Gương Trưởng Ban Công tác Mặt trận tích cực trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”

Thứ năm - 03/10/2024 15:26

Trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”, bà Võ Hồng Khuê, sinh năm 1958, Trưởng Ban CTMT khu phố Ninh Đức, phường Ninh Thạnh là tấm gương dám nghĩ, dám làm, hết lòng vì công việc chung, luôn được người dân trong khu phố quý mến và kính trọng.

Bà Võ Hồng Khuê nhân giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận phường Ninh Thạnh, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Khu phố Ninh Đức thuộc phường Ninh Thạnh, thành phố Tây Ninh có dân số 910 hộ và 3.441 nhân khẩu; trong đó, dân tộc Tà Mun có 45 hộ, với 205  nhân khẩu sống tập trung tại tổ 7, khu phố Ninh Đức. Toàn khu phố hiện nay có 26 Tổ DCTQ, đa số sống bằng nông nghiệp, một số ít sống bằng tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, thương nghiệp. Cuộc sống người dân ngày càng cải thiện, đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên. Để có được những thành tích trên, Ban CTMT khu phố giữ vai trò rất quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động… Điển hình là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” đã từng bước chuyển biến tư tưởng, nâng cao nhận thức của người dân góp phần thực hiện thắng lợi các mục kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

Ông Lê Minh Tâm-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phướng Ninh Thạnh cho biết: Trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”, bà Võ Hồng Khuê, sinh năm 1958, Trưởng Ban CTMT khu phố Ninh Đức, phường Ninh Thạnh là tấm gương dám nghĩ, dám làm, hết lòng vì công việc chung, luôn được người dân trong khu phố quý mến và kính trọng. Trưởng Ban CTMT khu phố Ninh Đức vốn là người nhiệt tình, năng nổ, trách nhiệm với cộng đồng, tham gia Ban Công tác Mặt trận từ năm 2020 đến nay luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Vơi vai trò là Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố bản thân thường xuyên phối hợp cùng ban quản lý, tổ dân cư tự quản và nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”.

Kết quả đạt được về công tác tổ chức tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, … kết quả tuyên truyền được hơn 35 cuộc; với hơn 1.375 lượt người dự. Nhìn chung qua công tác tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn khu phố. 

Ban Công tác Mặt trận khu phố Ninh Đức phối hợp trao quà cho hộ dân tộc Ta Mun trên địa bàn khu phố Ninh Đức

Từ năm 2020 đến nay bản thân phối hợp triển khai vận động quà chăm lo cho người có công, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ khó khăn nhân dịp lễ, tết, quà đột xuất và phát quà hàng tháng: tổng cộng 1600 phần quà trị giá 530.000.000 đồng. Phối hợp vận động xây tặng 04 căn nhà đại đoàn kết cho hộ dân nghèo, khó khăn trị giá hơn 200.000.000 đồng.

Hàng năm Bản thân là Trưởng Ban Công tác Mặc trận khu phố tổ chức triển khai khảo sát, đăng ký xây dựng ở khu dân cư như: gia đình văn hóa, khu phố văn hóa. Kết quả 100 % hộ dân tham gia đăng ký. Kết quả cuối năm khu phố giữ vững khu phố văn hóa, có trên 85% hộ đạt GĐVH. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang và lễ hội được chính quyền đoàn thể vận động nhân dân dần dần xóa những tập tục lạc hậu, mê tín dị đoan. Vận động các hộ gia đình treo cờ Tổ quốc đúng quy định, đầy đủ trong các ngày Lễ, Tết đạt trên 90%.

Thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh đô thị, xây dựng các công trình hợp vệ sinh (hố tiêu, buồng tắm, sử sụng nước hợp vệ sinh) có trên 90% hộ sử dụng công trình vệ sinh nước sạch.  Tuyên truyền vận động nhân dân đăng ký thu gom rác thải, không xả rác sinh hoạt, làm bít miệng hố ga thu nước trên tuyến đường Điện Biên Phủ và bỏ rác đúng nơi quy định. 100% cơ quan, đơn vị, hộ dân ở mặt tiền đường chính đã có trụ cờ và treo cờ Tổ quốc đúng quy định và 90% hộ dân trong các hẻm treo cờ Tổ quốc trong các ngày Lễ, Tết.

Bà Võ Hồng Khuê (thứ 2 bên trái) trao cờ cho hộ dân trên địa bàn khu phố Ninh Đức

Trong những năm qua Ban Công tác Mặt trận khu phố phối hợp Ban thường trực MTTQ phường phối hợp xây dựng và ra mắt mô hình “ Vận động đồng bào dân tộc thiểu số xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp”  khu phố Ninh Đức. MTTQ phường phối hợp đã trao 40 cây cờ và lá cờ trị giá 8.000.000 đồng, vận động đồng bào dân tộc phát hoang, dọn dẹp vệ sinh được 1000 mét đường trược hộ các đồng bào dân tộc nhằm xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp. Hưởng ứng ngày môi trường thế giới 5/6 hàng năm với hơn 550 lượt người tham dự. Phối hợp đoàn thanh niên phường thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh” được 15 cuộc huy động hơn 470 người gồm cán bộ mặt trận, cán bộ đoàn viên, thanh niên, đồng bào dân tộc cùng dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc hoa kiểng, trên các tuyến đường địa bàn khu phố hơn 4500 m.

Từ những đóng góp tích cực trong thời gian qua, hằng năm Ban CTMT khu phố Ninh Đức đều là đơn vị được bình xét dẫn đầu phong trào thi đua khối Mặt trận trên địa bàn phường. Trong những năm qua Bà đóng góp cho hoạt động phong trào của Mặt trận, cũng như các hoạt động chính trị – xã hội tại địa phương, bản thân bà cũng nhận nhiều bằng khen của Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; nhiều năm liền …

Tấn Trí – MTTQ phường Ninh Thạnh

Tác giả: 3 Quản trị

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay264
  • Tháng hiện tại10,490
  • Tổng lượt truy cập336,868
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 9 | lượt tải:10

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 95 | lượt tải:73

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:37

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 99 | lượt tải:82

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 32 | lượt tải:25
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây