Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp gương mẫu, hết lòng vì công việc

Thứ năm - 05/09/2024 08:37

Đến ấp Thạnh Thọ, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, người dân nơi đây ai cũng biết đến ông Huỳnh Công Hảo, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Thạnh Thọ, đó là một tấm gương cán bộ Mặt trận gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, hết mình với công việc, với Nhân dân.

Ông Huỳnh Công Hảo, Trưởng ban Công tác Mặt ấp Thạnh Thọ, xã Thạnh Bình

Từ năm 2020 đến nay ông Huỳnh Công Hảo được Nhân dân tin tưởng và Ủy ban MTTQVN xã Thạnh Bình tín nhiệm, giao trách nhiệm Trưởng ban Công tác Mặt ấp Thạnh Thọ, xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên, Tỉnh Tây Ninh cho đến nay.

Trên cương vị công tác của mình, ông luôn tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ. Tại các hội nghị công tác Mặt trận xã, ông luôn có  những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết, đầy trách nhiệm với mong muốn vận động nhân dân trong ấp cùng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp những ý kiến hay cho các phong trào thi đua của địa phương.

 Với vai trò Trưởng ban công tác Mặt trận ấp, ông thường xuyên tham mưu, đề xuất với chi ủy, phối hợp cùng các tổ chức thành viên của MTTQ, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp, trực tiếp tham gia hòa giải thành công nhiều vụ việc tại địa phương. Với sự tâm huyết, nhiệt tình trong công việc cùng với khả năng thuyết phục cao, ông đã hòa giải kịp thời những mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng dân cư, đã tham gia hòa giải thành công 19 vụ mâu thuẩn trong nhân dân, được nhân dân đồng tình ủng hộ cao, ông luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Mặt trận.

Kịp thời tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến nhân dân, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, ông cùng với các thành viên  động viên, thuyết phục, giải thích kỹ để mọi người cùng hiểu và thực hiện. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, ông luôn nắm bắt tình hình thực tế để lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để tổ chức thực hiện. Hằng năm, ông luôn trao đổi với các thành viên ban công tác mặt trận đề ra chương trình thống nhất hành động, các hoạt động công tác đều được gắn với việc xây dựng NTM, NTM nâng cao.

Ban Công tác Mặt trận ấp Thạnh Thọ tặng quà cho người nghèo

Nhằm kịp thời chăm lo cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của địa phương, với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, từ năm 2020 đến nay, ông đã vận động mạnh thường quân được 450 phần quà, số tiền 202.500.000 đồng.

Vận động nhân dân làm các tuyến đường thắp sáng đường quê được 5.800m, để gắn các bóng đèn điện, trị giá 48.000.000 đồng, với những hoàn cảnh khó khăn đột xuất của người dân, ngoài những phần quà vận động để hỗ trợ, ông cũng đã phối hợp vận động được 25.000.000 đồng để hỗ trợ các trường hợp khó khăn đột xuất, kịp thời động viên, an ủi một phần để người dân có thêm động lực vượt qua những khó khăn, vận động nhân dân tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp trong khu dân cư. Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, ông Huỳnh Công Hảo luôn sâu sát nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền, góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chính vì vậy mà việc xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, chất lượng của các cuộc vận động ngày càng được nâng cao, đặc biệt là ý thức làm chủ của nhân dân được phát huy. Các hộ gia đình trong ấp tham gia tốt  các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ông đã rất nhiệt tình trong công việc, để người dân hiểu rỏ hơn về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống, ông đã không ngại khó khăn, gian khổ, bản thân ông tự chở loa di động đến tận các khu dân cư, các hộ dân ở xa để tuyên truyền, để các gia đình thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, ngoài ra ông còn vận động được 1,7 tấn rau, củ, quả để hỗ trợ cho các hộ bị cách ly, phong tỏa để hỗ trợ cho người dân trong lúc gặp khó khăn.

Trao đổi với ông, Khi được hỏi động lực nào khiến ông nhiệt tình trong công việc của địa phương như vậy, ông Hảo chia sẻ: được sự tin yêu, tín nhiệm của địa phương và Nhân dân của ấp, còn sức khỏe thì tôi vẫn cố gắng đóng góp cho địa phương, tham gia công tác xã hội, góp chút công sức nhỏ bé của mình để chăm lo cho các hoàn cảnh khó khăn, cho người dân trong ấp.

Ông Nguyễn Bình Long, Bí thư chi bộ ấp Thạnh Thọ nhận xét về hoạt động của ông Huỳnh Công Hảo, với vai trò Trưởng ban công tác mặt trận ấp ông Huỳnh Công Hảo đã hoàn thành thật tốt nhiệm vụ, là người rất mẫu mực, gương mẫu tích cực thực hiện các hoạt động của địa phương, là người có trách nhiệm và năng nổ trong công việc, thực hiện hoàn thành tốt moi nhiệm vụ như việc vận động quỹ vì người nghèo, chăm lo cho các đối tượng nghèo có hoàn cảnh khó khăn của ấp, thực hiện tốt và duy trì các mô hình của ấp và các hoạt động, các phong trào thi đua khác của địa phương. Từ những hoạt động nổi bật nêu trên ông luôn được sự tin tưởng của chi bộ và sự tin yêu của người dân trong ấp.

Nhận xét về hoạt động của ông Huỳnh Công Hảo, bà Hoàng Thị Hồng Yến-Chủ tịch UBMTTQ xã Thạnh Bình cho biết: với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy với công việc. Ông Huỳnh Công Hảo luôn sâu sát với nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc của địa phương, đã góp phần tích cực trong thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của xã. Qua những việc làm cụ thể của mình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đã góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Với những nỗ lực của bản thân trong công việc, ông Huỳnh Công Hảo đã được UBMTTQ các cấp và UBND xã tặng nhiều giấy khen về thành tích xuất sắc trong các phong trào của mặt trận ở địa phương.

                                       Nguyễn Thông – MTTQVN xã Thạnh Bình

Tác giả: 3 Quản trị

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay183
  • Tháng hiện tại54,197
  • Tổng lượt truy cập298,631
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 76 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:35

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 68 | lượt tải:67

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:21

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 34 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây