TRƯỞNG BAN CTMT ẤP TẬN TỤY VỚI CÔNG VIỆC

Thứ tư - 30/09/2020 10:32

TRƯỞNG BAN CTMT ẤP TẬN TỤY VỚI CÔNG VIỆC

TRƯỞNG BAN CTMT ẤP TẬN TỤY VỚI CÔNG VIỆC

Cô Lê Thị Thanh, sinh năm 1956, Trưởng Ban công tác Mặt trận (CTMT) ấp Hội Thắng, xã Tân Hiệp, huyện Tân Châu. Với cương vị là Trưởng Ban CTMT, từ năm 2011 đến nay, cô Thanh luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các cuộc vận động và tuyên truyền vận động nhân dân trong ấp thực hiện và làm theo.

Quê ở tỉnh Thanh Hóa, do cuộc sống khó khăn, năm 1980, vợ chồng vào Nam lập nghiệp tại ấp Hội Thắng, xã Tân Hiệp cho đến nay. Qua nhiều năm cố gắng, cuộc sống gia đình từng bước ổn định. Từ năm 1992, cô Thanh tham gia công tác xã hội với vai trò Chi hội trưởng Phụ nữ ấp Hội Thắng. Năm 2011, cô được ấp hiệp thương làm Trưởng BCTMT ấp. Trong suốt 9 năm cô luôn có trách nhiệm với vai trò là Trưởng BCTMT ấp, cô không ngừng học tập, rèn luyện, gương mẫu chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước cũng như các quy định của địa phương; gần gũi với người dân, cùng chia sẻ những khó khăn vướng mắc trong cuộc sống của người dân. Cô Thanh luôn sâu sát với người dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vận động nhân dân và các tổ tự quản tham gia các phong trào thi đua của địa phương.

Cô Thanh tâm sự: “Khi mới đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban CTMT ấp, tôi rất bỡ ngỡ và trăn trở rằng không biết mình có hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi sắp xếp công việc gia đình dành nhiều thời gian gặp gỡ những người đi trước và những đồng nghiệp từ ấp bạn. Đặc biệt, tôi thường xuyên gặp gỡ Ban thường trực UBMTTQVN xã để được hướng dẫn”.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới”, cô đã phối hợp với Mặt trận ấp vận động mạnh thường quân và nhân dân trong ấp được 450 phần quà trị giá trên 100 triệu đồng trao tặng cho hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn ấp; tặng học bổng cho các em học sinh nghèo trên địa bàn ấp được 23 suất 8.900 ngàn đồng; vận động quỹ vì người nghèo hằng năm vượt chỉ tiêu cấp trên giao. Hiện nay trên toàn ấp có 95% đường bê tông, có 96% trở lên các hộ gia đình trong ấp có 3 công trình vệ sinh, có 98% trở lên số hộ trong ấp được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh; trồng cây xanh; xây dựng các mô hình cổng nhà sân vườn, đường làng ngõ xóm sạch đẹp.

[caption id="attachment_25055" align="aligncenter" width="647"] Cô Thanh[/caption]

Cô Thanh cho biết: “Xác định công tác vệ sinh môi trường có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, góp phần hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới của địa phương, tôi đã tuyên truyền, vận động hân dân trên điạ bàn ấp thu gom rác thải hàng tháng, quý để tuyến đường không rác thải, luôn xanh, sạch, đẹp”.

Ngoài ra, cô cùng Ban CTMT ấp còn vận động thắp sáng các tuyến đường quê chiều dài 5,3 km, trị giá trên 80 triệu đồng; tổ chức giám sát các công trình sửa chữa các tuyến đường hư hỏng trên địa bàn ấp mình để giúp người dân thuận tiện trong việc đi lại vào ban đêm và cũng góp phần giữ gìn an ninh trật tự trong ấp; hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, Ban CTMT phối hợp với Ban nhân dân ấp vận động nhân dân đóng góp được17 triệu đồng. Cuối năm 2017, ấp Hội Thắng có số hộ được công nhận đạt danh hiệu gia đình văn hóa 3 năm liền đạt 77%.

Là Trưởng ban CTMT ấp luôn cố gắng làm sao để lấy được tiếng nói, lòng tin đối với dân. Cô Thanh chia sẻ: “Trong một lần cô cùng với Trưởng ấp đi thu tiền vận động Qũy “Vì người nghèo”, đó là một hộ gia đã thoát nghèo và có cuộc sống ổn định, nhưng không đóng góp Qũy “Vì người nghèo” vì lí do đơn giản, 10 ngàn đồng cũng là tiền sao phải cho người khác trong khi có ai cho họ, trưởng ấp nóng tính lớn tiếng nhưng cô đã can ngăn. Cô đã ân ân cần giải thích, “Lá lành đùm lá rách, lá rách đùm lá tả tơi”, trước đây anh, chị đã từng khó khăn, mọi người đã chia sẻ, giúp đỡ, bây giờ mình có cuộc sống ổn định, sao không thể góp 10 ngàn để ủng hộ, đùm bọc những hoàn cảnh khó khăn hơn. Nói đến đó, người vợ ngượng mắt cúi xuống và quay vào nhà lấy ra 100 ngàn đưa cho cô. Sau lần đó, cô họp giao ban ấp cô đã chia sẻ với Ban CTMT ấp cũng như các tổ chức thành viên dưới ấp về kinh nghiệm làm việc cũng như tinh thần vận động, tuyên truyền để chất lượng công việc đạt kết quả cao.

Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, nhiều năm liền cô Thanh đã được Mặt trận Trung ương, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh, huyện và UBND xã tặng bằng khen, giấy khen. Năm 2019 được UBND huyện tặng bằng khen trong Hội nghị điển hình tiên tiến…. Ban công tác mặt trân ấp Hội Thắng, xã Tân Hiệp là một trong số những ban công tác mặt trận tiêu biểu của toàn Huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.

Thu – MTTQVN xã Tân Hiệp

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay2,722
  • Tháng hiện tại60,372
  • Tổng lượt truy cập304,806
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây