Kết quả đã giám sát được 06 đơn vị bao gồm các đơn vị mua bán hàng Tạp hóa trên địa bàn xã. Qua giám sát nhìn chung các đơn vị này chấp hành tốt quy định của pháp luật về kinh doanh không bán các hàng nhà nước không cho rượu thuốc lá ngoại; hàng hóa

Thứ ba - 24/09/2024 14:43

Ông Hồ Văn Lãm, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Thuận Hòa, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu là một người tận tụy, gương mẫu, giàu nhiệt huyết trong công việc. Trong nhiều năm qua, ông đã có nhiều đóng góp trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, xây dựng tinh thần đoàn kết thôn, xóm, được nhân dân tin yêu, quí trọng.

  Ông Lãm chăm sóc vườn kiểng đìa tưởng niệm

Với vai trò là Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp, ông Hồ Văn Lãm luôn thực hiện lời dạy của Bác “Cán bộ, đảng viên phải gương mẫu trong mọi công tác, phải hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân”. Bản thân ông luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các kế hoạch của Ủy ban MTTQVN xã và cấp trên, các nhiệm vụ của xóm, ấp Ông luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư tình cảm của nhân dân để tuyên truyền, phối hợp với các ban và các hội, đoàn thể ấp vận động nhân dân tham gia nhiều phong trào, các chủ trương lớn của xã và huyện trong xây dựng nông thôn mới.

Điển hình như: vận động nhân dân trong ấp sửa chữa, khơi thông các đoạn cống, đoạn đường bị xuống cấp khi có cơn mưa lớn nước ngập đi lại khó khăn. ông đã vận động mỗi hộ dân trong ấp đóng góp 10.000 đồng/tháng để trả chi phí thay bóng đèn đường và dây điện thắp sáng đường quê khi xảy ra sự cố. Hiện nay, đã củng cố hệ thống điện thắp sáng dài hơn 5km, với 73 bóng đèn.

Ban Công tác Mặt trận ấp vận động nhân dân làm đường giao thông nông thôn

Vận động mạnh thường quân và người dân xã hội hóa bê tông hóa 02 tuyến đường mỗi tuyến dài 100m, người dân hai bên tuyến đường đóng góp 40.000.000 đồng vận động mạnh thường quân đóng góp 157.500.000 đồng tổng cộng 197.500.000 đồng. (trong đó có một tuyến đường làm công trình chào mừng đại hội Mặt trận các cấp).

Ông lãm cho biết: Xác định công tác vệ sinh môi trường có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, góp phần hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới của địa phương, ông đã tuyên truyền, vận động nhân dân thu gom rác thải, vận động nhân dân đóng tiền cho công ty thu gom rác thải đến tận nhà thu gom để bảo vệ môi trường trong ấp xanh, sạch đẹp. Vận động mạnh thường quân số tiền 18.000.000 đồng trồng 01 tuyến đường hoa dài 1500m tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp trong ấp.

 

Ngoài ra nhà ông ở gần nhà bia tưởng niệm liệt sĩ của xã ông đã tự tay mua hoa, cây kiểng quét dọn vệ sinh hàng ngày tại nhà bia, số tiền ông đã bỏ ra mua và chăm sóc cây trong nhà bia tính đến nay hơn 10.000.000 đồng.

 Ngoài ra, ông Trường còn đảm nhiệm Tổ trưởng tổ hòa giải, Bí thư chi bộ ấp, do đó ông luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt huyết, trách nhiệm trong công việc. Với phương châm “lắng nghe dân nói, nói dân hiểu và làm dân tin”, ông đã được bà con trong xóm tin yêu, quý mến. Từ nhiều năm qua, ông đã phối hợp giải quyết được nhiều vụ việc, tận tình giải đáp những thắc mắc của người dân, tạo sự đoàn kết trong thôn, xóm; luôn quan tâm, thăm hỏi người cao tuổi lúc ốm đau, tổ chức tang lễ cho các cụ khi qua đời hay chúc thọ các cụ lớn tuổi còn sống, làm thủ tục cho những cụ tròn 80 tuổi hưởng trợ cấp xã hội.

Bên cạnh đó, ông còn là hội viên hội thân nhân kiều bào của huyện trong nhiều năm ông đã vận động thân nhân kiều bào về thăm thân tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hơn 200 phần quà tổng trị giá 100.000.000 đồng.

Dù ở cương vị công tác nào, ông Lãm cũng luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt tình, hết lòng vì việc chung và có uy tín cao với nhân dân, đặc biệt trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và công tác “dân vận khéo”. Với những đóng góp của mình, bản thân ông đã được các cấp tặng nhiều giấy khen.

                                                                              Lê Minh – MTTQVN xã Lợi Thuận

Tác giả: 3 Quản trị

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm2
  • Hôm nay794
  • Tháng hiện tại78,079
  • Tổng lượt truy cập322,513
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 6 | lượt tải:6

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 87 | lượt tải:66

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:37

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 88 | lượt tải:76

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:23
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây