Trưởng Ban Công tác Mặt trận gương mẫu, năng động, làm kinh tế giỏi

Thứ ba - 19/10/2021 08:54

Trưởng Ban Công tác Mặt trận gương mẫu, năng động, làm kinh tế giỏi

Trưởng Ban Công tác Mặt trận gương mẫu, năng động, làm kinh tế giỏi

Ông Hồ Minh Tâm, sinh năm 1972, ngụ ấp Chánh, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh là Trưởng Ban CTMT ấp Chánh, kiêm Chi hội Trưởng Chi hội Nông dân, Ủy viên Hội Người Cao tuổi dù ở vị trí nào ông cũng luôn nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chính vì thế ông Tâm luôn được lãnh đạo, đồng nghiệp đánh giá cao, người dân tin yêu quý mến.

[caption id="attachment_29278" align="alignnone" width="499"] Ông Tâm[/caption]

Có 10 năm gắn với vai trò là Trưởng Ban CTMT ấp, ông không ngừng học tập, rèn luyện, gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như các quy định của địa phương; gần gũi với người dân, cùng chia sẽ những khó khăn, vướng mắt trong cuộc sống của người dân, góp phần luôn giữ vững ấp văn hóa nhiều năm liền; ấp Chánh có 24 tổ tự quản, có 824 hộ với 3.231 nhân khẩu, ấp Chánh . Ông Tâm luôn tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động Nhân dân hiến 1.500m2  đất để làm đường, đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” đạt chỉ tiêu hàng năm, Quỹ phòng chống Covid-19, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường...; cá nhân ông Tâm đã đóng góp 20 triệu đồng để làm 01 tuyến đường bê tông dài 30m, giúp người dân đi lại dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, ông còn dành thời gian tham gia sinh hoạt Tổ Trưởng tổ liên kết sản xuất về vay vốn bên ngân hàng nông nghiệp phát triển nông thôn hỗ trợ người dân vốn hàng năm cho hơn 50 nông dân. Ông còn là Ủy viên của hội người cao tuổi để vận động nhân trong xã vào hội cùng Ban Thường vụ vận động hội viên thực hiện tốt trong công tác chung tay xây dựng nông thôn mới, phát huy vai trò cây cao bống cả, là tấm gương tốt cho con cháu noi theo.

Ông Tâm tìm tòi học hỏi, kinh nghiệm, sáng kiến ra Mô hình mới thu lợi kép từ nuôi loài “Thú biết bay” là điển hình thành công từ Mô hình nuôi dơi lấy phân tăng thu nhập. Gia đình Ông Tâm có hơn 1 ha đất trồng lúa cho thu nhập không cao. Ông trăn trở, học hỏi kinh nghiệm về chăn nuôi để tìm cách tăng thêm thu nhập, ông thấy mô hình nuôi dơi lấy phân đem lại hiệu quả cao.

Tháng 10/2019, ông mạnh dạng đầu tư 65 triệu đồng để làm 02 chuồng nuôi dơi. Chuồng được thiết kế theo hình lục giác. Kích thước mỗi chuồng ngang 6m, dài 15m, cao 12,5m. Riêng nóc chuồng cao 1,5m, cột bằng cây, mái lợp tôn. Bên trong lòng chuồng được treo nhiều chùm lá thốt nốt làm tổ cho dơi trú ngủ. Bước đầu ông thả nuôi 20 con, sau 2 năm đàn dơi đã sinh sản và thu hút dơi hoang lên đến hơn 6.000 con.

[caption id="attachment_29279" align="aligncenter" width="478"] Ảnh: Mô hình nuôi dơi của gia đình ông Tâm[/caption]

Dơi là loài động vật tự săn mồi, thức ăn của chúng là các loại côn trùng, nhưng món “khoái khẩu” thường là muỗi, ve sầu, côn trùng …Người nuôi không phải tốt chi phí mua thức ăn. Chúng bay khỏi tổ kiếm mồi vào ban đêm, khi trời vừa chập choạng tối. Để cho dơi khẻo mạnh, chuồng phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, khô ráo, yên tĩnh và kín đáo.

Nhờ châm sóc chu đáo, thu hút nhiều dơi hoang vào chuồng ở, cộng thêm thức ăn dồi dào từ đó dơi cho phân ngày càng nhiều. Mỗi ngày, ông tâm thu gom phân được từ 5 – 7 kg phân dơi. Với giá bán hiện nay từ 50 – 70.000 đồng/kg, mỗi năm ông Tâm  thu hoạch được từ hơn 60 – 80 triệu đồng từ tiền bán phân dơi.

Theo ông Tâm, nuôi dơi nuôi dơi không tốn nhiều chi phí, hay công sức, chỉ bố trí chuồng trại thông thoáng, yên tĩnh, thường xuyên vệ sinh chuồng trại, phát trống cây cối xung quanh để tránh những kẻ thù như rắn, chim cú, kể cả kiến, rệp xâm hại. Ông Tâm phấn khởi: “Nuôi dơi có lợi kép, vừa tăng thu nhập từ tiền bán phân dơi, vừa góp phần diệt muỗi, côn trùng gây hại”. Bà Trần Thị Tấm – Chủ tịch Mặt trận tổ Quốc xã An Thạnh (huyện Bến Cầu) cho biết, MTTQ xã đang nhân rộng mô hình này cho bà con nông dân địa phương phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập.

Được biết, gia đình ông Tâm tích cực thực hiện tốt các phong trào do địa phương phát động, đóng góp các khoản an sinh xã hội của xã, nhiều năm nay ông Tâm là gương điển hình tiên tiến của xã An Thạnh trong công tác Mặt trận cũng như trong sản xuất, được khen thưởng nhiều giấy khen, bằng khen của xã, huyện.

  Trần Thị Vui – PCT.MTTQVN xã An Thạnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay2,104
  • Tháng hiện tại59,754
  • Tổng lượt truy cập304,188
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây