Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ: Tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận

Thứ sáu - 07/12/2018 08:51

Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ: Tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận

Cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ: Tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác Mặt trận

Sáng 5.12, Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2018 cụm thi đua các tỉnh miền Đông Nam bộ diễn ra tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng chủ trì Hội nghị. Đại diện Tây Ninh tham dự có ông Nguyễn Văn Hợp – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

[caption id="attachment_14742" align="aligncenter" width="534"] Ông Nguyễn Văn Hợp – Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh phát biểu tại lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 01 hộ nghèo ở huyện Phú Riềng do Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tây Ninh hỗ trợ[/caption]

Cụm thi đua Mặt trận các tỉnh miền Đông Nam bộ gồm 7 tỉnh: Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh, là cụm nằm trong vùng trọng điểm của kinh tế phía Nam.

Năm 2018 là năm tập trung phối hợp triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh trong cụm đã tổ chức thực hiện tốt Chương trình phối hợp thống nhất hành động, chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên, huy động mọi nguồn lực trong nhân dân tham gia vào các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Tại hội nghị, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tây Ninh được Trung ương và các tỉnh đánh giá cao, có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả; triển khai khá đồng bộ 5 nội dung trọng tâm công tác Mặt trận; trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Mặt trận các cấp trong tỉnh có nhiều nội dung, biện pháp, cách làm mới, duy trì nhân rộng các mô hình hiệu quả góp phần cùng địa phương xây dựng khu dân cư văn hóa, phường văn minh đô thị, xã xây dựng nông thôn mới…, đã xây dựng và thực hiện 69 mô hình gồm: 17 mô hình đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, 11 mô hình "Xây dựng đời sống văn hóa", 19 mô hình đoàn kết tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, 22 mô hình đoàn kết chấp hành pháp luật, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

[caption id="attachment_14743" align="aligncenter" width="515"] Ông Nguyễn Văn Nhiếm – Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Tây Ninh phát biểu tại Hội nghị[/caption]

Công tác chăm lo cho người nghèo được các cấp Mặt trận quan tâm, trong năm 2018 Tây Ninh vận động Quỹ “Vì người nghèo” được 33.173.400.000 đồng ,đạt 276,44% chỉ tiêu, xây 964 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo trị giá 42,309 tỷ đồng, sửa chữa 63 căn trị giá 806 triệu đồng. Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ con trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo, cận nghèo với số lượng 1.003 con, số tiền gần 24 tỷ đồng; công tác tuyên truyền có nhiều đổi mới, nhiều mô hình hay được tỉnh, huyện vận động. Công tác giám sát và phản biện xã hội triển khai chặt chẽ, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các tỉnh đã cụ thể hóa và triển khai thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của MTTQ với những nội dung cụ thể như: Vệ sinh an toàn thực phẩm, thực hiện chính sách pháp luật về giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh..., Mặt trận Tổ quốc tỉnh, huyện giám sát được 30 cuộc, kiến nghị hơn 70 nội dung gửi đến đơn vị được giám sát và UBND, phản biện 10 cuộc, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã (phường, thị trấn) quan tâm thực hiện, đã giám sát hàng trăm cuộc, hơn 300 kiến nghị khắc phục các thiếu sót. Qua bình bầu, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Tây Ninh được đề nghị Mặt trận Trung ương tặng cờ thi đua xuất sắc.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đánh giá, trong năm qua, MTTQ các cấp 7 tỉnh miền Đông Nam bộ đã tích cực chủ động triển khai thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động theo đúng tiến độ kế hoạch đề ra, coi trọng các nhiệm vụ trọng tâm làm tốt việc phối hợp có hiệu quả với chính quyền và các ngành chức năng; các hoạt động tuyên truyền được triển khai sâu sâu rộng, nội dung bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, các phong trào thi đua. Nhiều địa phương đã chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng, phối hợp với HĐND, UBND và các ngành chức năng tổ chức hiều mô hình mới, nội dung thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đồng thời hướng mạnh về cơ sở…

Ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng cũng chỉ ra những khó khăn, hạn chế, như: việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân để phản ánh, kiến nghị với Đảng, chính quyền và MTTQ cấp trên chưa được quan tâm đúng mức và chưa được triển khai kịp thời; công tác phản biện xã hội vẫn còn lúng túng, khó khăn; việc cụ thể hóa những nội dung mới thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua còn chậm, thiếu đồng bộ. Mặt trận Tổ quốc các tỉnh tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ những kinh nghiệm quý về xây dựng các mô hình, cách làm hay.

Hội nghị cũng đã thống nhất chuyển giao chức Trưởng cụm thi đua năm 2019 cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Thuận.

Trước đó, đoàn đại biểu Mặt trận Trung ương và các tỉnh trong cụm đã đến bàn giao 07 căn nhà đại đoàn kết cho người nghèo tại huyện Phú Riềng và Bù Đăng. Mỗi căn được xây dựng 50 triệu đồng từ nguồn ủng hộ của Quỹ “Vì người nghèo” các tỉnh trong cụm.

Tiến Hưng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập70
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay1,055
  • Tháng hiện tại74,733
  • Tổng lượt truy cập319,167
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 5 | lượt tải:5

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 83 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 82 | lượt tải:74

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:23
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây