Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh: Tổ chức lấy ý kiến dự thảo Luật tín ngưỡng, tôn giáo

Thứ ba - 01/11/2016 14:46

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh: Tổ chức lấy ý kiến dự thảo Luật tín ngưỡng, tôn giáo

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh: Tổ chức lấy ý kiến dự thảo Luật tín ngưỡng, tôn giáo

 

Để nâng cao chất lượng hoạt động phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, vừa qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh tổ chức hội nghị phản biện dự thảo Luật Tín ngưỡng, tôn giáo. Đại biểu tham dự có thành viên của Hội đồng tư vấn Dân chủ - Pháp luật và Hội đồng tư vấn Dân tộc – Tôn giáo thuộc Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Tây Ninh.

Dự án Luật Tín ngưỡng, tôn giáo được ban hành để thay thế Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo và cần bổ sung các nội dung cơ bản, phù hợp với thực tiễn. Dự luật ghi nhận và cụ thể hoá chủ thể của quyền tín ngưỡng, tôn giáo theo Hiến pháp năm 2013 là “mọi người” mà không chỉ là “công dân”.

Góp ý về dự án Luật tín ngưỡng, tôn giáo, các ý kiến ghi nhận dự thảo Luật tín ngưỡng, tôn giáo lần này có nhiều nội dung mới, quy định rõ hơn so với Pháp lệnh tín ngưỡng, tôn giáo hiện hành.

Đa số đại biểu thống nhất với việc ban hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo vì đáp ứng được tình hình phát triển của đất nước trong thời kỳ đổi mới và hội nhập. Luật tín ngưỡng, tôn giáo được ban hành là sự cụ thể hóa đường lối, quan điểm, chủ trương của Đảng đối với tôn giáo và đồng thời là sự cụ thể hóa Hiến pháp năm 2013 về tôn giáo, có sự kế thừa các sắc lệnh, Nghị quyết, Pháp lệnh, Nghị định của Chính phủ về công tác tôn giáo ban hành trước đây, đáp ứng yêu cầu cấp thiết của công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo trên phạm vi cả nước cũng như ở từng địa phương.

Các đại biểu cũng đề nghị sửa đổi, bổ sung một số nội dung cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn, như: quy định thời gian UBND tỉnh trả lời cho người nước ngoài có nhu cầu sinh hoạt tôn giáo tại địa điểm hợp pháp ở Việt Nam là 30 ngày, nên giảm lại 20 ngày vì trong thực tế có người nước ngoài đến Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn nhưng có nhu cầu sinh hoạt tôn giáo nếu chờ đợi 30 ngày là quá lâu.

Quy định về hoạt động tôn giáo, hoạt động quốc tế liên quan đến tôn giáo của tổ chức, cá nhân nước ngoài tại Việt Nam cũng nên giảm thời gian từ 30 ngày còn 20 ngày làm việc UBND tỉnh trả lời…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Minh Lý ghi nhận những ý kiến sâu sắc, tâm huyết của các đại biểu và khẳng định những ý kiến đóng góp của các Hội đồng tư vấn sẽ được chuyển đến Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để phản ánh tới Quốc hội.

TH

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay536
  • Tháng hiện tại56,789
  • Tổng lượt truy cập301,223
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 76 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:68

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 35 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây