Một Bệnh binh gương mẫu tận tụy với công việc ở khu dân cư

Thứ tư - 04/09/2024 16:02

“Ông Lê Văn Đáng, là một người năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc, có uy tín với Nhân dân, luôn sâu sát với nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của Nhân dân với cấp ủy, chính quyền; tích cực động viên, vận động hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn trên trên địa bàn ấp. Ông là tấm gương điển hình cần được nhân rộng, biểu dương tại địa phương”, đó là nhận xét của ông Lương Xuân Hà- Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Bình.

Ông Lê Văn Đáng sinh năm 1951 là một gương điển hình tại địa bàn vùng biên giới, ông cùng với gia đình từ huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An lên ấp Tân Thanh, xã Tân Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh lập nghiệp từ những năm 1990, ông vốn là Bệnh binh trải qua chiến trường bị suy giảm khả năng lao động từ 61-70%, nghỉ mất sức về địa phương, với bản tính nhiệt tình, năng động, người có uy tín ở địa phương, ông Lê Văn Đáng đã được bà con nhân dân trong tổ bầu làm tổ trưởng tổ dân cư tự quản số 10 thuộc ấp Tân Thanh, xã Tân Bình, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, thời gian sinh sống ở địa phương, ông và gia đình luôn gương mẫu, chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Trong các thành tích chung của ấp Tân Thanh những năm qua có sự đóng góp không nhỏ của cá nhân ông đầy trách nhiệm và tâm huyết với công tác xã hội từ thiện.

Tham gia tổ tự quản từ năm 1995 đến nay, ông đã không nề hà ngại khó, luôn hăng hái nhiệt tình trong mọi công việc, thường xuyên sâu sát với các hộ dân trong tổ, trong ấp do ông quản lý, nắm chắc từng hoàn cảnh của hộ gia đình để có sự động viên, giúp đỡ khi gặp khó khăn, hoạn nạn, thường xuyên tuyên truyền vận động mọi người thực hiện các nội dung, các phong trào thi đua do hệ thống Mặt trận và địa phương phát động, trong đó quan tâm hàng đầu là công tác giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn khi gặp hoạn nạn và những vấn đề về vệ sinh môi trường, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, công tác an sinh xã hội... Ông luôn xác định rõ, đây là một trong những công việc khó khăn bởi lẽ địa bàn rộng, đông dân cư, hơn nữa lại là xã vùng biên giới, đời sống nhân dân còn gặp rất nhiều khó khăn.

Hình ảnh ông Lê Văn Đáng (Người mặc áo xanh), đang phản ánh đề xuất kiến nghị của người dân với MTTQ xã

Bản thân là người có uy tín ở khu dân cư nên công tác vận động của cá nhân ông Lê Văn Đáng được nhiều người biết đến, từ năm 2009 đến nay ông đã tham gia vào Hội người Cao tuổi và được bầu làm Chi hội trưởng Hội Người Cao tuổi ấp Tân Thanh; Chi hội phó Chi Hội Cựu chiến binh; Trưởng ban quản lý nghĩa trang nhân dân xã Tân Bình. Đặc biệt hơn là trong nhiệm kỳ 2019-2024 Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Tân Bình đã cơ cấu và bầu ông là ủy viên Uỷ ban MTTQ với tư cách là cá nhân tiêu biểu ở địa phương.

Trong thời gian có thâm niên công tác xã hội, ông đã cùng với các chi, tổ hội khác trong ấp giúp đỡ rất nhiều hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất. Hiện tại tỷ lệ hộ giàu, khá, trung bình của ấp tăng, tỷ lệ hộ nghèo giảm. Trong những năm qua, tổ DCTQ số 10 ấp Tân Thanh do ông phụ trách luôn đi đầu trong vận động nhân dân tham gia ủng hộ các loại quỹ như: Quỹ “vì người nghèo”, Quỹ phòng, chống thiên tai; các loại quỹ từ thiện nhân đạo và quỹ của các tổ chức đoàn thể. Các loại quỹ luôn hoàn thành vượt mức chỉ tiêu của xã, ấp giao cho.

Không chỉ là một người cán bộ tích cực, trong sinh hoạt hàng ngày, vợ chồng ông có lối sống giản dị, hoà thuận, dạy dỗ con cháu hiếu thảo. Đối với tình nghĩa xóm, ấp, luôn giữ gìn mối quan hệ đoàn kết láng giềng. Ông luôn hướng dẫn để các thành viên trong gia đình tích cực tham gia các cuộc vận động của địa phương phát động như: Cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do MTTQ Việt Nam xã Tân Bình phát động; vận động: quỹ “vì người nghèo”; Mô hình “ Vận động toàn dân tham gia tố giác, truy bắt tội phạm”,… ngoài ra, ông cùng với gia đình vận động bà con trong tổ, ấp cùng làm theo.

Với lòng tâm quyết, nhiệt tình của bản thân. Trong những năm qua tổ dân cư tự quản do bản thân ông quản lý luôn được Mặt trận Tổ quốc xã Tân Bình công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng đối với cá nhân ông trong những năm tháng tham gia các hoạt động xã hội, ông đã được các cấp, các ngành tặng 07 Bằng khen, 68 giấy khen các loại về các mặt công tác. Đặc biệt hơn, đầu năm 2022, ông được Chủ tịch UBND huyện Tân Biên tặng giấy khen về thành tích nổi bật trong thực hiện Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh.

Qua việc trao đổi với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, ông Lê Thanh Long-Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Tân thanh cho biết: Ông Lê Văn Đáng dù ở cương vị nào, ông đều nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ địa phương giao cho.

Sự nỗ lực của ông Lê Văn Đáng được ghi nhận không chỉ Bằng khen, Giấy khen mà quan trọng hơn cả là sự tin tưởng, tín nhiệm của nhân dân đối với một người tổ trưởng tổ tự quản ở khu dân cư, một con người năng nổ, nhiệt huyết, tận tụy với công việc vì Dân, vì Nước./.

                                    Lương Xuân Hà-MTTQVN xã Tân Bình

Tác giả: 3 Quản trị

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Hôm nay142
  • Tháng hiện tại54,156
  • Tổng lượt truy cập298,590
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 76 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:35

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 68 | lượt tải:67

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:21

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 34 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây