MTTQ xã Hòa Hội Giám Sát trong và sau Bầu Cử Trưởng ấp

Thứ hai - 30/09/2024 10:57

Cuộc bầu cử Trưởng ấp trên địa bàn xã Hòa Hội đã thành công tốt đẹp, với tỷ lệ 100% cử tri đi bầu. Cuộc bầu cử đã diễn ra thuận lợi, đúng quy định, đảm bảo an ninh, an toàn. Có được kết quả đó là nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân, trong đó có vai trò của hệ thống MTTQ xã.

Đoàn giám sát tại tổ bầu cử trưởng ấp 

MTTQ tham gia công tác bầu cử với 6 nhiệm vụ chính, trong đó, công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) bầu cử là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra theo đúng kế hoạch, mục tiêu đề ra. UBMTTQ xã đã ban hành kế hoạch KTGS bầu cử, chia thành 3 đợt. Đợt 3 thực hiện trong ngày bầu cử. Nội dung giám sát là nguyên tắc, trình tự bỏ phiếu, thể thức bỏ phiếu; việc sử dụng thẻ cử tri; việc phân công nhiệm vụ của tổ bầu cử, hướng dẫn cử tri thực hiện quyền bầu cử; việc bố trí khu vực bỏ phiếu, chấp hành nguyên tắc bỏ phiếu; việc thông báo về thời gian bầu cử, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu, mở hòm phiếu; việc kiểm phiếu, ghi biên bản và kết quả bầu cử…

Bà Phạm Thị Hiếu- Chủ tịch UBMTTQ xã cho biết: Từ việc KTGS được tiến hành bài bản, chặt chẽ, kịp thời đã khẳng định cuộc bầu cử diễn ra đúng quy định của pháp luật cả về tiến độ và nội dung công việc. Công tác nhân sự được chuẩn bị và lựa chọn tốt qua các bước, các vòng hiệp thương. Minh chứng là không có đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với các ứng cử viên Trưởng Ấp; kết quả bầu đủ số lượng, đúng cơ cấu, thành phần dự kiến. Từ thành công của cuộc bầu cử đã cho thấy bài học kinh nghiệm là phải có sự lãnh đạo sâu sát của cấp ủy Đảng các cấp; sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng của các tổ chức tham gia bầu cử và hệ thống MTTQ; tổ chức triển khai công việc đồng bộ từ ấp đến cơ sở.

Là 1 trong các xã có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100% và là xã tổ chức bầu cử xong sớm, Hòa Hội đã xây dựng kế hoạch KTGS bầu cử chặt chẽ. Chủ tịch UBMTTQ xã Phạm Thị Hiếu cho biết: Trong ngày bầu cử, xã đã thành lập đoàn đi kiểm tra tất cả các điểm bầu cử. Từ kết quả cho thấy, công tác chuẩn bị chu đáo, đúng luật, tiến độ, sẵn sàng nên ngày bầu cử diễn ra đúng kế hoạch. Các đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu có sự chuẩn bị khoa học, từ khâu bố trí, sắp xếp bàn ghế phát phiếu, bàn gạch phiếu phía trước có niêm yết danh sách và tiểu sử người ứng cử để cử tri tiếp tục nghiên cứu trước khi bầu, bàn đóng dấu đã đi bầu thuận tiện. Cử tri đi vào 1 cửa, ra 1 cửa, giữ khoảng cách an toàn, chia thời gian đi bỏ phiếu tránh tập trung đông người…

Nhiều cử tri chia sẻ, họ đã đi bầu cử với tinh thần hồ hởi, phấn khởi tham gia bỏ phiếu bầu cử, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân để chọn lựa trưởng ấp với niềm tin, kỳ vọng vào các ứng cử viên đủ đức đủ tài, giúp đỡ người dân, đóng góp tích cực cho địa phương.

Sau khi công bố kết quả bầu cử, các ứng cử viên trúng cử sẽ nộp lại chương trình hành động đã trình bày tại hội nghị tiếp xúc với cử tri do MTTQ xã chủ trì tổ chức. Những lời hứa nếu được bầu là Trưởng Ấp nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ được chuyển về cơ quan MTTQ để giám sát việc thực hiện trong nhiệm kỳ 5 năm. Song, điều quan trọng nhất chính là nhận xét, đánh giá và niềm tin của Nhân dân đối với những người đại diện cho cử tri, hết lòng vì nước, vì dân. Thương hiệu lòng dân là thước đo để mỗi đại biểu nỗ lực, cố gắng, xứng đáng là người đại biểu dân cử. Mỗi đại biểu trúng cử càng thấy rõ hơn trách nhiệm, vai trò của mình, biến lời hứa thành hành động cụ thể, thiết thực.

Thị Hiếu-MTTQ xã Hòa Hội

Tác giả: 3 Quản trị

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay1,428
  • Tháng hiện tại11,654
  • Tổng lượt truy cập338,032
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 9 | lượt tải:10

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 96 | lượt tải:73

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:37

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 99 | lượt tải:82

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 32 | lượt tải:25
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây