TRƯỞNG BAN CÔNG TÁC MẶT TRẬN TÂM HUYẾT VỚI CÔNG VIỆC, PHẤN ĐẤU VƯƠN LÊN THOÁT NGHÈO BỀN VỮNG

Thứ tư - 03/01/2018 09:30
TRƯỞNG BAN CÔNG TÁC MẶT TRẬN TÂM HUYẾT VỚI CÔNG VIỆC, PHẤN ĐẤU VƯƠN LÊN THOÁT NGHÈO BỀN VỮNG

Rời quê hương Sóc Trăng sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, người thanh niên dân tộc Khmer Thạch Thành Lợi chuyển về ấp Tầm Phô, xã Tân Đông sinh sống từ năm 2008. Lập gia đình năm 2011, nhưng gia đình bên vợ cũng thuộc hộ khó khăn của địa phương, từ đó cuộc sống của gia đình trẻ càng cơ cực, khó khăn. Mặc dù là đối tượng hộ nghèo, gia cảnh khó khăn, nhưng là một đảng viên trẻ, anh Lợi vẫn cố gắng vươn lên và nhiệt tình nhận mọi nhiệm vụ khi được chi bộ Đảng phân công.

 

Khi mới về Tân Đông lập nghiệp, anh được phân công phụ trách công tác đoàn của ấp. Với tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, anh tiếp xúc, vận động thanh niên trong ấp tham gia các phong trào; anh năng nỗ và rất cởi mở với nhân dân trong ấp, dần dần anh được chi bộ, Ban Nhân dân ấp tin tưởng và nhân dân yêu mến. Năm 2010, anh được đề cử là Ủy viên UBMTTQVN xã Tân Đông, giữ chức vụ Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp. Ý thức được tinh thần trách nhiệm do Chi bộ và nhân dân giao cho, bản thân anh Lợi luôn ra sức hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thuận lợi là anh nói được tiếng dân tộc và tiếng kinh, do đó trong tuyên truyền anh tóm ý rất dễ hiểu, từ đó công tác tuyên truyền các chủ trươn,g chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết của chi bộ ra quần chúng đạt hiệu quả rất cao; các phong trào thi đua yêu nước cũng như xây dựng nếp sống văn hoá, gia đình văn hoá, khu dân cư và ấp nông thôn mới được Ban CTMT ấp phối hợp thực hiện có hiệu quả, ấp văn hoá Tầm Phô giữ vững nhiều năm liền từ năm 2009 đến năm 2017.

[caption id="attachment_6411" align="alignnone" width="822"] Anh Thạch Thành Lợi (thứ 2 từ trái sang) đang thông qua thông báo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri ấp Tầm Phô
tại Hội nghị TXCT của Đại biểu HĐND xã Tân Đông, nhiệm kỳ 2016-2021[/caption]

Ngoài những thành tích mà bản thân công hiến cho xã hội, trong gia đình anh Lợi luôn là trụ cột chính của gia đình. Mặc dù điều kiện kinh tế khó khăn, nhưng với quyết tâm vượt khó thoát nghèo, cùng với sự hỗ trợ từ các chương trình của Nhà Nước, các dự án của MTTQ và các đoàn thể, gia đình đã xây dựng được ngôi nhà mới tương đối khang trang, mua được xe, nuôi được bò; tích lũy được vốn, anh thuê được hơn 03 ha đất trồng mía. Năm 2015, anh tình nguyện xin được thoát khỏi hộ nghèo của ấp. Anh Lợi tâm sự: “Mình là thanh niên, là cán bộ đảng viên đại diện cho thế hệ trẻ, nên phải cố gắng thắng được cái nghèo, thì mình mới nói thanh niên cũng như nhân dân trong ấp tin và nghe”.

 

Thực hiện chỉ đạo của Ban phát triển xây dựng nông thôn mới xã và của Chi bộ, anh Lợi đã cùng với các thành viên Ban CTMT ấp vận động nhân dân tích cực đóng góp thực hiện công tác làm đường giao thông nông thôn; đã vận động nhân dân hiến hơn 500m2 đất mở 01 đường vận chuyển nông sản, người dân cũng đóng góp trên 20 triệu đồng để ủi mặt bằng giai đoạn 1. Anh phối hợp vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường ở khu dân cư, phát hoang, khai thông cống rãnh, nạo vét, thu gom rác đổ đúng nơi quy định. Hàng năm, anh cùng với Ban CTMT vận động nhân dân đóng góp làm đường giao thông nông thôn, thắp sáng đường quê, Quỹ "Vì người nghèo" đều đạt và vượt.

 

Anh Lợi nhiều năm liền được tặng giấy khen của UBND xã và huyện vì có thành tích xuất sắc trong công việc được giao; đặc biệt trong nhiệm kỳ HĐND xã 2016-2021, anh được nhân dân tín nhiệm bầu là Đại biểu của HĐND xã.

 

MTTQ XÃ TÂN ĐÔNG

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay25
  • Tháng hiện tại31,853
  • Tổng lượt truy cập358,231
Văn bản mới

64/MTTQ-BTT

V/v Lấy ý kiến góp ý dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban, Ban Thường trực UBMTTQVN tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029

lượt xem: 11 | lượt tải:12

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 102 | lượt tải:78

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 34 | lượt tải:38

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 121 | lượt tải:99

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 36 | lượt tải:25
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây