Nữ cán bộ Mặt trận nhiệt huyết trong các phong trào

Thứ sáu - 04/10/2024 07:37

Nhiệt huyết, tận tâm với công việc, với nhân dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động là nhận xét của bà con địa phương khi nói về bà Lê Thị Nhã Phương, Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã An Cơ huyện Châu Thành, nhiệm kỳ 2024 -2029, Phó Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Vịnh.

Tham gia công tác Mặt trận từ năm 2020, Lê Thị Nhã Phương (sinh năm 1987) hiện là Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã An Cơ huyện Châu Thành, nhiệm kỳ 2024 -2029, Phó Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Vịnh, đồng thời là Chi hội trưởng Hội nông dân ấp Vịnh.

Bà Lê Thị Nhã Phương (bên phải), Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã An Cơ huyện Châu Thành, nhiệm kỳ 2024 -2029, Phó trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Vịnh

Đảm đương nhiều vai trò nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí Nhã Phương luôn phấn đấu và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bà Nhã Phương đặc biệt quan tâm đến những hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con. Đồng chí tích cực tham mưu cho Ban nhân dân ấp Vịnh tổ chức thực hiện công tác an ninh trật tự, các phong trào phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương; đồng thời, chủ động phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể ấp tuyên truyền, vận động hội viên và nông dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động, cùng chính quyền xây dựng nông thôn mới, tham gia các cuộc vận động Quỹ hỗ trợ nông dân.

Trong năm 2023, Nhã Phương được cấp ủy phân công thực hiện Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”, gọi tắt là Đề án 06, giao phụ trách tổ 5 và 6 và tổ 20. Không quản ngày đêm, Nhã Phương đã đi từng ngõ gõ từng nhà vận động người dân đến địa điểm làm định danh điện tử mức 2; phối hợp chặt chẽ với công an xã đưa xe lưu động hỗ trợ người dân đi lại khó khăn đăng ký tài khoản định danh điện tử tại nhà.

Nhằm tăng hiệu quả công tác tuyên truyền, Nhã Phương sử dụng các ứng dụng thiết kế nhiều clip hướng dẫn người dân tự kích hoạt định danh, tự tích hợp giấy tờ cá nhân vào tài khoản tại nhà; hướng dẫn sử dụng các tiện ích của ứng dụng VneID. Qua tuyên truyền, vận động, người dân hiểu rõ hơn tính thiết thực của ứng dụng, tích cực hưởng ứng chủ trương của Đảng và Nhà nước. Không chỉ vậy, Nhã Phương còn thể hiện tinh thần đoàn kết tương trợ, giúp đỡ các thành viên phụ trách ấp cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ của Đảng ủy và UBND xã giao.

Là Chi hội trưởng Hội nông dân ấp Vịnh, đồng chí Nhã Phương tạo mối liên kết giữa các hội viên bằng cách sử dụng các ứng dụng hội nhóm để tạo nhóm nông dân ấp Vịnh, kết nối nông dân với cán bộ khuyến nông để kịp thời nắm bắt tình hình sâu bệnh, dịch bệnh. Nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cho ngành Hội và bà con nông dân bằng cách ứng dụng công nghệ tuyên tuyền qua nhóm hội viên bằng hình ảnh và video thực tế của ấp, cán bộ và nông dân không phải đi lại nhiều mất thời gian theo kiều tuyên truyền miệng như trước, mỗi đợt nhận tin dịch bệnh lan nhanh, đã liên hệ cán bộ chuyên môn xuống tận nơi trồng trọt của nông dân, hướng dẫn trực tiếp cách phòng trừ, Nhã Phương đã ghi hình trực tiếp và làm clip ngắn truyền đạt những kiến thức thực tế cho các hội viên. Mang đến hiệu quả hết sức thiết thực như: cải thiện cây mì, lúa từ xấu tệ lên năng suất tương đối, tránh được thiệt hại trong vụ mùa. Đối với những hộ trồng lúa ven sông, gặp mưa bão nhiều ngày lúc vừa gieo giống, Nhã Phương thông tin vào hội nhóm, hướng dẫn thủ tục nhận hỗ trợ thiệt hại do thiên tai, giúp nông dân giảm bớt gánh nặng về kinh tế, có vốn tiếp tục gieo trồng. Đề xuất nguồn vốn quỹ hỗ trợ nông dân cho các hội viên trồng mì từ vốn “ Chăm sóc mì” của Hội Nông dân số tiền 70,000,000 đồng, nguồn vốn “chăn nuôi bò” số tiền 180,000,000 đồng.

Ngoài ra Phương là cộng tác viên bảo hiểm của Bảo hiểm xã hội huyện Châu Thành. Hằng năm, hoàn thành tốt chỉ tiêu và trách nhiệm liên quan bảo hiểm y tế, bảo hiểm tự nguyện; hỗ trợ công tác rà soát mã số bảo hiểm để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ bảo hiểm cho hộ nghèo, cận nghèo, nông lâm ngư nghiệp và hộ nghèo tỉnh; hướng dẫn thủ tục xin bảo trợ cho người khuyết tật… Phương còn tư vấn hướng dẫn miễn phí các quyền lợi được hưởng của người dân khi tham gia BHXH, BHYT như xin lại tiền bảo hiểm đã đóng khi được cấp thẻ bảo hiểm thân nhân bộ đội, thẻ bảo hiểm công ty, thẻ bảo hiểm nghèo; thủ tục xin lại tiền nếu thẻ bảo hiểm liên tục đủ 5 năm mà trong năm tài chính đã đồng chi trả với bảo hiểm trên 6 tháng lương cơ sở… Khi người dân cần hỗ trợ, Phương sẵn sàng đến tận nhà nhận chuyển tiền đóng bảo hiểm. Tích cực hỗ trợ công tác an sinh xã hội của địa phương, giúp đỡ người dân nghèo bằng những hành động thiết thực như đánh máy miễn phí các đơn đề nghị hỗ trợ pháp lý; vận động sách cũ, tiền mua đồ dùng học tập và sách vở mới cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thẻ bảo hiểm cho người khó khăn, quà cho người khuyết tật và hộ khó khăn trên địa bàn ấp Vịnh.

Liên tục 3 năm liền (năm 2021- 2023) bản thân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên và ấp giao; nhất là công tác tuyên truyền người dân tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội tự nguyện, vượt chỉ tiêu bảo hiểm tự nguyện, chỉ tiêu bảo hiểm y tế.

Trong quá trình công tác, nhiều lần đồng chí được nhận giấy khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã An Cơ như giấy khen đạt gia đình văn hóa tiêu biểu xã An Cơ giai đoạn 2000-2020 và năm 2022, 2023; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, chi hội nông dân giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ vận động người dân tham gia bảo hiểm, cài đặt định danh điện tử VNeID…gia đình tiêu biểu trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - Đô thị văn minh”; có thành tích trong công tác xây dựng Nông thôn mới năm 2020; có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện Châu Thành, giai đoạn 2010-2020; thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong các phong trào thi đua do Ủy ban nhân dân huyện Châu Thành phát động, giai đoạn 2015-2020. Năm 2023, được Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã An Cơ biểu dương vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Mỗi ngày là một niềm vui, niềm vui được sống, niềm vui được làm việc, niềm vui được cống hiến sức trẻ, niềm vui để phục vụ nhân dân và Tổ quốc”, đồng chí Lê Thị Nhã Phương tâm sự.

Ông Lê Quốc Khánh - Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã An Cơ nhận xét: “Đồng chí Lê Thị Nhã Phương là một người có tâm với hoạt động cộng đồng. Trong thời gian qua, đồng chí đã có nhiều đóng góp tích cực cho an sinh xã hội của xã An Cơ nói chung và ấp Vịnh nói riêng. Đồng chí là nữ cán bộ trẻ, nhiệt huyết với các phong trào, là người có uy tín ở địa phương và được nhiều người dân tin yêu, quý mến. Do đó, khi đồng chí vận động, tuyên truyền bà con tham gia rất tích cực các phong trào thi đua yêu nước do địa phương phát động”.

Thanh Tuyền- MTTQVN xã An Cơ

Tác giả: 3 Quản trị

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay261
  • Tháng hiện tại10,487
  • Tổng lượt truy cập336,865
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 9 | lượt tải:10

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 95 | lượt tải:73

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:37

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 99 | lượt tải:82

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 32 | lượt tải:25
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây