Sư cô Thích nữ Hạnh Linh nhiệt tình với công tác từ thiện xã hội

Thứ tư - 25/09/2024 09:54

Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc, thời gian qua, Sư cô Thích nữ Hạnh Linh, trụ trì Chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp (khu phố 4, thị trấn Châu thành, huyện Châu Thành) tích cực vận động, kết nối mạnh thường quân, phật tử thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương với hy vọng giúp mọi người có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống.

Sư cô Thích nữ Hạnh Linh phát biểu tại lễ trao quà cho người ngheo

Sư cô Thích nữ Hạnh Linh tên thật là Lê Thị Huỳnh Vân, sinh năm 1968. Hiện là trụ trì Chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp - Khu phố 4 thị trấn Châu thành, huyện Châu thành, tỉnh Tây Ninh. Ngoài việc chăm lo công tác phật sự của Chùa, Sư cô Thích nữ Hạnh Linh còn tham gia nhiều hoạt động từ thiện xã hội, đóng góp cùng địa phương tích cực quan tâm đến công tác an sinh xã hội, tham gia hoạt động nhân đạo như: công tác đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ quỹ vì người nghèo, chăm lo cho người nghèo, học sinh nghèo hiếu học. Nhiều năm tu hành, Sư cô vẫn luôn tâm niệm, một người tu hành tốt là phải biết gắn việc đạo với việc đời, mọi việc làm cho đạo phải đồng thời giúp ích cho đời.

Với phương châm sống tốt đời đẹp đạo, chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, hằng năm, Sư cô Thích nữ Hạnh Linh và tập thể Chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp chung tay cùng xã hội giúp đỡ cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài thị trấn Châu Thành, góp phần thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các phong trào khác. Trong năm, chùa hỗ trợ 900 phần quà cho hộ nghèo, khó khăn cho người mù, tàn tật, trẻ em nghèo, mồ côi và hộ nghèo, khó khăn; đồng bào tôn giáo nghèo tại chùa v2 các xã lân cận mỗi phần trị giá 350.000 đồng trở lên : gồm gạo, mì, nhu yếu phẩm các loại ( tết Nguyên đán 200 phần, Lễ phật đản 200 phần, lễ Vu Lan 200 phần;  Tết Trung Thu hỗ trợ 300 phần quà, tổng số tiền 15 triệu đồng cho các cháu thiếu nhi.) tổng số tiền trên 225.000.000 đồng

Nhắc đến những việc đã làm của bản thân, Sư cô Thích Nữ Hạnh Linh  luôn cho rằng đó là điều rất bình dị và nhỏ bé, những việc mà bản thân phải thực hiện để đúng với phương châm Sống tốt đời - đẹp đạo”. Bên cạnh đó c đều đặn hằng tháng, chùa sẽ nấu cơm đãi từ thiện 3 ngày (ngày 14, 19, 30 âm lịch), trung bình 450 phần/tháng; trao tặng 30 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần trị giá 250.000 đồng. Năm 2024, đơn vị còn hỗ trợ 30 xe lăn cho bà con bệnh bại liệt, hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá hơn 60 triệu đồng.

Với vai trò là trụ trì, Sư cô điều hành Chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp hoạt động đúng theo tiêu chuẩn Cơ sở tín ngưỡng – Tôn giáo văn minh. Các hoạt động tín ngưỡng và lễ hội tôn giáo tuân thủ quy định của pháp luật, đảm bảo an toàn, tiết kiệm, thể hiện văn minh, tiến bộ, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc. Nữ trụ trì chùa thường xuyên hướng dẫn, nhắc nhở phật tử giữ gìn an ninh trật tự không để xảy ra tai nạn, tệ nạn xã hội và hoạt động gây rối tại cơ sở thờ tự, tín ngưỡng - tôn giáo.

“Người xuất gia tu hành làm được điều gì đem lại niềm vui cho mọi người thì cứ làm”- Sư cô Thích nữ Hạnh Linh bộc bạch.

Bà Nguyễn Thị Lý - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị trấn Châu Thành cho biết, các hoạt động từ thiện do Sư cô Thích nữ Hạnh Linh vận động, kết nối được thực hiện công khai, minh bạch nên nhiều nhà hảo tâm ở khắp các nơi rất tin tưởng, ngày càng nhận được nhiều sự đồng hành của các tổ chức, cá nhân; qua đó giúp đỡ nhiều mảnh đời kém may mắn vượt qua khó khăn, làm đẹp thêm tinh thần đạo - đời gắn bó. Chùa Linh Nghĩa Diệu Pháp trở thành cầu nối giữa những nhà hảo tâm với người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Noen-thị trấn Châu Thành

Tác giả: 3 Quản trị

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay595
  • Tháng hiện tại77,880
  • Tổng lượt truy cập322,314
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 6 | lượt tải:6

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 87 | lượt tải:66

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:37

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 88 | lượt tải:76

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:23
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây