Mặt trận Tổ quốc tỉnh: Thăm, chúc mừng lễ Phật đản các cơ sở bảo trợ xã hội của Phật giáo

Thứ sáu - 25/05/2018 14:17

Mặt trận Tổ quốc tỉnh: Thăm, chúc mừng lễ Phật đản các cơ sở bảo trợ xã hội của Phật giáo

Mặt trận Tổ quốc tỉnh: Thăm, chúc mừng lễ Phật đản các cơ sở bảo trợ xã hội của Phật giáo

Nhân dịp Đại lễ Phật đản 2018 (Phật lịch 2562), sáng 24.5, đoàn MTTQ và các tổ chức tôn giáo do bà Đặng Minh Lũy – Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQVN tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà 02 cơ sở bảo trợ xã hội Phật giáo tỉnh: Mái ấm Mây Ngàn (chùa Cẩm Phong, Cẩm Giang - Gò Dầu) và Tịnh xá Ngọc Như (Hảo Đước - Châu Thành). Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh.

 

Ngày Phật đản là một trong ba lễ lớn trong năm của đạo Phật được tổ chức để kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời. Vào ngày lễ, Phật tử thường vinh danh Tam bảo: Phật, Pháp, Tăng và thực hành ăn chay, giữ Ngũ giới, Tứ vô lượng tâm (từ bi hỷ xả), thực hành bố thí và làm việc từ thiện, tặng quà, tiền cho những người nghèo khổ.

 

Tại Mái ấm Mây Ngàn, bà Đặng Minh Lũy – Phó Chủ tịch thường trực UBMTTQVN tỉnh phát biểu ghi nhận những đóng góp của chùa Cẩm Phong trong thời gian, nhất là góp phần cùng địa phương chăm lo tốt công tác an sinh xã hội như: nuôi dạy trẻ mồ côi, người già neo đơn, bệnh tật; hỗ trợ quà cho người nghèo, xây tặng nhà Đại đoàn kết... . Đây là việc làm đầy ý nghĩa, mang đến niềm vui, chia sẻ những bất hạnh của người nghèo. Bà Đặng Minh Lũy mong rằng, Thượng tọa tiếp tục dẫn dắt phật tử phát huy những việc làm tốt đẹp đó.

[caption id="attachment_9839" align="alignnone" width="924"] Đoàn tặng quà chúc mừng Thượng tọa Thích Định Tánh và Mái ấm Mây Ngàn[/caption]

Thay mặt cho chùa Cẩm Phong và bà con phật tử huyện Gò Dầu, Thượng tọa Thích Định Tánh cảm ơn tình cảm của Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc tỉnh cũng như các tôn giáo bạn đã dành cho đồng bào Phật giáo trong dịp Đại lễ Phật đản 2018. Sư thầy cũng hứa sẽ tiếp tục động viên bà con phật tử cùng với các tôn giáo khác, đồng hành cùng khối đại đoàn kết tỉnh nhà chung tay xây dựng quê hương Tây Ninh ngày càng phát triển, thực hiện tốt phương châm của đạo Phật: “Đạo pháp – Dân tộc – Chủ nghĩa xã hội”. Sư thầy cho biết, riêng trong năm 2018, chùa tập trung vận động phật tử chăm lo cho người nghèo trong tỉnh, tiếp tục hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở các xã biên giới, mở cơ sở se nhang để tạo việc làm cho các hộ nghèo. Qua đó cũng mong muốn chính quyền, Mặt trận tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện để chùa tham gia thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo cho người nghèo.

 

Đoàn cũng đã đến thăm Tịnh xá Ngọc Như. Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đặng Minh Lũy chúc Đại đức Thích Huệ Chơn - Trụ trì chùa cùng bà con phật tử mùa Phật đản vui tươi, phúc lạc và gắn bó trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc và cũng mong rằng nhà chùa thực hiện tốt công tác bảo trợ cho các em thiếu nhi mồ coi, thực hiện có hiệu quả hơn nữa các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, sống “tốt đời, đẹp đạo”, chung sức xây dựng quê hương giàu đẹp.

[caption id="attachment_9841" align="alignnone" width="934"] Đoàn tặng quà chúc mừng Tịnh xá Ngọc Như[/caption]

Đại đức Thích Huệ Chơn cảm ơn tình cảm của Mặt trận và các ngành, các tôn giáo bạn dành cho bà con phật tử. Đại đức cũng chia sẻ, trong nhiều năm Tịnh xá Ngọc Như cũng cố gắng duy trì các hoạt động từ thiện xã hội, hàng tháng phát quà cho người nghèo, phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Bệnh viện đa khoa tỉnh 2 lần/ tháng, nuôi dạy các trẻ em mồ côi.

 

H.Tiên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm36
  • Hôm nay292
  • Tháng hiện tại73,970
  • Tổng lượt truy cập318,404
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 4 | lượt tải:5

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 83 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 81 | lượt tải:74

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:23
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây