Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp trách nhiệm, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận

Thứ năm - 30/09/2021 16:01

Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp trách nhiệm, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận

Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp trách nhiệm, có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận

Đó là ông Nguyễn Hoàng Giang, sinh năm 1967, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp 6, xã Bàu Đồn, huyện Gò Dầu, là một trong những gương điển hình trong công tác Mặt trận của địa phương.  

Từ năm 1992 đến 1994, ông là Công an ấp 6, từ năm 1994 đến năm 2001 trưởng ấp 6, từ năm 2001 đến 2020 Bí thư chi bộ ấp 6, đến năm 2020 đến nay Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp 6.  Trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, ông Giang đều làm tốt nhiệm vụ của mình. Dù ở vị trí nào, ông Giang cũng luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chính vì thế, ông Giang luôn được lãnh đạo, đồng nghiệp đánh giá cao, người dân tin yêu, quý mến. Được phân công làm Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp, ông cùng các thành viên trong Ban công tác Mặt trận tích cực thực hiện vai trò, nhiệm vụ của mình, thường xuyên chủ động phối hợp với Chi bộ và các chi hội, đoàn thể, họp tổ dân cư tự quản tổ chức tuyên truyền, vận động bàn con nhân dân đoàn kết, thực hiện tốt các Nghị quyết cấp ủy, kế hoạch phát triển kinh tế của chính quyền chấp hành các các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tham gia phòng chống dịch covid-19, tổ phòng chống covid cộng đồng, đặc biệt là tích cực tuyên truyền, vận động hộ gia đình tham gia thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Ấp 6 có 15 tuyến đường trục ấp trước đây, còn có nhiều tuyến đường lầy lội, người dân vận chuyển hàng nông sản rất khó khăn. Thấy vậy, ông Giang họp đề xuất với Chi bộ ấp để có các giải pháp, tổ chức họp dân tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất làm đường. Lúc đầu đi vận động gặp rất nhiều khó khăn, người dân không đồng ý. Ông Giang nhiều lần họp, tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất nhiều lần nhưng vẫn không được. Ông Giang ngày đêm suy nghĩ “đi từng ngõ, gõ từng nhà” mới hy vọng thiết phục người dân. Ông nói làm công tác Mặt trận phải làm hết trách nhiệm, gần gũi với bà con và dành thời gian trao đổi, chia sẻ với người dân, để kịp thời lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, từ đó có hướng giải quyết mọi khó khăn, hóa giải những vướng mắc của dân. Bằng sự tâm huyết và trách nhiệm của mình, cuối cùng ông cũng đã vận động thuyết phục được nhiều hộ dân hiến đất làm đường. Điển hình như bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, ở tổ 6 hiến đất 180m2 trị giá 260 triệu đồng, ông Phạm Văn Rinh, tổ 2 hiến 120 m2 đất, trị giá 180 triệu đồng. Nhiều tuyến đường trong ấp khang trang, sạch đẹp góp phần hoàn thành tiêu chí số 02 về giao thông nông thôn trên địa bàn ấp.

Ông Giang: chia sẻ làm việc gì cũng cần phải công khai, minh bạch và tuyên truyền, giải thích cho nhân dân thấy rõ quyền lợi và lợi ích của mình từng vấn đề, nội dung. Người dân nhận thấy việc làm này mang lại lợi ích thiết thực cho bà con. Khi mọi người đều đồng thuận thì việc vận động kinh phí của các hộ dân trở nên dễ dàng hơn. Để có được ấp 6 như ngày hôm nay, ông Giang phối hợp các ban, ngành ấp tuyên truyền vận động chung tay xây dựng thôn mới.

Chính vì sự tận tụy, hết lòng nên bà con nhân dân đã ủng hộ góp phần làm nên thành quả chung là năm 2021 được cấp trên đầu tư bê tông đường tổ 6, 7, 8  ấp 6, dài 600 m, kinh phí 818.304.000 đồng; láng nhựa đường trục đường số 25, ấp 6 dài 526m với kinh phí 896.571.000 đồng; láng nhựa đường trục đường số 27, ấp 6 dài 621m với kinh phí 1.082.311.000 đồng. Ngoài ra xã còn đầu tư 04 tuyến đường bê tông xi măng đường nghĩa trang Đồng Quế dài 685 m với kinh phí 619.976.000 đồng.

Sau khi, nhiều tuyến đường nông thôn trong ấp được bê tông, láng nhựa khang trang, đi lại của người dân đi lại thuận tiện và dễ dàng, ông Giang tiếp tục vận động nhân dân đóng góp thắp sáng đường quê đường số 25, 29  ấp 6 nhân dân đóng góp tiền mua dây, bóng đèn, tổng chiều dài 2.026 m kinh phí 20 triệu đồng (nguồn kinh phí nhân dân đóng góp). Riêng ông Giang bỏ công (đi đường dây điện) thực hiện 02 tuyến đường thắp sáng. Thực hiện công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong sự phấn khởi của người dân nơi đây, góp phần đảm bảo ANTT, xây dựng nông thôn nâng cao. Ánh điện từ những công trình góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đảm bảo ANTT, an toàn giao thông.

[caption id="attachment_29052" align="aligncenter" width="451"] Ông Nguyễn Hoàng Giang (đứng) tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất làm đường GTNT[/caption]

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông Nguyễn Hoàng Giang tham gia cùng tổ phòng chống covid cộng đồng, không ngại khó khăn, đi tuyên truyền vận động người dân; bên cạnh đó, ông cùng với Trưởng ấp vận động mạnh thường quân những phần 100 phần quà và  rau, củ, quả. Tổng số tiền 37.000.000 đồng. Về phân chia và đem đến những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần được hỗ trợ do ảnh hưởng Covid-19.

Bà Bùi Thị Trúc Giang - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã cho biết: Ông Nguyễn Hoàng Giang rất tích cực tổ chức các hoạt động, các phong trào thi đua yêu nước, làm tốt công tác tuyên truyền tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Hàng năm, Ông Giang luôn được đánh giá đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cán bộ Mặt trận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ông là một cán bộ Mặt trận có năng lực và kỹ năng công tác, phối hợp với các thành viên triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

          Trúc Giang - MTTQVN xã Bàu Đồn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay2,052
  • Tháng hiện tại59,702
  • Tổng lượt truy cập304,136
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây