Ủy Ban MTTQ Viêt Nam Huyện Dương Minh Châu: Phản biện Dự thảo kế hoạch phát triển thể dục, thể thao và công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới

Thứ hai - 07/10/2024 14:11

Chiều ngày 04.10.2024, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Dương Minh Châu đã tổ chức Hội nghị phản biện Dự thảo Kế hoạch thực hiện Kết luận số 70-KL/TW, ngày 31/01/2024 của Bộ Chính trị về phát triển thể dục, thể thao trong giai đoạn mới, cùng với Dự thảo Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TW, ngày 19/03/2024 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới.

Ông Huỳnh Trung Tài - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc huyện đang chủ trì Hội nghị

Đến dự có bà Trần Thị Thu Hiền- Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy; lãnh đạo hai Ban HĐND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban, ngành huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn.

Đối với Dự thảo kế hoạch thực hiện Kết luận số 70-KL/TW ngày 31.01.2024 của Bộ Chính trị về phát triển thể dục, thể thao (TDTT) trong giai đoạn mới, Dự thảo tập trung vào việc nâng cao sức khỏe, thể lực và chất lượng cuộc sống của người dân, với mục tiêu gia tăng tỷ lệ người tập luyện TDTT thường xuyên. Đến năm 2030, dự thảo đề ra số người tập luyện TDTD thường xuyên đạt trên 40% dân số toàn Huyện, năm 2035 phấn đấu đạt trên 45%.

Đối với Dự thảo kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 31-CT/TW ngày 19.3.2024 của Ban Bí thư về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác an toàn, vệ sinh lao động trong tình hình mới, Dự thảo phấn đấu giảm tai nạn lao động, nhất là tai nạn lao động nghiêm trọng, tỷ lệ tai nạn lao động chết người giảm ít nhất 4%/năm. Số người lao động làm việc trong môi trường tiếp xúc với các yếu tố có nguy cơ được khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp tăng ít nhất 5%/năm.

Ông Hà Duy Cường - Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Dương Minh Châu đang đưa ra các ý kiến phản biện tại Hội nghị

Theo đó, các đại biểu đã có nhiều ý kiến tham gia đóng góp, bổ sung vào một số nội dung như: Chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp, tổ chức thực hiện và một số vấn đề chung như đánh giá thực trạng, lộ trình thực hiện…

Đại diện các đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản cũng đã cung cấp bổ sung thêm một số thông tin, giải trình làm rõ những vấn đề có liên quan đến nội dung được đại biểu góp ý.

Kết thúc Hội nghị, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Huỳnh Trung Tài nhấn mạnh, các ý kiến đóng góp tại hội nghị đều xác thực, tâm huyết thể hiện tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm của các đại biểu. Bên cạnh đó, Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện cũng đề nghị các đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản cần bổ sung thực trạng và phụ lục có liên quan để đề ra chỉ tiêu phấn đấu; các chỉ tiêu phải phù hợp, bám sát vào thực tiễn của địa phương, tránh vượt tầm; các nhiệm vụ, giải pháp phải đồng bộ với các chỉ tiêu… Từ những đóng góp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện sẽ ghi nhận, tổng hợp đầy đủ các ý kiến và gửi đến các cơ quan, đơn vị chuyên môn có liên quan để hoàn thiện các dự thảo, nhằm đảm bảo cho việc triển khai hiệu quả trong thời gian tới.

Hội nghị phản biện không chỉ là cơ hội để các cơ quan, tổ chức chia sẻ quan điểm mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Dương Minh Châu trong việc thúc đẩy thực hiện các chính sách, kế hoạch của Đảng và Nhà nước.

Lại Thơm – MTTQ huyện Dương Minh Châu

Tác giả: 3 Quản trị

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay407
  • Tháng hiện tại28,273
  • Tổng lượt truy cập354,651
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 11 | lượt tải:12

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 101 | lượt tải:77

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 33 | lượt tải:38

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 119 | lượt tải:97

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 34 | lượt tải:25
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây