Tại buổi gặp mặt, một số doanh nhân phát biểu bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đối với các doanh nghiệp, doanh nhân nói chung và các doanh nhân trẻ nói riêng. Đồng thời, kiến nghị Thủ tướng nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn, cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh.   

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt các doanh nhân trẻ được tặng Giải thưởng Sao Đỏ ​
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tại buổi gặp mặt. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, việc gặp mặt doanh nhân Sao Đỏ nên tổ chức định kỳ để coi đây là một kênh đóng góp kiến nghị cho Chính phủ, qua đó tạo sân chơi lớn, môi trường lành mạnh cho các doanh nghiệp. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng hoan nghênh các cơ quan, hiệp hội liên quan đã bình chọn ra những gương mặt trẻ tiêu biểu để trao Giải thưởng Sao Đỏ lần này.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, mặc dù đạt nhiều thành tựu, song cơ bản nước ta vẫn chưa phải là nước khá giả, chưa đứng vào hàng ngũ các nước có thu nhập dẫn đầu ASEAN. Điều đó đặt ra bài toán cho đội ngũ doanh nhân Việt Nam. Trong thời buổi cạnh tranh hiện nay, đòi hỏi các doanh nhân phải nỗ lực, tìm cách làm, hướng đi mới. Thủ tướng đề nghị các doanh nhân phải tận dụng lợi thế của nền kinh tế số, vì đây là tiềm lực rất lớn cho tăng trưởng. Phải áp dụng mạnh mẽ thành tựu của khoa học công nghệ, nhất là trí tuệ nhân tạo cùng với tăng cường nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Nhấn mạnh môi trường đầu tư kinh doanh cần phải cải thiện hơn nữa, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các doanh nhân nói chung, doanh nhân Sao Đỏ nói riêng cần đi đầu trong đóng góp cho Chính phủ, các bộ, ngành về cải cách thể chế, đổi mới sáng tạo, đề xuất ý tưởng mới, làm sao để đất nước phát triển mạnh mẽ, hùng cường hơn nữa, không chỉ dừng lại ở mức hiện nay. Doanh nhân, doanh nghiệp Sao Đỏ phải nỗ lực để có thêm những doanh nghiệp lớn vì không có thương hiệu lớn mang tính toàn cầu sẽ khó lòng phát triển. Thủ tướng đề nghị, các doanh nhân tiếp tục tâm huyết hơn nữa, sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa, thể hiện ý chí của người Việt Nam, có khát vọng Việt Nam vươn lên trở thành nước hùng cường. Các doanh nhân trẻ phải có tinh thần kiên nhẫn, kiên cường vượt khó. 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tạo điều kiện cho doanh nghiệp trẻ Việt Nam, doanh nghiệp Sao Đỏ có sân chơi lành mạnh, môi trường tốt, phát huy tài năng trí tuệ, nghị lực của mình để vươn lên mạnh mẽ hơn nữa. Tin tưởng rằng ngày càng có nhiều doanh nhân thành công như các doanh nhân Sao Đỏ, Thủ tướng chúc các doanh nhân Sao Đỏ qua các thời kỳ đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để cùng phát triển.

 

Tin, ảnh: TTXVN