Hội nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh lần thứ 2, khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Thứ ba - 07/01/2020 14:22

Hội nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh lần thứ 2, khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Hội nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh lần thứ 2, khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Sáng 7.1.2020, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UB.MTTQVN) tỉnh Tây Ninh tiến hành hội nghị lần thứ 2 khóa X, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Đến dự có ông Lương Hoài Nhân - Phó Trưởng ban công tác phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Minh Tân - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo HĐND-UBND-UB.MTTQVN tỉnh.

Năm 2019, cùng với kết quả đạt được của tỉnh trên các lĩnh vực, Mặt trận Tổ quốc các cấp đã có sự đóng góp đáng kể, các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì, phối hợp tiếp tục được sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, đã quy tụ và phát huy được kết quả và mang lại hiệu quả thiết thực, tạo được sự đồng thuận trong xã hội. Đặc biệt là Mặt trận Tổ quốc các cấp tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ mới, đã nâng cao vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp, góp phần củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc tỉnh nhà.

Mặt trận Tổ quốc tiếp tục đổi mới công tác thông tin tuyên truyền thông qua các hình thức đã góp phần quan trọng củng cố, phát huy vai trò của MTTQ các cấp trong vận động xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc tỉnh nhà. Mặt trận Tổ quốc đã tham mưu đề xuất kịp thời cho Đảng, nhà nước chỉ đạo thực hiện tốt chính sách công tác tôn giáo dân tộc, chăm lo đời sống người có đạo, đồng bào dân tộc thiểu số; hướng dẫn các giáo hội hoạt động đúng pháp luật, tăng cường sự gắn bó giữa lương giáo, đạo đời; UBMTTQVN các cấp đã làm tốt vai trò là cầu nối vững chắc giữa Đảng, nhà nước với Nhân dân.

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các hoạt động “Vì người nghèo”, xây tặng nhà đại đoàn kết; Công tác an sinh xã hội của Mặt trận và các tổ chức thành viên tiếp tục triển khai thực hiện đạt kết quả, qua đó đã góp phần kéo giảm tỷ lệ số hộ nghèo toàn tỉnh xuống còn 1,69%. Công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền từng bước được phát huy hiệu quả, nội dung giám sát có trọng tâm, trọng điểm thực chất hơn; việc tập hợp ý kiến, kiến nghị của Nhân dân để phản ánh đến cấp ủy, chính quyền ngày càng nền nếp và chất lượng hơn.

[caption id="attachment_20616" align="aligncenter" width="666"] Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân trao cờ xuất sắc, dẫn đầu khối thi đua Mặt trận các huyện, thành phố năm 2019 cho huyện Châu Thành[/caption]

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tân ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2019 của UBMTTQVN tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên tiếp tục tập trung tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp nhân dân các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp. Tập trung nắm tình hình và lấy ý kiến của Nhân dân tham gia đóng góp vào Đại hội Đảng các cấp trong tỉnh và Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đặc biệt là xây dựng kế hoạch triển khai học tập và thực hiện chuyên đề năm 2020 “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn do Mặt trận chủ trì; công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo; đẩy mạnh công tác dân sinh, nâng cao dân chủ; tiếp tục rà soát nắm chắc thực lực đoàn viên, hội viên, để kịp thời củng cố, hướng hoạt động của các tổ chức này từng bước đi vào hoạt động thực chất. Tập trung triển khai các chương trình giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo tinh thần Nghị quyết 217, 218 của Bộ Chính trị và Quyết định số 99-QĐ/TW, ngày 03/10/2017 và Quy định số 124-QĐ/TW, ngày 02/02/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng".Tiếp tục phát huy sự phối hợp công tác giữa Mặt trận với HĐND, UBND các cấp. Nắm bắt kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, bức xúc chính đáng của các tầng lớp nhân dân phản ánh với Đảng, Nhà nước, theo dõi đôn đốc việc giải quyết và có trả lời với nhân dân theo đúng chức năng được pháp luật quy định.

[caption id="attachment_20617" align="aligncenter" width="665"] Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thắng trao Bằng khen cho các tập thể[/caption] [caption id="attachment_20618" align="aligncenter" width="686"] Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể hoàn thành tốt công tác Mặt trận năm 2019[/caption]

Dịp này, UBND tỉnh tặng cờ xuất sắc, dẫn đầu khối thi đua Mặt trận các huyện, thành phố cho huyện Châu Thành và tặng 14 tập thể, 12 cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận; Ủy ban Trung ương MTTQVN tặng Bằng khen cho 9 tập thể, 11 cá nhân; UBMTTQVN tỉnh tặng bằng khen cho 16 tập thể và 16 cá nhân hoàn thành tốt công tác Mặt trận, 18 tập thể và 18 cá nhân có thành tích trong công tác Thanh tra nhân dân và giám sát đầu tư của cộng đồng.

Tiến Hưng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay1,854
  • Tháng hiện tại59,504
  • Tổng lượt truy cập303,938
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây