MTTQVN xã Bình Minh: Tuyên truyền chính sách, pháp luật về Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình

Thứ hai - 02/09/2024 08:22

Sáng ngày 23.5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh tổ chức tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT cho các ban, ngành, đoàn thể, và hơn 70 lượt người dân tham dự.

Quang cảnh buổi tuyên truyền

Tại buổi tuyên truyền, ông Nguyễn Trọng Thắng – Phó Trưởng phòng truyền thông Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh đã phổ biến một số nội dung liên quan đến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT. Trong đó nội dung trọng tâm về quyền và lợi ích lâu dài của người dân khi tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện như thời gian và mức hưởng lương hưu, cấp thẻ BHYT khi nghỉ hưu, tử tuất, chế độ hưởng trợ cấp  thời BHXH một lần khi đủ tuổi nghỉ hưu hoặc chưa đủ tuổi nghỉ hưu; chính sách ưu đãi của bảo hiểm y tế hộ gia đình; những tiện ích của ứng dụng VssID. Đồng thời, phát tờ rơi về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để người dân hiểu rõ hơn về chính sách của Đảng và Nhà nước từ đó tích cực tham gia và vận động gia đình, mọi người xung quanh tham gia, góp phần đưa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình vào cuộc sống, đảm bảo an sinh xã hội.

Tham dự tuyên truyền, người dân cũng đã đặt nhiều câu hỏi, một số ý kiến thắc mắc như: Người lao động trong thời gian nghỉ việc hưởng chế độ thai sản khi sinh con hoặc nuôi con nuôi dưới 4 tháng tuổi có phải đóng BHYT không? Tham gia BHXH từ năm 20 tuổi đến năm 40 tuổi thì đủ 20 năm đóng BHXH và được hưởng lương hưu nhưng phải chờ đến khi đủ tuổi nghỉ hưu thì mới được nhận lương hưu là khoảng thời gian quá dài, tham gia BHYT khi đi khám chữa bệnh tại các cơ sở công lập có được hưởng quyền lợi BHYT hay không… Các câu hỏi, ý kiến của người dân được cán bộ BHXH tỉnh giải đáp thỏa đáng, rõ ràng.

Thông qua buổi tuyên truyền nhằm giúp cho người dân thấy rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT đối với cuộc sống của mỗi người, gia đình và xã hội. Qua đó nâng cao nhận thức của người dân trong việc tham gia BHXH, BHYT, góp phần tăng tỷ lệ người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn xã Bình Minh.

Bích Phượng – MTTQ xã Bình Minh

Tác giả: 3 Quản trị

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập86
  • Hôm nay392
  • Tháng hiện tại54,406
  • Tổng lượt truy cập298,840
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 76 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:35

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 68 | lượt tải:68

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:21

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 34 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây