Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu học tập và làm theo lời Bác

Thứ tư - 06/10/2021 15:53

Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu học tập và làm theo lời Bác

Trưởng Ban công tác Mặt trận gương mẫu học tập và làm theo lời Bác

Ông Phạm Văn Nù, sinh năm 1959 sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ: “Bổn phận của chúng ta, không phân biệt bất cứ là ai đều phải ra sức thi đua. Làm anh bộ đội trong thời chiến thì phải thi đua chiến đấu; hoà bình rồi thì phải thi đua lao động, sản xuất, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội”.

Sau khi nghỉ hưu, ông Phạm Văn Nù không chỉ dành thời gian chăm sóc con cái, phát triển rẫy cao su của gia đình, mà còn có nhiều đóng góp trong các phong trào thi đua tại địa phương. Ông chia sẻ: “Là đảng viên, là người lính và là một cựu chiến binh, tôi phải luôn gương mẫu, cả trong gia đình và ngoài xã hội, giữ gìn phẩm chất, tác phong của người lính Cụ Hồ. Còn sức khoẻ, còn làm được việc gì có ích cho cộng đồng, tôi sẽ nỗ lực hết sức để làm”. Do vậy, khi được Đảng ủy thị trấn vận động tham gia công tác với địa phương ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ khu phố 3 và kiêm luôn Trưởng ban công tác mặt trận khu phố 3. Những ngày đầu mới tham gia công tác xã hội tại nơi cư trú cho đến nay, ông luôn chủ động học tập kinh nghiệm từ những người đi trước và bám sát từng nhiệm vụ, giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong chi uỷ, và trong Ban công tác mặt trận khu phố 3.

Bất cứ công việc gì cũng được ông đưa ra tập thể bàn bạc, lấy ý kiến thảo luận đi đến thống nhất rồi mới tổ chức thực hiện. Đơn cử như khi xây dựng mô hình “Tuyến đường xanh, sạch, đẹp, an toàn giao thông”, ông cùng chi uỷ chi bộ khu phố 3 vận động đảng viên, hội viên các đoàn thể và nhân dân khu phố đóng góp được 12 triệu đồng để trồng cây, mua thuốc xịt cỏ, chăm sóc hàng trăm cây hoa Hoàng yến ở các tổ dân cư tự quản số 6, số 9, số 17. Hằng ngày, ông cùng bà con trong tổ tự quản và người dân khu phố tưới cây, chăm sóc cây xanh tốt, nở hoa làm đẹp đường phố.

Khi phát động phong trào gì, ông đều bắt tay vào làm trước và cùng Ban công tác Mặt trận, người dân khu phố kiên trì thực hiện cho đến khi hoàn thành. Cũng nhờ đó, các hộ gia đình đều thực hiện tốt quy ước khu dân cư. Kết quả là các đợt tuyên truyền hay họp dân toàn khu phố 3, tỷ lệ đại diện hộ gia đình có mặt đạt trên 90%. Từ năm 2016, thực hiện mô hình Mặt trận tổ quốc Việt Nam khu phố tham gia đóng góp xây dựng thị trấn văn minh đô thị, hầu hết các hộ đều đhưởng ứng nhiệt tình, thực hiện mô hình thắp sáng các tuyến đường giao thông ở 20/20 tổ dân cư tự quản. Thực hiện chương trình giảm nghèo giai đoạn 2018-2020, Ban công tác Mặt trận khu phố 3 đã quyên góp, vận động mạnh thường quân giúp đỡ 3/5 hộ thoát nghèo trong năm 2018. Năm 2019 và năm 2021 tiếp tục giúp đỡ 13 hộ nghèo tìm việc làm, hỗ trợ sách vở cho con em hộ nghèo đến trường, hỗ trợ vốn sản xuất, sinh kế làm ăn trị giá 50 triệu đồng, vận động xây dựng 02 căn nhà đại đoàn kết trị giá 149 triệu đồng. Trong năm 2018, riêng gia đình ông Phạm Văn Nù đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” thị trấn Tân Châu số tiền 30 triệu đồng.

[caption id="attachment_29100" align="aligncenter" width="482"] Ông Nù tưới hoa dọc tuyến đường[/caption]

Năm 2021, trong những ngày dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, đỉnh điểm là từ tháng 07 đến nay, Tân Châu liên tục thực hiện 04 đợt giãn cách xã hội. Thực hiện chủ trương chung của Đảng ủy và Ủy ban MTTQ VN thị trấn Tân Châu khu phố 3 cùng với các khu phố khác nhanh chóng xây dựng và vận động bà con nhân dân thiết lập “Vùng xanh an toàn” nhằm kiểm soát tình hình dịch bệnh, không để Covid-19 len lỏi vào khu dân cư. Với quyết tâm chính trị cao cùng sự đồng thuận từ nhân dân khu phố 3 là một trong những khu phố tổ chức thiết lập được vùng xanh an toàn sớm nhất của huyện Tân Châu nhờ vậy không có ca nghi nhiễm nào trong khu dân cư trong suốt 4 đợt giãn cách xã hội. Cùng với vấn đề dịch bệnh kéo dài đời sống nhân dân gặp không ít khó khăn, ông cùng các đồng chí trong Ban công tác mặt trận khu phố, Ban quản lý nhân dân khu phố kịp thời rà soát thăm hỏi và tranh thủ nguồn vận động từ nhà hảo tâm cùng sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và Ủy ban MTTQ VN thị trấn Tân Châu đã trao tặng nhiều xuất quà là nhu yếu phẩm, gạo, mì, rau củ đến tay hộ khó khăn, hộ tạm trú, lao động tự do, bán vé số lẻ trên địa bàn đúng với phương châm Ủy ban MTTQ VN các cấp phát động “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Những điều trưởng ban công tác mặt trận khu phố ý thức, học và làm theo Bác rèn luyện người cán bộ  mặt trận đã góp phần quan trọng giúp ông làm tốt việc đoàn kết, tập hợp cán bộ, đảng viên, hội viên và nhân dân khu phố 3 tham gia các phong trào do Đảng ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn phát động.

Trong căn nhà nhỏ đơn sơ của gia đình đồng chí Phạm Văn Nù ở khu phố 3, thị trấn Tân Châu, chân dung Bác Hồ kèm theo lời dạy của Bác và chân dung Đại tướng Võ Nguyên Giáp được đặt trang trọng ở phòng khách. Ông cho biết bản thân tôi vừa là Bí thư chi bộ, vừa là Trưởng ban công tác mặt trận khu phố 3 thì việc học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh là một trong những việc làm cần thiết và thấm nhuần trong tiềm thức của tôi. Việc làm này không phải là phô trương, hình thức mà thực sự rất ý nghĩa, nhắc nhở mỗi đảng viên ý thức tôn trọng, tìm hiểu về Bác để từ đó xác định việc học tập và làm theo Bác từ những việc nhỏ. Bản thân tôi luôn học tập và làm theo Bác ở đức tính khiêm tốn, giản dị trong cuộc sống và cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”.

Bằng những việc làm cụ thể, xuất phát từ tâm một cán bộ làm công tác Mặt trận gắn bó với nhân dân, ông tiếp tục được nhân dân tín nhiệm bầu tái cử là đại biểu HĐND thị trấn Tân Châu. Từ năm 2016-2020, Ban công tác Mặt trận khu phố 3 được đánh giá là một trong những đơn vị mạnh của Ủy ban MTTQ VN thị trấn Tân Châu. Cá nhân ông Phạm Văn Nù được UBND tỉnh tặng bằng khen có thành tích xuất sắc trong xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Mới đây ông là một trong những tấm gương tiêu biểu được tỉnh khen thưởng trong dịp sơ kết thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Minh Nguyệt – MTTQ VN thị trấn Tân Châu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay2,114
  • Tháng hiện tại59,764
  • Tổng lượt truy cập304,198
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây