Trưởng Ban Công tác Mặt trận gương mẫu, tận tụy với công việc

Thứ tư - 02/10/2024 16:27

Ông Nguyễn Thành Lập, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố Bình Nguyên 2, phường Gia Bình, thị xã Trảng Bàng là một tấm gương cán bộ mặt trận gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, hết mình với công việc, với Nhân dân.

Ông Nguyễn Thành lập – Bí thư chi bộ kiệm Trưởng Ban CTMT khu phố Bình Nguyên 2 phát biểu tham luận tại Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Gia Bình, nhiệm kỳ 2024-2029

Ông Nguyễn Thành Lập kết nạp đảng vào ngày 19/5/1997 tại chi bộ khu phố Bình Nguyên 2,  đến tháng 3/2010 được Đảng bộ và Nhân dân tin tưởng, chi bộ tín nhiệm, giao đảm trách chức vụ Bí thư chi bộ, đến năm 2020 kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận. Trên cương vị công tác của mình, ông luôn khắc phục khó khăn, sắp xếp công việc gia đình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong công tác, ông Lập luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt công việc. Tại các hội nghị, ông thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết, đầy trách nhiệm với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt việc học và làm theo Bác gắn với thực hiện tốt công tác mặt trận ở khu dân cư, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần chăm lo cuộc sống cho mọi người dân ngày càng no ấm, tiến bộ, hạnh phúc.

Với vai trò là Bí thư chi bộ, kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu phố, ông Nguyễn Thành Lập thường xuyên tham mưu, đề xuất với chi ủy, phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể kịp thời giải quyết những mâu thuẫn, bức xúc trong cộng đồng dân cư, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Vì thế, nhiều vụ mâu thuẫn trong gia đình, giữa bà con trong khu phố đã được giải quyết, tạo được tình nghĩa trong khu dân cư, không có vụ việc phức tạp, không có đơn, thư khiếu nại vượt cấp. Trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của mặt trận, ông luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, đoàn kết nội bộ... Ngoài ra, ông Lập cũng phối hợp với các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của HĐND, UBND và chương trình phối hợp thống nhất hành động của mặt trận các cấp. Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương mới của Đảng, Nhà nước ông thường đến từng hộ gia đình, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền giải thích và vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, nghĩa vụ của người công dân, ông thường lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng, để mọi người cùng hiểu và thực hiện.

Khi địa phương bắt tay vào việc xây dựng phường đạt chuẩn đô thị văn minh, Bí thư chi bộ Nguyễn Thành Lập cùng cấp ủy bàn bạc, ban hành nghị quyết chuyên đề, giao nhiệm vụ cụ thể đến từng đảng viên trong chi bộ. Phối hợp với chính quyền, các tổ chức, đoàn thể cùng vào cuộc tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên của mình về XDĐTVM. Thông tin cụ thể từng nội dung để người dân nắm bắt các chính sách hỗ trợ của tỉnh, thị xã, phường trong đầu tư cơ sở hạ tầng... Vì thế, đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của người dân trong khu phố. Chỉ riêng năm 2023, ông Lập đã vận động Nhân dân trong khu phố đã đóng góp được trên 670 triệu đồng để nâng cấp, sữa chữa, dậm vá đá 6 tuyến đường giao thông nông thôn, trong đó có 2 tuyến đường bê tông. Thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê” đã vận động nhân dân đóng góp lắp đặt 187 bóng đèn trên các tuyến đường nông thôn, cũng trong năm 2023 ông Lập cùng với Ban vận động khu phố đã vận động nhân dân lắp đặt 2 tuyến đèn năng lượng mặt trời trị giá 45 triệu đồng. Kết quả vận động giúp đỡ người nghèo; tháng cao điểm “Vì người nghèo” hàng năm được triển khai sâu rộng, nhận được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, phối hợp của chính quyền, tham gia của các tổ chức thành viên, sự nhiệt tình ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đã đóng góp được trên 200 triệu đồng tạo điều kiện giúp đỡ kịp thời cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Hỗ trợ học bổng cho học sinh nghèo 4 suất, trị giá 2 triệu đồng. Tổ chức vận động tặng 120 phần quà Tết cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu phố và các lực lượng tham gia công tác tại khu phố.

Theo ông Lập, để được Nhân dân tin yêu và ủng hộ, người cán bộ mặt trận phải tiên phong, đi đầu trong mọi hoạt động, biết nghe dân nói, nói cho dân hiểu và làm cho dân tin, từ đó, mới tập hợp được quần chúng, xây dựng sự đoàn kết vững chắc từ mỗi khu dân cư. Nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân để gửi đến cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc cấp trên có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân kịp thời. Vì vậy, trong triển khai vận động các phong trào, ông đều nhận được sự hưởng ứng, đoàn kết, thống nhất cao từ người dân.

Ông Võ Văn Thuận – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường cho biết với vai trò là Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban CTMT khu phố ông Nguyễn Thành Lập là cán bộ Mặt trận tiêu biểu, năng nổ, nhiệt huyết, những việc làm của ông có ý nghĩa thiết thực, góp phần tạo thêm nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương, cũng như kịp thời nắm bắt, phản ánh được những tâm tư, nguyện vọng của người dân đến các cơ quan chức năng góp phần giải quyết thỏa đáng những nhu cầu cơ bản của người dân, qua các phong trào hiện nay bộ mặt cảnh quan của khu phố Bình Nguyên 2 đang dần khởi sắc khang trang, sạch đẹp hơn, tình hình an ninh trật tự tại khu phố cơ bản cũng đang được đảm bảo rất tốt. Với những đóng góp trong công tác, nhiều năm liền ông Nguyễn Thành Lập được Ủy ban MTTQ phường, thị xã cũng như UBND phường, UBND thị xã tặng Giấy khen.

Khánh Linh-MTTQVN phường Gia Bình

Tác giả: 3 Quản trị

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay263
  • Tháng hiện tại10,489
  • Tổng lượt truy cập336,867
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 9 | lượt tải:10

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 95 | lượt tải:73

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:37

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 99 | lượt tải:82

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 32 | lượt tải:25
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây