Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận làm theo lời bác

Thứ năm - 22/08/2024 09:56

Có thể thấy, “Nói đi đôi với làm” là phương châm xuyên suốt trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của ông Hồ Sỹ Phúc. Hơn 30 năm gắn bó trách nhiệm với công việc được giao, gần 8 năm với vai trò Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban CTMT, mặc dù gặp không ít những khó khăn thách thức và vất vả gian lao, song bằng sự nhiệt huyết, bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, ông đã phát huy hết khả năng của mình, một lòng phục vụ nhân dân. Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban CTMT Hồ Sỹ Phúc thực sự là tấm gương tiêu biểu để mọi người học tập và noi theo./.

 

Bí thư chi bộ, Hồ Sỹ Phúc phát biểu tham luận ngày hội 18/11

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các địa phương, cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện gắn với các phong trào, các cuộc vận động, trong đó điển hình là gắn với thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn thành phố Tây Ninh. Qua đó diện mạo đô thị đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Trong sự đổi thay đó, có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và gương mẫu trong vận động nhân dân thực hiện cuộc vận động, điển hình là ông Hồ Sỹ Phúc- Bí thư chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu phố Ninh Thọ, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh.

Ông Hồ Sỹ Phúc (sinh năm 1965) tham gia công tác ở phường Ninh Sơn từ năm 1993, với nhiều vị trí khác nhau. Năm 2014 do hoàn cảnh kinh tế gia đình ông làm đơn xin nghỉ công tác ở phường và chuyển về tham gia sinh hoạt Đảng tại Chi bộ khu phố Ninh Thọ.

Chú Phúc tuyên truyền vận động người dân thực hiện các chính sách pháp luật của Nhà nước

Đến năm 2016, ông được tín nhiệm bầu làm Bí thư chi bộ khu phố Ninh Thọ và năm 2017 được phường chỉ định kiêm Trưởng Ban CTMT khu phố Ninh Thọ. Trước nhiệm vụ được cấp ủy và nhân dân giao phó, ông luôn tận tụy, hết lòng với công việc, lãnh đạo nhân dân khu phố thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh”.

Trong vai trò Trưởng Ban CTMT, ông thường xuyên vận động Nhân dân tích cực tham gia xây dựng văn minh đô thị như: giữ gìn cảnh quan đô thị xanh, sạch, đẹp, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh, chăn nuôi sạch, không gây ô nhiễm môi trường, hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước.

Ông Hồ Sỹ Phúc- Bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban CTMT khu phố Ninh Thọ chia sẽ: “Với vai trò là Bí thư chi bộ, bản thân xác định phải luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, cũng như lãnh đạo chi bộ thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của khu phố, quan tâm xây dựng các đoàn thể khu phố vững mạnh, công tác Đảng vững mạnh”.

 Ông luôn quan niệm phải làm sao tuyên truyền vận động cho bà con hiểu các chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, để bà con cùng đồng thuận và thực hiện tốt thì khu phố mới có nhiều phát triển. Bên cạnh đó luôn lắng nghe ý kiến nguyện vọng chính đáng của nhân dân để phản ảnh kịp thời đến các cấp, đồng thời theo dõi, giám sát việc giải quyết các ý kiến của cơ quan cấp trên đối với các ý kiến của bà con.

Song song đó, ông cùng chi bộ thường xuyên quan tâm xây dựng các tổ tự quản vững mạnh, nhất là chi hội trưởng các đoàn thể khu phố vì đó là những hạt nhân nòng cốt trong việc vận động, huy động đoàn viên, hội viên cùng nhau thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, phong trào của khu phố.

Đáng chú ý, năm 2023 khu phố Ninh Thọ được Đảng ủy, UBND phường Ninh Sơn chọn làm điểm xây dựng khu phố kiểu mẫu, ông Phúc cùng chi bộ tổ chức nhiều cuộc họp để triển khai đến toàn thể đảng viên trong chi bộ để cán bộ, đảng viên hiểu được mục đích, ý nghĩa của mô hình, cũng như trách nhiệm mà mỗi người phải thực hiện. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng hộ dân với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Chú Phúc họp tổ tự quản và ban ngành đoàn thể khu phố

Với đặc điểm, khu phố Ninh Thọ có diện tích 95,8 ha, chia thành 21 tổ tự quản, dân số 740 hộ, hơn 4.295 nhân khẩu. Để thực hiện các tiêu chí xây dựng khu phố kiểu mẫu, khu phố đã đăng ký xây dựng 3 tuyến đường văn minh và thực hiện khu phố “không rác”. Cùng với đó, Ban CTMT khu phố phối hợp các đoàn thể phường và nhân dân ra quân thực hiện các tuyến đường hoa, trồng hơn 1.050 cây hoa kiểng trên các tuyến đường. Sau khi trồng tiến hành bàn giao cho bà con hai bên đường thực hiện bảo quản, chăm sóc tạo mỹ quan đô thị ở khu phố.

Ông Võ Văn Trung- Chủ tịch UB MTTQ VN phường Ninh Sơn cho biết: “Với vai trò là Trưởng Ban CTMT khu phố, ông Phúc làm tốt vai trò tuyên truyền vận động, nắm bắt tâm tư, hoàn cảnh từng gia đình; các nhiệm vụ CTMT luôn hoàn thành tốt; phát huy tốt hiệu quả nhóm Zalo tuyên truyền ở tổ dân cư tự quản; tổ chức tốt việc sinh hoạt tổ tự quản định kỳ và đột xuất. Hiện nay, vào các dịp lễ, tết người dân ở khu phố đều treo cờ đạt tỷ lệ gần 100%, có nhiều tuyến đường hoa đẹp mắt, tạo bộ mặt mỹ quan đô thị khang tran, tình hình an ninh trật tự ở khu phố được đảm bảo”.

Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền ông Hồ Sỹ Phúc được UBND Thành phố và phường Ninh Sơn khen thưởng. Đặc biệt, năm 2023 ông Phúc được UB MTTQ VN tỉnh Tây Ninh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh”; được UBND Thành phố khen thưởng có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Mỹ Châu – UBMTTQ Việt Nam phường Ninh Sơn

Tác giả: 3 Quản trị

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Hôm nay63
  • Tháng hiện tại54,077
  • Tổng lượt truy cập298,511
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 76 | lượt tải:63

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 31 | lượt tải:35

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 68 | lượt tải:67

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:21

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 34 | lượt tải:25
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây