Người Ủy viên Ủy ban Mặt trận nhiệt huyết, trách nhiệm với công tác xã hội, từ thiện

Thứ hai - 16/04/2018 10:00

Người Ủy viên Ủy ban Mặt trận nhiệt huyết, trách nhiệm với công tác xã hội, từ thiện

Người Ủy viên Ủy ban Mặt trận nhiệt huyết, trách nhiệm với công tác xã hội, từ thiện

Đó là ông Huỳnh Văn Danh, Chánh trị sự-Tổ trưởng Tổ nghi lễ xã Tân Đông thuộc Ban cai quản họ đạo xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu, là Ủy viên UBMTTQVN xã Tân Đông nhiệm kỳ 2013-2018, Phó chi hội Trợ tán huyện Tân Châu.

 

Út Danh là cái tên thường gọi một cách thân thiện, gần gũi của người dân trên địa bàn xã. Ông Út Danh sinh năm 1953, tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam xã gần một nhiệm kỳ qua với vai trò là thành viên đại diện cho tôn giáo Cao Đài của xã. Trong những năm tham gia công tác tại địa phương, ông luôn gương mẫu thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, là một tấm gương học tập và làm theo Bác, suốt đời hy sinh vì mọi người.

 

Tuy điều kiện kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, các con chỉ đi làm thuê kiếm sống, bản thân ông cũng chủ yếu "làm đạo", không có thu nhập đáng kể, nhưng với lòng nhiệt huyết, trách nhiệm với công tác xã hội, ông Út Danh luôn đi đầu trong việc vận động giúp đỡ, hỗ trợ người nghèo, người khó khăn khi có hữu sự. Hàng năm, ông cùng với các thành viên Hội trợ tán huyện vận động nhân dân hỗ trợ gỗ và trực tiếp tham gia đóng được hàng chục chiếc hòm, để hỗ trợ cho các gia đình khó khăn khi có người qua đời trên toàn địa bàn huyện. Ngoài ra, ông còn trực tiếp tham gia vận động trong và ngoài họ đạo hỗ trợ tiền lo ma chay, chôn cất cho người nghèo… Người nghèo không kể ngoài đạo hay trong đạo, nếu có nhu cầu giúp đỡ, ông đều sẵn sàng, có khi giúp cả người nghèo ở Campuchia.

[caption id="attachment_8783" align="alignnone" width="906"] Ông Huỳnh Văn Danh (thứ 2 từ phải qua) được biểu dương trong họp mặt kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận[/caption]

Ông chia sẻ: "Công việc thì không có gì to tác, nhưng phải dành nhiều thời gian và phải có tâm huyết". Ông giúp người nghèo với cả tấm lòng. Khi có người cho cây, dù ở đâu ông cũng đi cưa. Gỗ xin được đem về, nhưng không có máy xẻ, xưởng cưa tại xã lại lấy công cao nên để tiết kiệm chi phí, ông lại chở xuống xã Suối Ngô nhờ cưa giúp, rồi chở về cùng nhau làm ra sản phẩm. Những gia đình đặc biệt khó khăn có hữu sự cần được giúp đỡ, ông đều có mặt hỗ trợ kịp thời.

 

Ông Trần Tấn Sung - Chủ tịch UBMTTQVN xã Tân Đông cho biết: Chú Danh rất nhiệt tình giúp đỡ người nghèo. Mới đây, một hộ dân tộc ở ấp Suối Dầm có người thân mất, vì không có khả năng mua hòm nên nhờ Mặt trận Tổ quốc xã hỗ trợ, tôi liên lạc với chú Danh, nhưng hòm đã hết không đóng kịp, chú phải liên hệ ở tận xã Tân Hà để xin và trong đêm "đánh xe" qua đó chở về để giúp gia đình. Không những vậy, khi cần tuyên truyền hay vận động trong đồng bào tôn giáo, chú tham gia rất tích cực.

 

Đối với địa phương, hàng năm ông luôn tham gia cùng Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã vận động các mạnh thường quân trong họ đạo trao tặng quà cho người nghèo, luôn thực hiện tốt việc vận động tín đồ "sống tốt đời đẹp đạo". Mấy chục năm hoạt động đạo, ngoài việc chấp hành theo đúng pháp luật về tín ngưỡng - tôn giáo và Hiến chương đạo Cao Đài, ông còn cùng với Mặt trận tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc và người thân luôn phát huy giá trị đạo đức tôn giáo, sống “tốt đời, đẹp đạo”.

 

Với những đóng góp công tác xã hội, từ thiện trên, năm 2017 ông được UBND tỉnh tặng bằng khen, được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tân Châu tuyên dương trong họp mặt kỷ niệm ngày thành lập MTTQ.

 

MTTQ xã Tân Đông

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay744
  • Tháng hiện tại31,315
  • Tổng lượt truy cập357,693
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 11 | lượt tải:12

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 102 | lượt tải:78

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 34 | lượt tải:38

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 121 | lượt tải:99

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 36 | lượt tải:25
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây