Trưởng ban Công tác Mặt trận tâm huyết với công việc xã hội

Thứ sáu - 03/11/2017 16:54
Trưởng ban Công tác Mặt trận tâm huyết với công việc xã hội

Tuy tham gia công tác Mặt trận chưa lâu, nhưng ông Tô Văn Định, sinh năm 1948, Trưởng ban Công tác mặt trận ấp Trường Lưu, xã Trường Đông, huyện Hòa Thành đã đạt được nhiều thành tích (01 Bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh, 03 giấy khen UBND huyện, 01 giấy khen của Ủy ban nhân dân xã). Đó là nhờ sự tâm huyết với công việc xã hội, nhiệt tình đi đầu trong nhiều phong trào ở địa phương.

 

Trong thời gian qua, ông cùng với Ban CTMT ấp Trường Lưu đã vận động nhân tích cực thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Hàng năm, Ban vận động ấp được củng cố và kiện toàn với 13 thành viên. Quy ước khu dân cư được xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện ngay từ đầu năm. Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế được duy trì thông qua việc hỗ trợ vay vốn, giống, cây con... Đã giải quyết cho 118 hộ vay với số tiền 1.768.000.000 đồng để nông dân đầu tư phát triển sản xuất, tăng thu nhập ổn định cuộc sống.

 

Tổ chức cho 100% hộ dân đăng ký xây dựng GĐVH theo 3 tiêu chuẩn, gồm 11 tiêu chí. Từ năm (2014 - 2015 - 2016) ấp Trường Lưu tiếp tục giữ vững danh hiệu ấp văn hóa, với 697/1.089 hộ đạt gia đình văn hóa.

 

Công tác chăm lo đời sống gia đình thương binh Liệt sĩ và người có công cách mạng được quan tâm. Trong năm tổ chức tốt các hoạt động thăm hỏi, tặng 113 phần quà cho các gia đình chính sách, đối tượng xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán với kinh phí hơn 226.000.000 đồng.

 

Vệ sinh môi trường của ấp: Tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt 99%. Phối hợp vận động nhân dân không lấn chiếm lòng, lề đường, giữ gìn vệ sinh môi trường ở khu dân cư, phát hoang, khai thông cống rãnh, nạo vét, thu gom rác đổ đúng nơi quy định.

 

Thực hiện chỉ đạo của Ban phát triển xây dựng nông thôn mới xã Trường Đông và của Chi bộ ấp Trường Lưu, ông cùng với Ban CTMT ấp vận động nhân dân tích cực đóng góp thực hiện công tác làm đường giao thông nông thôn. Kết quả đã trải đá xanh 1.650 m đường với kinh phí 987.000.000 đồng; sửa chữa 9 tuyến đường chiều dài 3.270 m, với tổng kinh phí 148.000.000 đồng; nâng cấp cầu kênh và nạo vét, khai thông cầu cống rãnh nên tưới tiêu thuận lợi. Ngoài ra, ông còn vận động nhân dân thực hiện tốt quy ước của địa phương, sống và làm việc theo pháp luật, tích cực phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội.

 

An ninh trật tự được giữ vững, hàng năm phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” được Ban vận động ấp và chi hội đoàn thể phối hợp tổ chức phát động rộng rãi trong đoàn viên, hội viên và nhân dân. Đăng ký thực hiện chương trình “Mục tiêu 4 giảm” của UBND tỉnh Tây Ninh, tham gia phòng trào phòng chống tội phạm, phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm, cảm hóa giáo dục người lỗi lầm tại gia đình và cộng đồng dân cư.

 

Với vai trò Trưởng ban công tác Mặt trận, Phó ban vận động Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", nay là Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", ông luôn chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên, tổ chức tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước đến người dân. Tuyên truyền 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong những năm qua, bản thân luôn đặc trọng tâm về tiêu chí 15 (bảo hiểm Y tế) và tiêu chí 17 (về vệ sinh môi trường).

 

Hàng năm, các chỉ tiên trên giao về nghĩa vụ quân sự, làm đường giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê, Quỹ vì người nghèo đều đạt và vượt. Về chăm lo cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn, ông phối hợp cùng Trường ấp vận động mạnh thương quân trong và ngoài đia phương tặng quà tết cho hộ nghèo có điều kiện vui xuân đón tết. Các gia đình Chính sách được thăm viếng và chăm lo chu đáo.

 

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, Ban CTMT ấp Trường Lưu - xaõ Tröôøng Ñoâng giữ vững danh hiệu ấp văn hóa nhiều năm liền.

 

TH

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập77
  • Hôm nay321
  • Tháng hiện tại73,999
  • Tổng lượt truy cập318,433
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 4 | lượt tải:5

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 83 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 81 | lượt tải:74

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:23
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây