Trưởng Ban cai quản họ đạo tích cực tham gia công tác từ thiện, xã hội

Thứ sáu - 30/03/2018 15:30

Trưởng Ban cai quản họ đạo tích cực tham gia công tác từ thiện, xã hội

Trưởng Ban cai quản họ đạo tích cực tham gia công tác từ thiện, xã hội

Qua triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu với những việc làm thiết thực. Điển hình là ông Nguyễn Hoài Thuận (Lễ sanh Thượng Thuận Thanh), Trưởng Ban cai quản họ đạo xã Long Thành Trung.

 

Hành đạo hơn 30 năm, ngoài việc chấp hành theo đúng pháp luật về tín ngưỡng - tôn giáo và Hiến chương đạo Cao Đài, ông đã biết kết hợp với việc tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc và người thân luôn phát huy giá trị đạo đức tôn giáo gắn với thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, để từ đó tìm và chọn cách “làm theo” phù hợp với phương châm “tốt đời, đẹp đạo”.

 

Với gương mặt phúc hậu, giọng nói từ tốn, ông Nguyễn Hoài Thuận từ lâu đã trở thành điểm tựa cho nhiều mảnh đời khó khăn. Ngoài việc phục vụ đạo sự, bản thân với vai trò là Cai quản Họ đạo, tích cực hướng dẫn chức sắc, chức việc, 18 tổ nghi lễ tổ chức tuyên truyền, vận động tín đồ trong họ đạo chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Ông cũng rất trách nhiệm hướng dẫn tín đồ "phát huy giá trị đạo đức tôn giáo vào thực tiễn, xây dựng khu dân cư không có tệ nạn xã hội", nhắc nhở tín đồ sống hòa thuận với nhau trong cuộc sống, giáo dục con cháu thảo hiền, tránh mọi thói hư tật xấu, bài trừ mê tín dị đoan và các tệ nạn xã hội để cùng nhau xây dựng đời sống văn hóa tốt ở khu dân cư.

 

Bên cạnh việc vận động tín đồ, chức sắc, chức việc sống tốt đời đẹp đạo, công tác từ thiện, an sinh xã hội luôn được ông quan tâm làm tốt trong những năm qua.

[caption id="attachment_8407" align="alignnone" width="941"] Ông Nguyễn Hoài Thuận nhận Giấy khen của MTTQ xã Long Thành Trung tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư 2017[/caption]

Hàng năm, ông vận động tín đồ, chức sắc, chức việc thực hiện tốt công tác dân vận, tham gia hỗ trợ phát trên 200 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn xã, tổng trị giá trên 60.000.000 đồng; phối hợp Hội Đông y xã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 100 hộ nghèo.

 

Tham gia đóng góp cho Quỹ Khuyến học xã số tiền 13.000.000 đồng để chăm lo, hỗ trợ cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục con đường học vấn nhân dịp Lễ khai giảng năm học. Hàng năm, tích cực hưởng ứng “Tháng hành động vì người nghèo” hỗ trợ số tiền 5.000.000 đồng. Tham gia hỗ trợ quà cho 30 hộ nghèo, số tiền 7.000.000 đồng nhân Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư.

 

Ông chia sẻ: Làm từ thiện không phải chỉ mang lại của cải vật chất như cơm, áo, gạo tiền... mà là sự động viên về tinh thần rất lớn để người dân vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

 

Để có được những thành tựu đáng ghi nhận này và với những việc làm thiết thực mang lại hiệu quả cao, kịp thời giải quyết những nhu cầu cấp thiết của người nghèo trên địa bàn xã. Những việc làm trong thời gian qua tuy không nhiều nhưng đó là tấm lòng của người hành đạo, để góp phần sẻ chia khó khăn với những người nghèo khó. Đây cũng chính là nội dung cốt lõi của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thấm nhuần lời dạy của Bác “Suốt đời, tôi chỉ có một ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ta ai cũng có cơm ăn, áo mặc, ai cũng được học hành…”.

 

Với những đóng góp cho các hoạt động đạo sự và từ thiện xã hội ở địa phương, ông Nguyễn Hoài Thuận đã vinh dự được nhận Kỷ niệm chương của Trung ương Hội Khuyến học, nhiều giấy khen của UBND huyện, xã vì tích cực thực hiện các phong trào, cuộc vận động tại địa phương như: phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; Quỹ “Vì người nghèo”…

 

Thiên Lý

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay778
  • Tháng hiện tại31,349
  • Tổng lượt truy cập357,727
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 11 | lượt tải:12

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 102 | lượt tải:78

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 34 | lượt tải:38

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 121 | lượt tải:99

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 36 | lượt tải:25
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây