Xã Phước Minh pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, luật bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, phòng chống tội phạm

Nhằm nâng cao nhận thức về giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm, từ ngày 20.3 đến 27.3, Ban thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phước Minh (Dương Minh Châu) phối hợp với cán bộ tư pháp xã và các tổ chức thành viên tổ chức tuyên truyền bầu cử trưởng ấp tại các tổ dân cư tự quản, lòng ghép triển khai luật vệ sinh an toàn thực phẩm, luật bảo vệ mội trường, an toàn giao thông, phương thức thủ đoạn các loại tội phạm và biện pháp phòng chống tội phạm.

 

Tổ tuyên truyền đã triển khai 9/9 ấp với hơn 672 lượt hộ gia đình tham gia. Ban thường trực vận dụng sáng tạo công tác thông tin tuyên truyền bằng hình thức tuyên truyền miệng với chiếu hình ảnh minh họa, cuối chương trình có rút thăm may mắn để động viên người dân, qua thời gian thực hiện đã trao 45 phần quà cho cô bác may mắn với số tiền trị giá 3.500.000 đồng. Với hình thức tuyên truyên trên đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng cao từ nhân dân trên địa bàn.

 

Trong các buổi tuyên truyền, cán bộ, đoàn viên, nhân dân hiểu thêm những nội dung cơ bản trong công tác tham gia bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm đối với gia đình và xã hội, ý thức tham gia giao thông, biện pháp phòng ngừa các loại tội phạm tại khu dân cư, tổ tự quản góp phần thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2017 và những năm tiếp theo.

 

Trong thời gian tới, MTTQ xã sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức thành viên tuyên truyền sâu rộng trong các khu dân cư về luật hôn nhân gia đình, bình đẳng giới và bạo lực gia đình, bạo lực học đường.

 

Võ Văn Hứng