Trưởng Ban công tác Mặt trận suốt đời vì dân

Thứ hai - 28/08/2017 10:30

Trưởng Ban công tác Mặt trận suốt đời vì dân

Trưởng Ban công tác Mặt trận suốt đời vì dân

Ông Nguyễn Văn Sanh (ảnh), mọi người hay gọi là chú Tư Sanh, sinh năm 1945, ở ấp Cây Khế, Tân Hoà, Tân Châu. Với thâm niên 23 năm làm Trưởng Ban công tác Mặt Trận ấp Cây Khế (từ năm 1994 đến 2017), có lẽ chú Tư Sanh là người gắn bó với Mặt trận cơ sở lâu nhất trong tỉnh.

Ảnh chụp Màn hình 2017-08-28 lúc 10.26.51

Nhiều năm tham gia kháng chiến (từ năm 1966), sau giải phóng được phân công làm công an xã Tân Đông, Tân Biên (nay là huyện Tân Châu), đến năm 1983 nghỉ hưu. Do đời sống gia đình còn nhiều khó khăn, chú Tư Sanh ở nhà phụ giúp gia đình đến năm 1994 bắt đầu tham gia công tác xã hội ở địa phương.

 

Mặc dù đến tuổi nghỉ hưu, với cái tuổi lẽ ra cần được nghỉ ngơi, nhưng chú Tư vẫn tích cực với các hoạt động ở địa phương, kiên trì tham gia tuyên truyền, vận động Nhân dân về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

 

Với những cống hiến của chú Tư trong kháng chiến chống Mỹ, năm 2005, chú được Chủ tịch nước Trần Đức Lương tặng huy chương kháng chiến chống Mỹ hạng nhất.

 

Hàng năm, chú Tư đều được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, luôn đi đầu trong các phong trào, nhiệt tình với công việc, gần gũi với Nhân dân. Chú luôn chủ động đề xuất, kiến nghị với Mặt trận cấp trên trong thực hiện các chương trình, kế hoạch, chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm; xây dựng kế hoạch của Ban CTMT ấp phù hợp với tình hình thực tế địa phương, nhất là thường xuyên phối hợp công an ấp trong công tác củng cố và kiện toàn, hướng dẫn công tác tổ chức các tổ dân cư tự quản trên toàn ấp. Phối hợp tổ chức các hoạt động kỷ niệm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” phát động nhân dân các khu dân cư ký cam kết khu dân cư không có tội phạm, tệ nạn xã hội…

 

Chú phối hợp các tổ chức thành viên Mặt trận, cùng với lực lượng công an ấp thực hiện hiệu quả phong trào“Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc”; cuộc vận động “Phát động phong trào toàn dân phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm”; “Cảm hoá giáo dục, cải tạo người phạm tội tại gia đình và cộng đồng dân cư”; “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội”.

 

Thường xuyên phối hợp củng cố các tổ tự quản, nhân rộng mô hình toàn dân bảo vệ ANTQ, nhất là các hình thức tự phòng, tự quản, tự hoà giải, để nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ tự quản, khu dân cư ấp văn hoá, tổ hoà giải, tuần tra nhân dân bảo vệ trật tự xóm, ấp, nâng cao ý thức tự giác, tích cực tham gia phòng chống, tố giác tội phạm, bảo đảm tốt an ninh trật tự ở địa bàn dân cư… Từ đó lấy mô hình tự quản đóng vai trò chủ đạo.

 

Để kịp thời xử lý những mâu thuẫn trong khu dân cư, chú cùng với Tổ hoà giải ấp thực hiện tốt công tác hòa giải ở cơ sở, góp phần giữ vững và ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội, trong năm 2016, tổ đã hoà giải thành 9/9 vụ khiếu nại của công dân.

 

Chú Tư cho biết: Nhân dân trong ấp Cây Khế còn khó khăn lắm, nên xã có chủ trương không cho vận động đóng góp làm đường. Nhưng để mọi người hiểu sâu sắc về ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới, tôi đã tuyên truyền, giải thích và vận động từng hộ tích cực hưởng ứng, tham gia thực hiện vì cuộc sống của người dân tốt đẹp hơn.

 

Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư" mà nay là cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh", chú vận động các hộ gia đình đăng ký gia đình văn hoá trên 90%, ấp văn hoá nhiều năm liền.

 

Thực hiện bảo vệ môi trường theo tiêu chí 17 về xây dựng nông thôn mới, chú cùng với Ban CTMT ấp vận động hộ gia đình đăng ký đạt 100%. Nhận thức của người dân có sự chuyển biến rõ rệt, không còn tình trạng xã rác thải, nước thải sinh hoạt gây ô nhiễm môi trường, 100% hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh; nhân dân đã tích cực hưởng ứng cùng nhà nước xây dựng, nâng cấp hệ thống thoát nước, điểm tập trung thu gom xử lý rác thải, trồng cây xanh, không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè, duy tu sửa chữa, vệ sinh làm sạch đẹp đường làng, ngõ xóm và thực hiện tốt các quy ước trong việc cưới hỏi, tang lễ ở địa bàn dân cư. Trong năm 2016, chú cùng với Ban CTMT ấp vận động nhân dân đào đắp, phát hoang hơn 2.000m đường giao thông nông thôn.

 

Thường xuyên quan tâm, gần gũi và vận động đồng bào dân tộc, tôn giáo thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Ghi nhận những đóng góp của chú Tư Sanh trong công tác Mặt trận ở cơ sở nhiều năm qua, Ủy trung ương MTTQ Việt Nam đã tặng kỷ niệm chương; bên cạnh đó, chú cũng được UBMTTQ Việt Nam tỉnh, huyện Tân Châu tặng nhiều bằng khen.

 

TH

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay2,307
  • Tháng hiện tại59,957
  • Tổng lượt truy cập304,391
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây