Trưởng Ban công tác Mặt trận nhiệt tình với công tác xã hội

Thứ hai - 04/09/2017 17:17

Trưởng Ban công tác Mặt trận nhiệt tình với công tác xã hội

Trưởng Ban công tác Mặt trận nhiệt tình với công tác xã hội

Từ khi xã An Bình được tách ra từ xã Thanh Điền vào năm 2004 thì ông Nguyễn Tấn Nhàn – sinh năm 1954 giữ cương vị Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Thanh An, xã An Bình, huyện Châu Thành cũng từng bao nhiêu năm công tác.

 

Với thời gian hơn 12 năm là Trưởng Ban công tác Mặt trận, ông đã hiểu được vai trò, chức năng và tầm quan trọng của Ban công tác Mặt trận, ông luôn tích cực phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân ở Khu dân cư thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chấp hành tốt Quy ước của ấp, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân. Ông Nhàn chia sẻ, để công tác Mặt trận đạt kết quả như mong muốn, điều trước tiên và quan trọng là người cán bộ làm công tác Mặt trận phải có cái tâm, phải cảm thông, xem những khó khăn của nhân dân như chính gia đình mình, phải thường xuyên tiếp cận, trao đổi mới nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, mới tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình phối hợp hành động với các tổ chức thành viên, thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh”….

[caption id="attachment_4182" align="alignnone" width="882"]Ông Nguyễn Tấn Nhàn (bên phải) trao đổi công việc với Chủ tịch UBMTTQVN xã Ông Nguyễn Tấn Nhàn (bên phải) trao đổi công việc với Chủ tịch UBMTTQVN xã[/caption]

Trong các phong trào thi đua ở địa phương, ông luôn hăng hái đi đầu. Đặc biệt, với vai trò là Trưởng nhóm nòng cốt xây dựng nông thôn mới của ấp, ông đã có nhiều đóng góp. Ấp Thanh An gồm 20 tổ DCTQ, có 593 hộ với 2.278 nhân khẩu, chủ yếu người dân làm nông nghiệp và buôn bán nhỏ lẻ, nên đời sống gặp không ít khó khăn, để huy động sự đóng góp của nhân dân cho chương trình xây dựng nông thôn mới, ông Nhàn cùng với các thành viên trong nhóm nòng cốt tổ chức các buổi họp dân tuyên truyền đến từng hộ về mục đích, ý nghĩa thiết thực của chương trình, trách nhiệm của chính quyền, của nhân dân. Qúa trình thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, phong trào hiến đất, ngày công được phát huy rộng rãi tạo khí thế sôi nổi. Nhân dân trong ấp đã đóng góp hiến hơn 20.000 m đất, tổng giá trị thành tiền là 1 tỷ 600 triệu đồng, làm được 05 đường nhựa và 14 tuyến sỏi phún… Ngoài ra vận động nhân dân và mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” với tổng số tiền hơn 54 triệu đồng. Đến nay, ấp đã xây dựng Nhà văn hóa ấp trên 100 chỗ ngồi, khuôn viên hơn 500m2; không còn nhà tạm, nhà đổ nát; tỷ lệ hộ nghèo giảm. Nhóm nòng cốt cũng phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể thường xuyên vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường; dọn dẹp chỉnh trang nhà cửa; vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch đẹp theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Với sự đồng lòng, nhất trí, ấp Thanh An là một trong những ấp tiêu biểu đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã An Bình.

 

Ông Nhàn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình với công việc.Hàng năm, ông được các ngành, các cấp tặng nhiều giấy khen và 01 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”.

 

THANH VŨ – MTTQ XÃ AN BÌNH

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay2,686
  • Tháng hiện tại60,336
  • Tổng lượt truy cập304,770
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây