi ông là một tấm gương làm công tác mặt trận tiêu biểu của phường. Hơn 15 năm qua với cương vị là Trưởng ban công tác Mặt trận, ông luôn được nhân dân tín nhiệm vì sự nhiệt tình, gương mẫu, tận tuy trong công việc mà ông đảm nhận.

Khu phố 4 có 646 hộ, 2.341 nhân khẩu, người dân chủ yếu sống bằng nghề mộc, kinh doanh dịch vụ, buôn bán hàng hóa trên dọc trục đường Lạc Long Quân.  Xác định là địa bàn có nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ phức tạp, tiềm ẩn nhiều tệ nạn xã hội, trong nhiều năm qua với vai trò là trưởng Ban công tác mặt trận khu phố 4, ông Mén đã tham mưu cho chi bộ khu phố, phối hợp cùng trưởng khu phố và các tổ chức thành viên của Mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn trong khu dân cư, không để nảy sinh vấn đề phức tạp, ông Mén luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nội bộ đã tạo nên sức mạnh và điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận. Ông luôn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân ở khu phố thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” luôn vượt chỉ tiêu trên giao, cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Ông Mén chia sẻ: Muốn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, tôi nhận thức trước hết bản thân phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động vì sự phát triển chung của khu dân cư. Đặc biệt, người làm công tác Mặt trận phải có tâm huyết, nhiệt tình mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ tương mới của Đảng, Nhà nước, ông thường đến hộ gia đình, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động. Đối với những hộ gia đình chưa nhiêm chỉnh chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghĩa vụ của người công dân, ông thường lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng, để mọi người cùng hiểu và thực hiện.

Thực hiện cuộc vận động toàn dân chung tay xây dựng đô thị văn minh và triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, với chức năng nhiệm vụ của mình. Hàng năm, ông trao đổi với các thành viên ban công tác mặt trận đề ra chương trình thống nhất hành động, các công tác hoạt động năm đều gắn với cuộc vận động xây dựng đô thị văn minh. Vì thế, năm 2007 công tác làm đường giao thông nội thị được triển khai, từ đó việc vận động nhân dân hiến đất cũng như đóng góp công, của thực hiện được 3.600m đường bê tông xi măng, nhân dân đóng góp 650 triệu đồng, vận động nhân dân đóng góp lắp đèn chiếu sáng được 08 hẻm với số tiền 95 triệu. Hiện nay, toàn khu phố có 100% hẻm được bê tông hóa và lắp đèn chiếu sáng, 100% hộ đăng ký gia đình văn hóa, ký cam kết về an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội. Nhờ đó, nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của Đảng, chính quyền và ban công tác Mặt trận khu phố.

Bên cạnh những cuộc vận động lớn của Mặt trận, ông còn tích cực tham gia thực hiện tốt các chương trình mục tiêu quốc gia về phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, các phong trào đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, khuyến tài; quan tâm chăm lo xây dựng khu phố văn hóa, khu dân cư lành mạnh không tội phạm, tệ nạn xã hội… góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tích cực đề xuất các biện pháp nhằm góp phần bảo vệ môi trương.

Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ làm việc tận tụy trong công việc, trong đợt bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, là tổ trưởng tổ bầu cử của khu phố, kiêm luôn vần đề rà danh sách cử trỉ, đến từng hộ tạm trú thu thập nguyện vọng cử tri tham gia bầu cử ở đâu, trong ngày bầu cử số cử tri đi bầu chưa đạt, bản thân ông đi đến từng hộ nhắc từng cử tri đi bầu. Chính vì vậy, là khu phố có số cử tri nhiều nhất phường nhưng kết quả bầu cử đã đạt được yêu cầu, mục tiêu đề ra, khu phố hoàn thành bầu cử sớm nhất phường, góp phần quan trọng cùng hệ thống chính trị tổ chức tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

[caption id="attachment_27563" align="aligncenter" width="467"] Ông Mén phát biểu tại một buổi sinh hoạt Câu lạc bộ gia đình phát triển bền vững của khu phố[/caption]

Theo bà Nguyễn Thị Thảo Huyên, Chủ tịch UB.MTTQVN phường: Với vai trò, trách nhiệm là Trưởng Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư, nhiều năm qua, Ông Đào Văn Mén luôn năng nổ, nhiệt tình trong công việc, với nhiều đóng góp trong công tác, ông đã tạo được uy tín trong vận động bà con thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các cuộc vận động và phong trào thi đua do MTTQ Việt Nam phát động.

Với những đóng góp trên, ông Đào Văn Mén đã vinh dự được Ủy ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2019, nhiều năm liền được UBND thành phố khen có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận và nhiều giấy khen của Công an tỉnh, Cục thống kê, UBND phường.

                                                  Xuân Phạm - MTTQVN phường 4

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay1,679
  • Tháng hiện tại59,329
  • Tổng lượt truy cập303,763
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây