Tổ trưởng tổ tự quản gương mẫu, nhiệt huyết với công việc

Thứ sáu - 27/09/2024 09:06

Ông Nguyễn Sỹ Ánh rất năng nỗ, nhiệt tình với công việc, không nề hà việc lớn, việc nhỏ và luôn sẵn sàng hỗ trợ Nhân dân trong tổ 7 và cống hiến hết mình cho mọi nhiệm vụ. Sự tận tâm của ông không chỉ mang lại hiệu quả cao trong công việc mà còn tạo động lực cho những người xung quanh”.

Ông Nguyễn Sỹ Ánh (trái) nhận bằng khen của Ủy ban Nhân dân tỉnh

Ông Nguyễn Sỹ Ánh sinh năm 1981 sinh sống tại Tổ 7, khu phố 3, thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Ông quê gốc ở thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An năm…. về ông cùng vợ vào Nam lập nghiệp bằng nghề buôn bán quán ăn cho đến nay. Từ những ngày đầu vào cư ngụ tại khu phố 3 thị trấn Tân Châu ông được Ban quản lý Khu phố 3, nhân dân tổ 7 tín nhiệm bầu làm tổ tưởng Tổ tự quản số 7, khu phố 3 thị trấn Tân Châu cho đến nay.

Ông cho biết khi bắt đầu vào lập nghiệp tại đây cuộc sống vô vàn những khó khăn, vừa làm lao động chính của gia đình vừa tham gia công tác xã hội. Những lúc khó khăn cũng muốn buông xuôi tất cả, nhưng khi nhìn gia đình và Nhân dân tổ 7 còn nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn, lại phải cố gắng từng ngày. Có những lúc thực hiện công tác vận động có nhiều người hiểu nhầm tôi được lợi ích gì đó, tôi chỉ mỉm cười, bởi tôi biết vì cái chung của xã hội, một người góp 1 ít thì xã hội mới trở nên văn minh hơn, tốt đẹp hơn. Quả thực khi nhìn lại những thành quả tôi đạt được tôi hài lòng với tâm huyết tôi đã bỏ ra.

Trong tổ dân cư tự quản số 7 có 47 hộ/221 khẩu, có 20 hộ gia đình là công nhân viên chức, mua bán nhỏ 7 hộ. Còn 18 hộ làm mướn tuy nhiên công việc tương đối ổn định, có 2 hộ khó khăn. Ông Nguyễn Sỹ Ánh đã xây dựng tổ đoàn kết, gương mẫu đi đầu trong công việc, từ đó tạo được sự đồng thuận trong hoạt động tổ dân cư tự quản như: Trong công tác tuyên truyền, vận động mọi người trong tổ chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt các quyền và nghĩa vụ công dân. Cụ thể vận động 100% hộ gia đình tham gia đóng tiền điện thắp sáng đường lô 1.450.000 đồng/tháng/tổ, tham gia các quỹ phòng chống thiên tai, quỹ “Vì người nghèo” và các loại phí tại địa phương hằng năm thu 3.900.000 đồng. Ngày quốc tế thiếu nhi và dịp tết trung thu vận động nhân dân tổ 7 cùng nhau tổ chức lễ cho các em thiếu nhi trong tổ các tiết mục vui chơi bình quân 12.000.000 đồng/năm. Trong dịp lễ tết vận động mạnh thường quân trong tổ cho quà tết 50 phần quà trên địa bàn khu phố 3.

Với vai trò là vừa tổ trưởng tổ tự quản vừa là hộ kinh doanh bán thức ăn nên đã tạo việc làm cho 2 hộ khó khăn làm việc tại cơ sở. Bên cạnh đó hằng năm bản thân ông tổ trưởng tự hỗ trợ 2 phần quà/2 lần trong năm cho hộ khó khăn trị giá 400.000 đồng/phần.

Trong nhiều năm Tổ dân cư tự quản đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh, trật tự”; không phát sinh điểm tệ nạn xã hội; không có cá nhân vi phạm pháp luật. không có tội phạm - không có tệ nạn ma túy, không có người buôn bán, tàng trữ, sử dụng ma túy, chất gây nghiện, không có mại dâm.

Trong những năm gần đây trong tổ không để xảy ra tình trạng khiếu nại, khiếu kiện, tố cáo cũng như đơn tranh chấp.

Trong các đợt công tác dân vận, tổ đã vận động nhân dân trong tổ cùng thực hiện phát quang, dọn dẹp tuyến đường lô, đảm bảo xanh, sạch, đẹp, không xảy ra ô nhiễm môi trường trong tổ và khu dân cư. Không để ra tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông.

Tổ có 47/47 thành viên trong tổ đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” đạt tỷ lệ 100%. Góp phần chung tay xây dựng khu phố văn hóa.

Trong năm tổ tự quản thường xuyên họp phản ánh cho khu phố những vấn đề hoạt động của tổ và nhân dân tổ 7 tham dự các cuộc sinh hoạt, hội họp đầy đủ đạt trên 90% trở lên.

Nhân dân trong tổ chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh, trong tiệc cưới, việc tang thực hiện đúng theo quy định. Về an ninh trật tự an toàn xã hội tương đối ổn định, về môi trường từng gia đình vệ sinh sạch đẹp xung quanh nhà ở ngăn nắp sử dụng nước sạch, nhà tắm, nhà vệ sinh hợp vệ sinh, thắp sáng đường lô đúng quy định của khu phố, những ngày lễ tết đều treo cờ đầy đủ. Phối hợp UBND vận động thành viên trong tổ hiến đất làm đường. Trong tổ đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, khi có hữu sự đến với nhau giúp đỡ chia sẽ.

Thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư, tổ đã đến từng nhà vận động tuyên truyền cho nhân dân thực hiện 3 nội dung đúng theo tiêu chuẩn công nhận gia đình văn hóa góp phần xây dựng thị trấn đô thị văn minh. Mỗi khi ông Nguyễn Sỹ Ánh phát động phong trào, hoặc vận động nhân dân trong tổ góp kinh phí xây dựng khu dân cư đồng loạt nhân dân trong tổ đều tham gia rất nhiệt tình. Thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” hàng năm ông đều vận động các hộ gia đình đăng ký thu gom rác, đến nay 100% các hộ dân trong tổ đều đăng ký thu gom rác và tiến hành thanh toán các khoản thu đầy đủ, đúng quy định.

Ông chia sẻ thêm “làm tổ trưởng Tổ tự quản khó khăn nhất vẫn là công tác vận động người dân, vì đa số người dân đi làm, kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ ít có thời gian tham gia vào các hoạt động xã hội, cho nên vận động ban ngày không được ông chuyển qua họp dân vào ban đêm, sau một thời gian kiên trì thực hiện vận động thì đến nay các hoạt động của tổ cũng dần vào nề nếp, không khí gần gũi, gắn kết, mọi vấn đề cũng được giải quyết nhanh chóng”.

Trong những năm thực hiện giản cách xã hội do dịch Covid-19 quán ăn của nhà ông Nguyễn Sỹ Ánh trở thành bếp ăn “không đồng” mõi ngày phục vụ hơn 200 xuất ăn cung cấp cho khu cách ly tập trung, các chốt trực, bệnh viện…trên địa bàn.

Niềm vui của ông khi nhìn lại thành quả của tổ dân cư tự quản số 7 như ngày hôm nay chính là sự gắn kết và phát triển của cộng đồng. Ông cảm thấy hạnh phúc khi thấy mọi người cùng nhau làm việc, hỗ trợ lẫn nhau, và cùng xây dựng một môi trường sống tốt đẹp hơn. Sự thay đổi tích cực trong ý thức của mọi người, từ việc giữ gìn vệ sinh, tổ chức các hoạt động văn hóa, cho đến việc giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống hàng ngày, khiến ông tin rằng nỗ lực của mình và của mọi người đã không uổng phí. Điều này không chỉ mang lại những lợi ích cho tổ dân cư mà còn tạo nên một tinh thần đoàn kết vững mạnh trong cộng đồng..

Với những thành tích đạt được cá nhân ông đã 01 lần được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh và nhiều giấy khen của Chủ tịch UBND thị trấn Tân Châu khen về có thành tích trong việc hoàn thành tốt cuộc vận động.

Nhận xét về ông Nguyễn Sỹ Ánh, bà Vũ Thị Tuyết Lan - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn cho biết: “Nhiều năm tham gia công tác với vai trò Tổ Trưởng tổ Tự quản đến nay, ông Nguyễn Sỹ Ánh rất năng nỗ, nhiệt tình với công việc, không nề hà việc lớn, việc nhỏ và luôn sẵn sàng hỗ trợ Nhân dân trong tổ 7 và cống hiến hết mình cho mọi nhiệm vụ. Sự tận tâm của ông không chỉ mang lại hiệu quả cao trong công việc mà còn tạo động lực cho những người xung quanh”.

Bùi Thị Hương - UBMTTQVN thị trấn

Tác giả: 3 Quản trị

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay596
  • Tháng hiện tại77,881
  • Tổng lượt truy cập322,315
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 6 | lượt tải:6

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 87 | lượt tải:66

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:37

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 88 | lượt tải:76

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:23
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây