Người cựu chiến binh vượt khó

Thứ năm - 25/08/2022 14:34

Người cựu chiến binh vượt khó

Người cựu chiến binh vượt khó

Với bản lĩnh được tôi luyện trong quân ngũ, không ngại khó, ngại khổ, kiên trì trong lao động nên cựu chiến binh (CCB) Võ Văn Hoà,  ấp Láng, xã Chà Là đã vượt qua khó khăn, xây dựng cơ ngơi khang trang, cơ sở làm ăn bền vững và đã trở thành những tấm gương sáng của địa phương trong phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững...

Trong ánh nắng gay gắt của những ngày hè, (CCB) Võ Văn Hoà, ấp Láng nhiệt tình đưa chúng tôi tham quan vườn Tre đã 3 năm tuổi của gia đình. Tre phát triển tươi tốt đang giai đoạn ra măng, xen trong vườn tre là những cây ớt sừng vàng đang cho trái sai oằn. Đưa tay vạch lá tre thì rất nhiều đầu măng non lú nhú ngoi lên chú Hoà cho biết: “Mặc dù vườn tre mới khai thác được 02 năm nhưng đây là mô hình rất thành công, bởi cây giống được tôi lựa chọn kỹ càng, có nguồn gốc rõ ràng và được các chuyên gia kỹ thuật hướng dẫn canh tác nên vườn tre luôn tươi tốt”.

Cũng theo ông Hoà, trong lúc chờ đợi tre ra măng (phải mất thời gian tầm 1 năm), ông đã tận dụng phần đất xung quanh vườn tre để trồng các loại hoa màu. “Tính ra, trong 2 năm vừa qua, tôi đã trồng 3 đợt ớt trong vườn bưởi 2 công đã đem về nguồn thu hơn 80 triệu đồng. Giờ cây tre đã phát triển cành, lá nhiều, hiện tại tre đang thu hoạch, mỗi tuần thu nhập số tiền 2-4 triệu đồng, dự kiến tre thu hoạch trong vòng 2 - 3 tháng đến hết vụ, số tiền thu về tầm 45 triệu đồng/đợt. Ngoài vườn tre chuyển đổi từ đất trồng lúa kém hiệu quả, tôi còn mạnh dạn trồng cây cao su nhằm thay thế lúa không đạt năng suất tốt, hiện đang phát triển tốt, tầm 1 năm nữa sẽ thu hoạch mủ...”.

Đưa ánh mắt nhìn xa xăm nhớ lại mấy mươi năm trước, ông Hoà bộc bạch: “Với tinh thần người lính, bản thân tôi luôn luôn học tập noi theo tấm gương, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, sống tiết kiệm, giản dị, nói đi đôi với làm. Chính vì vậy, khi xuất ngũ trở về địa phương năm 1992, trong tay không ruộng đất sản xuất, bản thân phải đi làm thuê đủ thứ nghề dành dụm được chút đỉnh tiền mua đất dựng căn chòi tạm để ở. Có nơi an cư, tôi phải cố gắng lập nghiệp bằng cách trồng cây cao su giống, trồng dây thiên lý... tích cóp mua đất nông nghiệp sản xuất. Đến nay, gia đình xây mới căn nhà khang trang trị giá hơn 1 tỷ đồng, đã có 2,5 ha đất vừa làm vườn vừa trồng cao su, hàng năm thu nhập các loại cây trồng thu về cho gia đình trên 200.000.000 đồng”.

[caption id="attachment_33659" align="aligncenter" width="444"] Ông Hòa thực hiện hiệu quả mô hình trồng tre lấy măng[/caption]

Ông cũng giúp cây con giống và kỹ thuật trồng tre, thiên lý và giúp vốn không tính lãi 150.000.000 đồng/10 hội viên giúp con em hội viên có việc làm thường xuyên 12 người, ông là tổ trưởng tổ liên kết trồng tre lấy măng với 10 thành viên. Qua 2 năm hoạt động giúp các hội viên CCB giảm nghèo phát triển kinh tế.

Với mô hình trên, Hội CCB xã đã triển khai nhân rộng tại các ấp trên địa bàn cho hội viên có nhu cầu như chuyển đổi trồng lúa kém hiệu quả sang trồng tre và dây thiên lý.

                                                    Đỗ Văn Thu - Hội CCB tỉnh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay692
  • Tháng hiện tại58,342
  • Tổng lượt truy cập302,776
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây