Ủy ban MTTQVN tỉnh: Bế giảng lớp tập huấn công tác Mặt trận 2022

Thứ ba - 21/06/2022 15:31

Ủy ban MTTQVN tỉnh: Bế giảng lớp tập huấn công tác Mặt trận 2022

Ủy ban MTTQVN tỉnh: Bế giảng lớp tập huấn công tác Mặt trận 2022

Nhằm trang bị cho cán bộ Mặt trận Tổ quốc cơ sở những nội dung cơ bản, mới về công tác Mặt trận, chiều 17.4, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức bế giảng lớp tập huấn công tác Mặt trận năm 2022.

Lớp tập huấn diễn ra trong 04 ngày, từ ngày 14/6/2022 đến 17/6/2022. Số lượng học viên có 114 người, gồm cán bộ MTTQ tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn.

Trong 4 ngày, học viên đã được nghe triển khai về vai trò, nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; những nội dung MTTQ tập trung thực hiện giám sát, phản biện xã hội và xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong tình hình hiện nay; một số nội dung trọng tâm trong công tác dân tộc, tôn giáo của MTTQ năm 2022; kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền, gương điển hình; triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; Thông tư 103/2018/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn kế toán áp dụng cho Quỹ "Vì người nghèo"; công tác tuyên truyền, nắm bắt dư luận xã hội và đấu tranh phản bác các thông tin xấu độc trên mạng xã hội; những điểm mới trong chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Đối tượng tham gia lớp tập huấn năm nay bên cạnh đối tượng chính là Ban Thường trực UBMTTQVN các huyện, thị xã, thành phố; các Chủ tịch và Phó Chủ tịch UB MTTQVN các xã, phường, thị trấn, có thêm kế toán Quỹ “Vì người nghèo” các xã, phường, thị trấn.

[caption id="attachment_32340" align="aligncenter" width="470"] Quang cảnh buổi bế giảng[/caption]

Phát biểu bế giảng, ông Nguyễn Văn Vy – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhấn mạnh: Với những kiến thức các đồng chí tiếp thu trong các buổi học tập, cố gắng vận dụng vào tình hình thực tiễn địa phương nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công tác Mặt trận trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị: Từ nay đến cuối năm 2022, các địa phương cần tập trung cao độ cho công tác Mặt trận, thực hiện toàn diện các nội dung theo hướng dẫn, đặc biệt là tổ chức tốt các sự kiện kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 19/11/2022), Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và Chương trình cả nước chung tay về người nghèo năm 2020; Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, chăm lo tết cho người nghèo; phối hợp bình xét, biểu dương gương người tốt việc tốt, các gia đình tiêu biểu toàn diện, ấp (khu phố) thực hiện tốt Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; quan tâm thực hiện hiệu qủa các mô hình về giảm nghèo, bảo vệ môi trường, tự quản…; riêng đối với cấp huyện kịp thời tam mưu cho cấp ủy củng cố Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” để thống nhất trong chỉ động và thực hiện.

H.Tien

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập21
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay546
  • Tháng hiện tại58,196
  • Tổng lượt truy cập302,630
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây