Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ sáu - 16/04/2021 16:47

Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng 16.4, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Hội nghị hiệp thương lần thứ ba là một trong năm bước quan trọng của quy trình hiệp thương; được xem là khâu then chốt trong việc lựa chọn, lập danh sách người đủ tiêu chuẩn để ứng cử. Theo quy định, hội nghị Hiệp thương lần thứ ba thực hiện trước 35 ngày so với ngày bầu cử (từ ngày 14 đến 18/4).

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thành Tâm - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; ông Võ Đức Trong - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử tỉnh Tây Ninh; ông Dương Văn Thắng - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; cùng với 37 đại biểu thuộc thành phần lấy ý kiến hiệp thương là Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên của UBMTTQVN tỉnh và đại diện Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam cấp huyện.

[caption id="attachment_27039" align="aligncenter" width="483"] Các đại biểu tham dự hội nghị[/caption]

Tại hội nghị, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã báo cáo về tình hình và kết quả tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.

[caption id="attachment_27040" align="aligncenter" width="471"] Chủ trì hội nghị[/caption]

Hội nghị hiệp thương lần thứ hai đã thống nhất, lập danh sách sơ bộ 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội, 96 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Theo đó, kết quả lấy ý kiến cử tri nơi công tác, hầu hết người được giới thiệu ứng cử đạt tỷ lệ tín nhiệm cao. Đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội, có 9/9 người có tỷ lệ tín nhiệm đạt 100%; đối với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh có 93/95 người đạt tín nhiệm 100%, 02/95 người đạt tín nhiệm từ 53-60%; không có vấn đề cử tri nêu cần xác minh.

Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri nơi cư trú tại 09 điểm để lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội và 68 điểm để lấy ý kiến đối với 96 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Việc lấy ý kiến cử tri nơi cư trú được chuẩn bị chu đáo, thực hiện dân chủ, khách quan, đảm bảo thời gian quy định. Quá trình thực hiện có sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ VN các cấp với UBND cấp xã. Tại các điểm tiếp xúc, tỷ lệ cử tri tham dự đảm bảo và vượt số lượng quy định, 9 điểm lấy ý kiến người ứng cử đại biểu Quốc hội có 699/980 cử tri tham dự, đạt 71%; tại 68 điểm lấy ý kiến người ứng cử HĐND tỉnh có 6.280/8.192 cử tri tham dự, đạt 76%. Thông qua hội nghị nơi cư trú, cử tri phát huy quyền dân chủ và thể hiện quan điểm, chính kiến trong việc lựa chọn, biểu thị sự đồng tình, ủng hộ và tham gia biểu quyết đối với người ứng cử. Hầu hết cử tri thống nhất với tiêu chuẩn, trình độ, năng lực của ứng cử viên, không có vụ việc cử tri nêu cần xác minh.

Trên cơ sở tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và báo cáo kết quả lấy ý kiến nơi cư trú, nơi công tác của người ứng cử; đại biểu dự hội nghị đã thảo luận, tại Hội nghị có 02 lượt ý kiến đề nghị không đưa vào danh sách để biểu quyết đối với 01 người có đơn xin rút không tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 08 người xin rút không tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Bằng hình thức bỏ phiếu kín, Hội nghị đã biểu quyết, lựa chọn, thống nhất lập danh sách chính thức 08 người ứng cử đại biểu Quốc hội; lựa chọn thống nhất lập danh sách chính thức 87 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh.

Sau hội nghị hiệp thương lần ba, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ bàn giao cho Ủy ban bầu cử tỉnh danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 để Ủy ban bầu cử tỉnh công bố danh sách chính thức. Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh sẽ phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Tây Ninh và đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026

Nguyễn Phượng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay1,059
  • Tháng hiện tại58,709
  • Tổng lượt truy cập303,143
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây