MTTQ Thành phố: Giám sát công tác quản lý các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách và các khoản đóng góp của tổ chức, cá nhân

Thứ sáu - 12/05/2017 16:58
MTTQ Thành phố: Giám sát công tác quản lý các quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách và các khoản đóng góp của tổ chức, cá nhân

Trong 2 ngày 9-10.5, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Tây Ninh giám sát việc thực hiện công tác quản lý các quỹ tài chính ngoài ngân sách nhà nước và các khoản đóng góp đối với UBND phường 2, 4, Hiệp Ninh và Ninh Thạnh.

 

Đối với UBND phường 2, từ đầu năm 2013 đến cuối năm 2016, phường quản lý thu hai loại quỹ tài chính ngoài ngân sách nhà nước gồm: Quỹ Quốc phòng an ninh và Quỹ "Phòng, chống thiên tai". Việc thu nộp các loại quỹ đúng theo quy định pháp luật, dự toán, đạt chỉ tiêu; bộ phận kế toán lập đầy đủ hồ sơ, chứng từ, sổ sách theo dõi thu, chi đúng nguyên tắc tài chính, có báo cáo kết quả cho HĐND cùng cấp và thực hiện niêm yết công khai tại trụ sở cơ quan.

 

Đối với UBND phường IV, sau khi xảy ra sự việc UBND thành phố kỷ luật kế toán phường do sai phạm trong thất thoát kinh phí tại chợ phường IV, từ năm 2015, UBND phường quản lý chặt chẽ các quỹ tài chính ngoài ngân sách Nhà nước và các khoản đóng góp của tổ chức, cá nhân. Công tác quản lý các quỹ tài chính ngoài ngân sách rõ ràng, minh bạch, có sổ theo dõi thu, chi cụ thể theo quy định. Về thực hiện công khai theo quy chế dân chủ, MTTQ công khai số liệu thu, chi từng quý; trong các kỳ họp HĐND, UBND phường đều công khai việc thu, chi Quỹ Quốc phòng an ninh.

 

Đối với phường Hiệp Ninh và Ninh Thạnh, thời gian qua, UBND hai phường luôn thực hiện các khoản thu, chi quỹ tài chính và các khoản vận động đóng góp của người dân đúng quy định. Việc thu các quỹ tài chính ngoài ngân sách nhà nước đúng quy định; hàng tháng có đối chiếu tình hình thu, chi với Kho bạc Nhà nước, thu nộp đủ chỉ tiêu giao và có niêm yết công khai tình hình sử dụng các loại quỹ.

 

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế hồ sơ, sổ sách, đoàn chỉ ra một một hạn chế và đề nghị các phường cần sớm khắc phục trong thời gian tới như: Chưa mở sổ theo dõi Quỹ "Phòng, chống lụt bão và thiên tai", hoặc có mở sổ nhưng chưa đúng quy định; chưa thực hiện đủ các hình thức công khai quỹ; chưa thực hiện việc quyết toán biên lai với các cơ quan cấp trên.

 

Thu Hồng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay992
  • Tháng hiện tại74,670
  • Tổng lượt truy cập319,104
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 5 | lượt tải:5

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 83 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 82 | lượt tải:74

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:23
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây