Bếp ăn từ thiện xã Phước Minh

Thứ ba - 11/04/2017 17:58

Bếp ăn từ thiện xã Phước Minh

Bếp ăn từ thiện xã Phước Minh

Với mong muốn chia sẻ một phần khó khăn đối với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phước Minh, “Bếp ăn từ thiện” của UBMTTQVN xã Phước Minh được thành lập và đi vào hoạt động.

 

Bếp ăn mới thành lập vào ngày 10/3/2017, có 12 thành viên gồm: cán bộ MTTQ xã, các Ban công tác Mặt trận, các tổ chức thành viên, mạnh thường quân trên địa bàn xã. Ngoài việc phát cơm từ thiện, bếp ăn còn phát rau củ quả miễn phí cho người nghèo. Bếp ăn tổ chức nấu vào trưa ngày 1 và 15 tây hàng tháng, mỗi lần dự kiến khoảng 100 suất ăn miễn phí (tùy theo nguồn vận động có thể nhiều hơn), kết hợp tặng rau củ quả cho người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn.

 

Từ thực tế trên địa bàn xã Phước Minh có nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, trẻ em bàn vé số…, trong khi đó “Điểm tiếp nhận và phát quà cho hộ nghèo” của xã sẵn có gạo, mì, các loại gia vị, tại sao mình không làm bếp ăn từ thiện để hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn. Ban Thường trực UBMTTQVN xã tham mưu, đề xuất với Bí thư Đảng ủy, UBND xã và đã nhận được sự đồng tình. Bếp ăn được đặt tại trụ sở UBND xã, kế “Điểm tiếp nhận và phát quà cho hộ nghèo”.

[caption id="attachment_1702" align="alignnone" width="723"]Bếp ăn từ thiện tại xã Phước Minh Bếp ăn từ thiện tại xã Phước Minh[/caption]

Để người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bán vé số biết thời gian phát suất ăn, Ban Thường trực UBMTTQVN xã cho phát thông báo trên trạm truyền thanh xã và các cụm loa tại các ấp. Mỗi người đến bếp ăn, nếu không ăn thì được mang về 1 phần/người).

 

Tính đến đầu tháng 4 năm 2017, bếp ăn tổ chức nấu ăn được 1 ngày, phát rau củ quả được 4 đợt (mỗi đợt hơn 1 tấn rau).

[caption id="attachment_1703" align="alignnone" width="775"]Chuẩn bị rau củ để hỗ trợ cho hộ nghèo Chuẩn bị rau củ để hỗ trợ cho hộ nghèo[/caption]

Để duy trì bếp ăn, Ban Thường trực UBMTTQVN xã thống nhất với các tổ chức thành viên thực hiện theo phương thức: hàng tháng xuất kho tiếp nhận quà để nấu các suất, phần thức ăn như thịt, trứng, tàu hủ, bún, rau.... cho bữa ăn cũng như phát cho người nghèo mang về sẽ vận động các mạnh thường quân hỗ trợ.

 

Có nhiều nhà hảo tâm nhiệt tình nhận lời hỗ trợ thường xuyên cho bếp ăn, điển hình gia đình ông Dương Văn Hội (ấp B2, xã Phước Minh), bà Hoàng Thị Mộng Điệp (ấp A2, xã Phước Minh), gia đình bà Nguyễn Thị Bé (huyện Hòa Thành) mỗi tháng hỗ trợ 2 tấn rau, củ quả, một số nhà hảo tâm ở Tây Ninh, các tiểu thương tại chợ đầu mối K13; các tổ chức tôn giáo; các trang trại trên địa bàn….

 

Bếp ăn từ thiện thật sự là nguồn hỗ trợ, động viên to lớn cả về vật chất lẫn tinh thần giúp các gia đình nghèo yên tâm lao động, sản xuất vươn lên thoát nghèo.

 

Võ Văn Hứng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập18
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay2,661
  • Tháng hiện tại60,311
  • Tổng lượt truy cập304,745
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây