Trưởng Ban CTMT tiêu biểu về học tập và làm theo gương Bác

Thứ năm - 01/08/2019 21:39

Trưởng Ban CTMT tiêu biểu về học tập và làm theo gương Bác

Trưởng Ban CTMT tiêu biểu về học tập và làm theo gương Bác

Ông Lê Văn Chia, 63 tuổi, Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Tân Thạnh, xã Tân Bình, huyện Tân Biên. Ông từng tham gia chiến đấu ở chiến trường Campuchia, trở về cuộc sống đời thường với một chân bị mất. Không vì thế mà ông nản chí. Khởi nghiệp với 2 con bò sinh sản, ông cần mẫn chăm sóc. Ông thường xuyên tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi do Trung tâm khuyến nông tỉnh tổ chức, từ đó ông nhận thấy kiểu nuôi truyền thống nhỏ lẻ, thả rông phụ thuộc nhiều vào đồng cỏ nên khi không còn đất trống sẽ ảnh hưởng đến việc chăn nuôi, nên ông chăn nuôi bò khép kín, áp dụng kỹ thuật mới, đến nay, đàn bò của ông đã lên đến 15 con.

Là thương binh ¾, nhưng ông Chia không chỉ làm kinh tế giỏi, trong công tác Mặt trận cũng rất tích cực. Ông luôn tìm tòi cách thức giúp người dân phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống.

[caption id="attachment_18495" align="aligncenter" width="770"] Ông Chia chăm sóc đàn bò[/caption]

Ông cùng với Ban thường trực UBMTTQVN xã Tân Bình xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “May bao gia công”. Mô hình này bắt đầu từ năm 2010, khi có một doanh nghiệp chuyên làm nghề mua bán hàng nông sản ở cửa khẩu Chàng Riệc (huyện Tân Biên) đến nhà một người quen ở cạnh nhà ông Chia nhờ may gia công bao bì dung để chứa bột mì, mì lát, lúa gạo… Sau một thời gian tìm hiểu, ông Chia nhận thấy công việc này phù hợp với bà con trong xóm, hơn nữa doanh nghiệp cũng cần nhiều nhân công may bao bì. Từ đó, ông thành lập mô hình và đi vận động người dân tham gia. Những hộ gia đình không có tiền mua máy may, ông đề nghị với MTTQ và Hội Nông dân xã cho vay tiền mua. Mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực, lao động tham gia có thu nhập ổn định từ 4.000.000 đồng/ tháng trở lên. Đến nay đã có 28 hộ tham gia, nhiều hộ có việc làm ổn định, góp phần xoá đói giảm nghèo.

Từ kinh nghiệm chăn nuôi bò của bản thân, năm 2017, ông thành lập Tổ “Nuôi bò vỗ béo phát triển kinh tế hộ gia đình” nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật nuôi bò. Để có đầu ra cho các hộ tham gia trong Tổ, ông Chia liên hệ với các thương lái uy tín trên địa bàn nên được thu mua giá sát thị trường. Số thành viên tham gia Tổ cũng tăng dần, từ 12 hộ với 48 con bò, đến nay có 32 hộ tham gia, số bò lên 168 con và dự kiến đến cuối năm sẽ tăng lên 300 con.

Học tập và làm theo Bác, ông luôn tự rèn luyện bản thân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, tận tụy với công việc.        

Với nhiệm vụ là Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp, ông cùng với các ban, ngành, đoàn thể xã, ấp, các tổ dân cư tự quản tổ chức tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vận động Nhân dân tham gia thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động như: Phong trào “đền ơn, đáp nghĩa”, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; vận động Quỹ “Vì người nghèo”.

Trong 3 năm, tỷ lệ hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, gương ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu thảo hiền của ấp đạt từ 75% trở lên; có 100% hộ dân đăng ký đảm bảo an toàn về an ninh trật tự; thực hiện tốt mục tiêu “4 giảm” và đảm bảo vệ sinh môi trường. Ấp luôn giữ vững anh hiệu ấp văn hóa hàng năm.

 Với những thành tích như trên, ông được UBND tỉnh tặng Bằng khen về gương tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiến Hưng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay1,189
  • Tháng hiện tại74,867
  • Tổng lượt truy cập319,301
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 5 | lượt tải:5

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 83 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 82 | lượt tải:74

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:23
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây