HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN CỦA NGƯỜI CÁN BỘ MẶT TRẬN

Thứ tư - 08/11/2017 15:47

HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN CỦA NGƯỜI CÁN BỘ MẶT TRẬN

HOẠT ĐỘNG TỪ THIỆN CỦA NGƯỜI CÁN BỘ MẶT TRẬN

Khi được hỏi, động lực nào thúc đẩy chị tham gia nhiệt tình các hoạt động công tác xã hội? chị tâm sự:“Gia đình chị không có hạnh phúc trọn vẹn như bao gia đình khác, chị không có diễm phúc làm mẹ như những người phụ nữ khác, nên chị muốn dành hết sự yêu thương, chia sẻ đối với những gia đình còn thiếu sự may mắn”.

 

Chị luôn đi đầu trong mọi hoạt động phong trào tại địa phương và là chỗ dựa tinh thần cho chị em mỗi khi gặp khó khăn, là chỗ dựa cho những mãnh đời bất hạnh với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, là người.

 

Chị Đào Thị Thanh Vân, sinh năm 1957, sinh ra và lớn lên tại Huế, ngụ ấp Long Thành, xã Long Thành Trung, Hòa Thành, Tây Ninh. Người phụ nữ xinh đẹp và phúc hậu ấy đã để lại trong tôi ấn tượng khó quên. Một con người cởi mở, vui vẻ. Hàng ngày, hình ảnh người phụ nữ nhỏ nhắn trên chiếc xe đạp điện cũ kỹ, mang đến những phần quà thiết thực cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã.

[caption id="attachment_5148" align="alignnone" width="868"]Chị Vân trao quà cho gia đình được xây nhà Đại đoàn kết Chị Vân trao quà cho gia đình được xây nhà Đại đoàn kết[/caption]

Chị Vân cùng gia đình vào Tây Ninh sinh sống từ năm 1975, theo diện kinh tế mới. Năm 1978, chị tham gia học lớp sơ cấp Y tá khóa 3 của Trường Trung học Y tế Tây Ninh, đồng thời tham gia vào Đội quân tình nguyện sang Campuchia chăm sóc và tư vấn sức khỏe cho người dân ở nước láng giềng. Sau thời gian cống hiến, chị trở về Việt Nam, tiếp tục tham gia các khóa đào tạo để nâng cao trình độ về chuyên môn. Năm 1979, chị công tác tại Bệnh viện Y học dân tộc tỉnh Tây Ninh cho đến năm 2012 nghỉ hưu.

 

Qua 33 năm công tác trong ngành y tế, chị được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp Hội Đông y. Không còn công tác, chị về địa phương tự nguyện tham gia vào các tổ chức chính trị - xã hội. Chị luôn là người đi đầu trong các hoạt động phong trào, ban đầu chị tham gia học hỏi, thu thập những kiến thức mới, sau đó chị vận dụng và truyền tải đến các chị em, người dân những chủ trương, chính sách của Đảng, các văn bản pháp luật của Nhà nước.

 

Là thành viên của Ủy ban MTTQVN xã, chị tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận và rất nhiệt tình trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, chung tay bảo vệ môi trường “Xanh – sạch – đẹp”; thường xuyên vận động người dân phát hoang cây cối, khai thông cống rãnh để diệt muỗi, lăng quăng, bọ gậy nhằm phòng, chống bệnh sốt xuất huyết cho mọi người.

 

Hàng tuần, hàng tháng chị luôn mang niềm vui đến cho mọi người bằng việc nhận phát những tờ báo, tạp chí, bản tin của MTTQ tỉnh Tây Ninh, trao tận tay để cho người dân kịp thời tiếp cận những thông tin thời sự trong tỉnh, những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước mới ban hành. Đặc biệt, chị luôn làm tốt công tác vận động người dân tham gia mua BHYT tự nguyện, góp phần cùng địa phương giữ vững tiêu chí 15 trong xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, hàng năm chị đồng hành cùng MTTQ xã trao quà cho các gia đình nghèo nhân buổi bàn giao nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, chị trao từ 8-10 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng.

 

Không những vậy, hàng tháng, với đồng lương hưu ít ỏi, chị trích một phần để hỗ trợ định kỳ, đột xuất cho các hộ khó khăn do bệnh tật, nhất là các chị phụ nữ bị bệnh nan y,… bình quân 5 hộ/tháng với số tiền 1.000.000 đồng. Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia hoạt động vào các đoàn thể tại địa phương.

 

Với Hội chữ thập đỏ xã, chị tham gia cùng Trạm Y tế kiểm tra sức khỏe, đo huyết áp cho người dân trong các đợt hiến máu nhân đạo của huyện, xã; các đợt khám bệnh từ thiện tại địa phương cũng được chị tích cực tham gia, nhằm giúp cho bà con nghèo được nâng cao sức khỏe, phòng ngừa và phát hiện sớm bệnh tật để điều trị.

 

Với Hội Người cao tuổi xã, chị tham gia trao quà cho người già, tư vấn sức khỏe cho các cụ cao tuổi khi bị tai biến mạch máu não, cao huyết áp, hướng dẫn tập vật lý trị liệu tại nhà và hướng dẫn chế độ dinh dưỡng cho các cụ. Với Hội LHPN xã, chị là một tuyên truyền viên giỏi, là cầu nối để đưa các cuộc vận động, phong trào của Hội đến cán bộ, hội viên, quần chúng phụ nữ như cuộc vận động “Gia đình 5 không, 3 sạch”; các câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc; mô hình “Gia đình không có bạo lực gia đình”; mô hình “Phụ nữ nòng cốt tự tin – tự trọng – trung hậu – đảm đang”… Ngoài ra, chị thường xuyên vận động chị em phụ nữ tham gia công tác xã hội từ thiện, góp phần chia sẻ những khó khăn cho hộ gia đình phụ nữ khó khăn, neo đơn, bệnh tật.

 

Sự nhiệt tình, năng nỗ trong công tác an sinh xã hội, sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi gặp khó khăn, chị Vân luôn được người dân yêu mến và kính trọng. Với những cống hiến của chị trong thời gian qua, chị đã được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của các ngành, các cấp, kỷ niệm chương “Vì nghĩa vụ quốc tế”, kỷ niệm chương “Ngành Y tế Tây Ninh”, “Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam”, giấy khen về học tấm tập gương đạo đức Hồ Chí Minh… Chị là tấm gương điển hình trong hoạt động nhân đạo để mọi người học tập và noi theo.

 

Thiên Lý

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Hôm nay322
  • Tháng hiện tại74,000
  • Tổng lượt truy cập318,434
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 4 | lượt tải:5

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 83 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 81 | lượt tải:74

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:23
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây