Thường trực HĐND tỉnh - Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh: Ký kết Quy chế phối hợp công tác nhiệm kỳ 2016 – 2021

Thứ sáu - 02/06/2017 10:44

Thường trực HĐND tỉnh - Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh: Ký kết Quy chế phối hợp công tác nhiệm kỳ 2016 – 2021

Thường trực HĐND tỉnh - Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh: Ký kết Quy chế phối hợp công tác nhiệm kỳ 2016 – 2021

Chiều ngày 01.6, tại Hội trường UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh và Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh hội nghị ký kết Quy chế phối hợp công tác nhiệm kỳ 2016 – 2021.

 

Trong nhiệm kỳ 2011 – 2016, công tác phối hợp theo Quy chế giữa Thường trực HĐND với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, tính hiệu quả trong công việc được nâng lên rõ nét.

 

Thường trực HĐND và Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã tích cực, chủ động hơn trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của pháp luật và Quy chế phối hợp đã đề ra.

 

Tại các kỳ họp của HĐND tỉnh, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền, phản ánh những tâm tư, nguyện vọng của cử tri về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, về chế độ, chính sách và các lĩnh vực liên quan mật thiết đến đời sống của người dân, tạo điều kiện thuận lợi để HĐND tỉnh xem xét, quyết định những chủ trương, chính sách nhằm đảm bảo an sinh xã hội, từng bước cải thiện cuộc sống của người dân.

[caption id="attachment_2405" align="alignnone" width="725"]Ông Huỳnh Văn Quang - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu tại hội nghị Ông Huỳnh Văn Quang - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu tại hội nghị[/caption]

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND tỉnh cũng đã chủ trì, phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức cho đại biểu tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp thường lệ theo đúng quy định. Qua các cuộc tiếp xúc, Thường trực HĐND cùng với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh đã kịp thời tổng hợp, phân loại ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp tỉnh chuyển đến UBND tỉnh xem xét, giải quyết...

 

Thường trực HĐND cùng với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh thường xuyên phối hợp giám sát các ngành, các cấp trong việc tổ chức thực hiện Nghị quyết của HĐND; việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri của các cơ quan chức năng.

[caption id="attachment_2406" align="alignnone" width="724"]Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm và Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh ký kết quy chế phối hợp Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm và Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Huỳnh Văn Quang ký kết quy chế phối hợp[/caption]

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và cho ý kiến góp ý đối với dự thảo báo cáo tổng kết việc thực hiện Quy chế phối hợp giữa Thường trực HĐND với Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2011- 2016 và dự thảo Quy chế phối hợp công tác giữa hai bên trong nhiệm kỳ 2016- 2021.

 

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đề nghị Văn phòng HĐND tỉnh tiếp thu tất cả ý kiến của các đại biểu; cần rút kinh nghiệm để khắc phục các hạn chế đã chỉ ra. Trong quá trình phối hợp cần bám sát quy chế và sơ kết, đánh giá để rút kinh nghiệm. Chủ tịch Nguyễn Thành Tâm cũng đề nghị UBMTTQVN tỉnh nâng cao hiệu quả công tác giám sát hoạt động của đại biểu HĐND, tăng cường công tác phản biện xã hội đối với các Nghị quyết của HĐND.

 

TH

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập12
  • Hôm nay948
  • Tháng hiện tại58,598
  • Tổng lượt truy cập303,032
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây