Tân Thành: Tổ chức đối thoại với người đứng đầu

Thứ năm - 21/09/2017 14:35

Tân Thành: Tổ chức đối thoại với người đứng đầu

Tân Thành: Tổ chức đối thoại với người đứng đầu

Chiều 20.9, ông Phan Thanh Xuân - Bí thư Đảng ủy xã Tân Thành, ông Nguyễn Văn Có- Chủ tịch UBND xã Tân Thành. Đến dự có lãnh đạo HĐND, UBMTTQVN xã và gần 60 cử tri đại diện hộ gia đình các ấp.

 

Nội dung của buổi đối thoại với dân tập trung vào những vấn đề bức xúc nổi cộm, những tồn tại, hạn chế mà nhân dân trên địa bàn quan tâm. Qua lấy ý kiến tham gia đối thoại từ các khu dân cư, có 03 KDC tham gia, có tổng cộng 11 ý kiến/20 lượt cử tri, trong đó có 5 ý kiến đã được trả lời trong các đợt tiếp xúc cử tri trước nên chỉ thông tin lại và không thảo luận tại hội nghị.

 

Với tinh thần thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo xã đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền địa phương đã được lãnh đạo xã xã cùng cán bộ chuyên môn liên quan làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại buổi đối thoại.

[caption id="attachment_4655" align="alignnone" width="845"]Quang cảnh buổi đối thoại Quang cảnh buổi đối thoại[/caption]

Theo đó, về vấn đề đất bán ngập hồ Dầu Tiếng thu hồi để trồng rừng, lãnh đạo UBND xã cho biết, những người có diện tích trong đất bán ngập tiến hành đăng ký kê khai để khi dự án tiến hành triển khai thì xin hợp đồng trồng rừng, còn người dân được hưởng lợi bao nhiêu, thời gian tới sẽ có văn bản hợp đồng cụ thể.

 

Về việc nâng cấp đoạn đường ngã 3 ngang trường học Tân Hòa xuống tổ 6 và tổ 7 và nâng cấp cống thoát nước khu vực đầu KDC ấp Tân Hòa. Đoạn đường này còn nằm trong tổng quan lâm nghiệp, cho nên không có nằm trong danh mục đầu tư hạ tầng, UBND xã hàng năm đều có làm việc với BQL ấp tổ chức họp vận động nhân dân để thực hiện. Các cống thoát nước trên trục đường này còn đang trong quá trình thi công đường, sẽ khắc phục đến khi hoàn chỉnh con đường ĐH 811. UBND xã cũng đề nghị người dân cặp 2 bên đường cố gắng tìm cách vét mươn cho nước rút vào những ngày mưa lớn.

 

Qua ý kiến cử tri về các xe karaoke di động hiện nay rất nhiều, gây tiếng ồn quá mức, UBND xã ghi nhận và hứa chỉ đạo Đội kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội phối hợp với lực lượng có liên quan kiểm tra các cở sở cho thuê dàn nhạc di động trên địa bàn xã. Về việc loa phát thanh mở âm lượng lớn gây ảnh hưởng đế sức khỏe người dân: UBND Xã xin ghi nhận ý kiến của cử tri và sẽ chỉ đạo Trạm truyền thanh và Cụm truyền thanh các ấp tăng cường phát thanh chuyên mục an toàn giao thông.

 

Về tăng cường công tác tuần tra giao thông, Công an xã ghi nhận ý kiến của cử tri và hứa sẽ tăng cường hơn nữa công tác tuần tra những địa bàn trọng điểm, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Hàng tuần, tháng Công an xã đều có kế hoạch tuần tra vũ trang kết hợp tuần tra kiểm soát giao thông trên địa bàn xã.

 

Về vệ sinh của các hộ nuôi cá, qua kiểm tra và làm việc với BQL ấp thì có 01 số hộ nuôi cá xả nước xuống dòng chảy con kênh và ít hộ nuôi cá nằm trong KDC, BQL ấp kiểm tra nhắc nhở và cho họ làm cam kết phải đảm bảo môi trường xung quanh.

 

Lệ Trinh-MTTQ xã Tân Thành

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay30
  • Tháng hiện tại61,046
  • Tổng lượt truy cập305,480
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây