MTTQVN xã Tân Phong Phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao

Thứ tư - 22/05/2024 16:08

MTTQVN xã Tân Phong Phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao

MTTQVN xã Tân Phong Phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao

Những năm qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Tân Phong, huyện Tân Biên luôn xác định việc tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Mặt trận. Ủy ban MTTQ xã đã có nhiều mô hình mới, cách làm hay,sáng tạo, hiệu quả trong vận động, tập hợp Nhân dân, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần cùng địa phương hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt Tân Phong đã huy động mọi nguồn lực xây dựng xã nông thôn mới. Tổng kinh phí thực hiện toàn xã trên 37 tỷ đồng. Trong đó MTTQ xã đã vận động Nhân dân đóng góp trên 1,1 tỷ đồng, chiếm 3,08%.

[caption id="attachment_42022" align="aligncenter" width="398"] a[/caption]

Ông Nguyễn Văn Biệu – Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp Sân Bay: Mấy năm trở lại đây đổi thay nhiều, bà con trong ấp phấn khởi, tự hào khi chứng kiến quê mình đổi mới từng ngày, nhất là bộ mặt nông thôn, đời sống người dân cải thiện rõ nét từ khi thực hiện chương trình xây dựng NTM mới, NTM nâng cao. Thành quả đó cũng là nhờ Ủy ban MTTQ tuyên truyền cho bà con biết được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng NTM, nhất là những phần việc nào dân tham gia thực hiện, công trình nào do Nhà nước đầu tư. Từ đó, bà con tích cực tham gia đóng góp tiền, ngày công làm đèn chiếu sáng, trồng hoa, giữ gìn vệ sinh bảo vệ môi trường... tạo mỹ quan cho làng quê nông thôn mới nâng cao.

Ông Phạm Văn Hùng - Chủ tịch UBND xã cho biết: Đến nay, xã Tân Phong đã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. Thành tích đó ngoài sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và Nhân dân thì đóng góp của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể xã là rất lớn. Thành công lớn nhất của xã trong xây dựng NTM nâng cao chính là việc Ban Công tác Mặt trận các ấp đã phát huy dân chủ, công khai, minh bạch trong triển khai các nội dung, nhất là việc tăng cường công tác giám sát các công trình xây dựng đường giao thông nông thôn, khai thông kênh rạch phục vụ sản xuất. Toàn bộ quá trình Nhân dân đối ứng, ủng hộ, tiếp nhận kinh phí và chi tiêu cho công trình đều được công khai, có sự giám sát của người dân thông qua Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng nên đã tạo được sự tin tưởng trong Nhân dân.

[caption id="attachment_42023" align="aligncenter" width="403"] Ban Công tác Mặt trận ấp Sân Bay vận động người dân dọn dẹp vệ sinh bảo vệ môi trường[/caption]

MTTQ xã đã Vận động Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng nhà Đại đoàn kết, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững,... và thực hiện kịp thời các chế độ chính sách theo quy định. Trên địa bàn hiện có 10 hộ/3.806 hộ chiếm tỷ lệ 0,26%, tỷ lệ hộ ngèo hàng năm được kéo giảm tích cực, số lượng người dân tham gia bảo hiểm y tế là 12.674 người, đạt tỷ lệ 95,3% (85% năm 2020)

Trong hoạt động, Ủy ban MTTQ thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao bằng việc làm cụ thể như: Thực hiện phong trào "Chung tay xử lý rác thải và chống rác thải nhựa"; thành lập các mô hình tự quản ở cộng đồng dân cư về giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường; xóa đói giảm nghèo; xây dựng tuyến đường hoa; mô hình "Camera an ninh"... Qua đó, tạo sức lan tỏa, từng bước nâng cao nhận thức, trách nhiệm và phát huy vai trò chủ thể của Nhân dân. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ đã vận động người dân tham gia hiến đất, ủng hộ ngày công lao động, vật liệu xây dựng làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các công trình công cộng.

Minh chứng cho những kết quả đạt được trong xây dựng NTM nâng cao, Ủy ban MTTQ xã triển khai lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân đối với kết quả xây dựng NTM nâng cao. Mức độ phục vụ tốt và đảm bảo khách quan, công khai, minh bạch trên tất cả các lĩnh vực khảo sát, trong đó người dân rất hài lòng về công tác tuyên truyền, vận động của Ủy ban MTTQ, các đoàn thể về xây dựng NTM nâng cao. Đây là cơ sở quan trọng cho Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục phát huy vai trò, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp và đoàn kết các tầng lớp Nhân dân tham gia giữ vững các tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao, tiến tới xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Nguyễn Tri Phương – MTTQVN xã Tân Phong

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay1,537
  • Tháng hiện tại59,187
  • Tổng lượt truy cập303,621
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây