Lãnh đạo tỉnh đối thoại với tiểu thương khu A-B Trung tâm thương mại Long Hoa

Thứ hai - 02/12/2019 08:32
Lãnh đạo tỉnh đối thoại với tiểu thương khu A-B Trung tâm thương mại Long Hoa

 

Chiều 29.11, tại hội trường UBND huyện Hòa Thành, ông Dương Văn Thắng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi đối thoại giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của các tiểu thương đang kinh doanh tại khu A-B Trung tâm thương mại Long Hoa, huyện Hòa Thành.

Tham dự buổi đối thoại có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hòa Thành, lãnh đạo Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển đô thị Tây Ninh- đơn vị chủ đầu tư dự án khu A-B Trung tâm thương mại Long Hoa.

Lãnh đạo tỉnh và huyện Hòa Thành đối thoại với tiểu thương đang kinh doanh tại khu A-B Trung tâm thương mại Long Hoa.

Tại buổi đối thoại, các tiểu thương được xem video clip về quá trình hình thành chợ Long Hoa, cũng như mục tiêu xây dựng chợ Long Hoa theo mô hình truyền thống là góp phần tạo mỹ quan đô thị, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân, xây dựng huyện Hòa Thành ngày càng phát triển, tiến tới thành lập thị xã Hòa Thành trở thành đô thị văn minh, xanh-sạch-đẹp.

Sau đó, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày về chủ trương đầu tư xây dựng mô hình chợ truyền thống, lý do tháo dỡ khu A-B. Lãnh đạo Sở Xây dựng cung cấp đến tiểu thương về thiết kế, kiến trúc, chất lượng công trình của khu A-B, sự hài hòa khi hai cụm khu A-B và C-D được đầu tư thống nhất.

Lãnh đạo huyện Hòa Thành cũng đã nêu quan điểm của UBND huyện về việc giải quyết các khiếu nại của tiểu thương có liên quan đến việc triển khai dự án xây dựng khu A-B, thể hiện sự cầu thị trong việc đối thoại với các tiểu thương.

Ông Nguyễn Văn Thái- Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển đô thị Tây Ninh (chủ đầu tư dự án) đã phát biểu những vấn đề mà các tiểu thương quan tâm như năng lực của công ty, cam kết tiến độ thực hiện dự án xây dựng khu A-B sẽ hoàn thành trong thời gian 10 tháng; hậu quả phải chịu trong trường hợp trễ tiến độ; chính sách ưu đãi đối với các hộ tiểu thương, việc bố trí sạp, ki-ốt đảm bảo cho các tiểu thương buôn bán trong thời gian xây dựng mới khu A-B. Nhà đầu tư cũng cam kết sẽ xây dựng xong mới thu tiền, không tạm ứng trước…

Tiểu thương kinh doanh tại khu A-B tham dự buổi đối thoại.

Một số tiểu thương đang kinh doanh tại khu A-B Trung tâm thương mại Long Hoa trình bày sự bất đồng quan điểm giữa nhà đầu tư với các tiểu thương trong thỏa thuận một số vấn đề có liên quan trong quá trình vận hành khu A-B, khu C-D, những ý kiến xung quanh việc tháo dỡ khu A-B… Các ý kiến, kiến nghị của tiểu thương đã được lãnh đạo các ngành chức năng tỉnh, huyện đã trả lời, giải thích một cách rõ ràng tại buổi đối thoại.

Sau khi lắng nghe tất cả những ý kiến của tiểu thương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng phân tích thiệt hơn trong quá trình thực hiện dự án. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, với vị trí, vai trò quan trọng của chợ Long Hoa, nay là Trung tâm thương mại Long Hoa trong phát triển kinh tế, phát triển du lịch của tỉnh nhà, việc xây dựng thống nhất khu A-B và khu C-D là hết sức cần thiết nhằm tạo điểm nhấn quan trọng của tỉnh, huyện đối với quá trình phát triển cũng như đối với du khách khắp nơi khi đến du lịch tại Tây Ninh.

Thời gian qua, sự nhếch nhác, không đảm bảo mỹ quan, vệ sinh môi trường của Trung tâm thương mại Long Hoa đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh phát triển của huyện, và tình trạng này không thể kéo dài được nữa.

Trung tâm thương mại Long Hoa đang được xây dựng lại theo mô hình chợ truyền thống- Ảnh minh hoạ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng cảm thông, chia sẻ với những khó khăn của các tiểu thương khi tháo dỡ khu A-B để xây dựng lại khu mới cho thống nhất, hòa thành một khối với khu C-D. Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các tiểu thương cần có sự yên tâm, tin tưởng vào nhà đầu tư, đồng tình ủng hộ chủ trương của tỉnh để bàn giao mặt bằng, nhanh chóng triển khai dự án.

Quá trình nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án, tỉnh sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo nhà đầu tư thực hiện đúng tiến độ, yêu cầu chất lượng, thiết kế công trình. Trường hợp phát hiện nhà đầu tư vi phạm, tỉnh sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Riêng đối với những khiếu nại của các tiểu thương, lãnh đạo tỉnh sẽ chỉ đạo xử lý đúng quy định và thông báo kết quả đến tiểu thương trong thời gian tới.

Nguồn báo Tây Ninh online

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay301
  • Tháng hiện tại73,979
  • Tổng lượt truy cập318,413
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 4 | lượt tải:5

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 83 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 81 | lượt tải:74

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:23
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây