Sư cô Thích nữ Huệ Tấn: Tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội

Thứ sáu - 30/08/2024 15:13

Chùa Giác Quang tọa lạc giữa vùng nông thôn yên bình, thuộc địa bàn ấp Xóm Mới 1, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu. Vào những ngày bình thường khuôn viên chùa khá vắng vẻ. Nhưng vào  ngày mùng 1 và ngày 15 âm lịch hằng tháng, hoạt cảnh của chùa khá nhộn nhịp, đông vui. Vì có một số phật tử đến chùa cùng với sư trụ trì nấu xôi, rồi mang đi các ngả đường ở địa phương để giúp đỡ bà con khó khăn ấm lòng với một bữa ăn sáng. Và mỗi năm 3 đợt, vào dịp Tết Nguyên đán, đại lễ Vu lan báo hiếu và Tết Trung thu cũng có nhiều người đến viếng chùa và ủng hộ nhiều phần quà, để nhà chùa trao tặng cho những hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn ở địa phương.

Sư cô Thích Nữ Huệ Tấn gặp gỡ, trao đổi với chính quyền địa phương

Trụ trì chùa Giác Quang là Sư cô Thích Nữ Huệ Tấn (Trần Thị Thương Quê Hương), hiện là Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam xã Thanh Phước- Ủy viên UBMTTQ Việt Nam huyện Gò Dầu. Sư cô cho biết, quê bà ở thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước. Vào năm 1990 Sư cô xuất gia tu học tại chùa Phước Viên, ở thành phố Hồ Chí Minh. Đến năm 2010, Sư cô được Giáo hội Phật giáo chuyển về tu học tại chùa Giác Quang. Từ đó đến nay, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, Tây Ninh là quê hương thứ hai của bà. Bà gần gũi thân quen, gắn bó với nhiều phật tử và bà con, nhất là bà con nghèo khó trên quê hương thứ hai này. Bà tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội, nhất là quan tâm đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những gia đình có người bệnh tật. Đã nhiều năm qua, thành thông lệ, hằng năm vào dịp Tết Nguyên đán Sư cô Thích Nữ Huệ Tấn vận động phật tử, nhà hảo tâm các nơi ủng hộ 200 phần quà (khoảng 300.000 đồng/phần) giúp cho hộ nghèo, hộ người mù có thêm điều kiện vui xuân đón Tết. Cũng nhiều năm qua, vào tháng 7 dương lịch (có ngày Thương binh liệt sĩ); tháng 7 âm lịch (có ngày lễ Vu lan) và tháng 8 dương lịch (có ngày kỷ niệm Thảm họa da cam ở Việt Nam -10/8), Sư cô vận động các nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ khoảng 200 phần quà (khoảng 300.000 đồng/phần), để trao tặng cho gia đình thương binh liệt sĩ gặp khó khăn; gia đình nạn nhân chất độc da cam và hộ nghèo khó ở địa phương. Không chỉ quan tâm giúp đỡ người nghèo, Sư cô cũng rất thương yêu quý mến trẻ em. Hằng năm vào dịp Tết Trung thu, Sư cô vận động quyên góp trao tặng 400 phần quà (trị giá khoảng 30.000 đồng/phần) cho các cháu thiếu nhi ở địa phương vui đón Tết. Trong 3 năm qua, đều đặn mỗi tháng 2 lần, vào ngày mùng 1 và 15 âm lịch, Sư cô trụ trì chùa Giác Quang vận động phật tử tổ chức nấu xôi (xôi mặn chay) để trao tặng cho người nghèo ăn sáng. Mỗi lần 500 suất (mỗi tháng 1.000 suất), mỗi suất trị giá khoảng 10.000 đồng. Cách đây 2 năm, Sư cô phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Thanh Phước, vận động xây tặng 1 căn nhà đại đoàn kết cho hộ gặp khó khăn về nhà ở, trị giá căn nhà lúc ấy 65 triệu đồng. Trong thời gian đại dịch Covid -19 hoành hành, Sư cô vận động giúp đỡ cho gia đình công nhân ở các khu nhà trọ trên địa bàn 200 phần quà.

Tấm lòng nhân đạo của Sư cô Thích Nữ Huệ Tấn không chỉ đối với bà con xã Thanh Phước và khu vực lân cận ở địa phương Gò Dầu, mà còn vươn xa đến với bà con gặp khó khăn ở tỉnh khác. Đáng kể như, vào năm 2022, Sư cô vận động ủng hộ bà con bị lũ lụt ở tỉnh Thừa Thiên – Huế tổng số tiền gần 100 triệu đồng. Đầu năm 2024, nắng hạn kéo dài làm cho nhiều người dân ở một số tỉnh miền Tây thiếu nước dùng, Sư cô đã vận động và đi ủng hộ bà con ở hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre 1.000 bình nước lọc (loại bình 20 lít- trị giá 40.000 đồng/bình).

Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN xã Thanh Phước trao giấy khen và giấy cảm ơn cho sư cô Thích Nữ Huệ Tấn khi tham gia hoạt động từ thiện xã hội

Ông Phan Tấn Hải-Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Thanh Phước cho biết, từ khi trụ trì chùa Giác Quang đến nay, Sư cô Thích Nữ Huệ Tấn rất nhiệt tình tham gia các hoạt động từ thiện xã hội ở địa địa phương. Việc tham gia hoạt động từ thiện xã hội của Sư cô rất đáng được trân trọng và biểu dương. Sư cô tham gia làm Ủy viên UBMTTQ Việt Nam xã Thanh Phước 2 nhiệm kỳ (2019-2024 và 2024-2029) và là Ủy viên UBMTTQ Việt Nam huyện Gò Dầu (nhiệm kỳ 2024- 2029). Với vai trò là Ủy viên UBMTTQ Việt Nam xã, những năm qua, Sư cô rất tích cực tham gia vào chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và gương mẫu đi đầu trong các phong trào do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, huyện phát động. Những năm qua Sư cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người Ủy viên UBMTTQ Việt Nam. Hằng năm Sư cô  được Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam xã đề nghị và được UBND xã Thanh Phước tặng giấy khen.

                                                         Huyền Trang – MTTQVN xã Thanh Phước

Tác giả: 3 Quản trị

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay100
  • Tháng hiện tại54,114
  • Tổng lượt truy cập298,548
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 76 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 31 | lượt tải:35

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 68 | lượt tải:67

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:21

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 34 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây