Nữ cán bộ Mặt trận “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Thứ ba - 07/03/2023 14:08

Nữ cán bộ Mặt trận “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Nữ cán bộ Mặt trận “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Chị Nguyễn Thị Thảo, sinh năm 1983, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tân Lập, huyện Tân Biên là cán bộ nữ trẻ, nhiệt huyết với phong trào ở địa phương và luôn là người phụ nữ đảm đang, gương mẫu.

[caption id="attachment_35665" align="aligncenter" width="401"] Chị Thảo (ngoài cùng bên trái) cùng mạnh thường quân đến thăm, hỗ trợ cho một trường hợp sống neo đơn, bệnh hiểm nghèo[/caption]

Là cán bộ trẻ, có trình độ, từ năm 2011 chị Nguyễn Thị Thảo được bầu làm Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy giữ chức vụ Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ. Đến năm 2020, bà được bầu vào ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy, giữ chức vụ Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Tân Lập kiêm Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy.

 Ngay từ khi giữ cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, để làm tốt vai trò của mình trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp quần chúng nhân dân, chị Nguyễn Thị Thảo luôn dành nhiều thời gian về ấp, tổ tự quản, đặc biệt là khu dân cư Chàng Riệc thuộc ấp Tân Khai. Chị đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó kiến nghị, đề xuất với cấp ủy, chính quyền để có các giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, nhất là đối với các gia đình chính sách, hộ cận nghèo, hộ người đồng bào dân tộc thiểu số.

“Trách nhiệm, nhiệt tình, cần mẫn và gần gũi với đồng bào dân tộc”. Đó là những nhận xét mà ông Cao Văn Sơn - người có uy tín trong đồng bào dân tộc Khmer kể về chị Nguyễn Thị Thảo.

Dám nghĩ, dám làm, chị Thảo tập trung thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và cuộc vận động quỹ vì ngươi nghèo”. Chị Thảo đã phát động người dân tham gia xây dựng công trình thắp sáng đường quê liên ấp (Tân Tiến và Tân Hòa) dài 3km, gắn được 32 bóng đèn, và một tuyến đường đèn trong khu dân cư ấp Tân Đông 2 với kinh phí là 51 bóng với kinh phí hơn 80 triệu đồng; vận động người dân hiến đất làm đường bê tông hóa được 8 tuyến đường dài 4.000m2 với tổng cộng kinh phí 695.000.000 đồng, tuyến đường hoa. Chị tham gia xây dựng hàng loạt mô hình “Tuyên truyền tổ tự quản giảm tỷ lệ ma túy, mô hình “Thu gom rác thải trên khu vực quốc lộ 22B”, mô hình “Vận động đồng bào dân tộc bảo vệ đường biên cột mốc” và mô hình “Xoay vòng mua bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số”. Đặc biệt với mô hình tuyên truyền tổ tự quản giảm tỷ lệ ma túy trên địa bàn, mô hình thu gom rác thải trên khu vực quốc lộ 22B, mô hình vận động đồng bào dân tộc bảo vệ đường biên cột mốc và mô hình xoay vòng mua bảo hiểm y tế cho đồng bào dân tộc thiểu số. Từ những mô hình trên, tình hình về ma túy được kéo giảm, trong năm 2022 đã giới thiệu việc làm 02 thanh niên đi cai nghiện về địa phương, thăm và động viên gia đình con bị nghiện không có dấu hiệu vi phạm được 03 gia đình; về mô hình xoay vòng mua bảo hiểm y tế có 01 tổ với 24 người tham gia mỗi người đóng 57.000 đồng/ tháng/ người mỗi tháng đã mua được 22 người với tổng số tiền 30.096.000 đồng, hiện tại mô hình vẫn đang hoạt động có hiệu quả.

Công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người bị bệnh ưng thư, người đặc biệt khó khăn về ở luôn được chị Thảo quan tâm. Đến nay, toàn xã không có hộ nghèo trung ương, xã có 13 hộ cận nghèo thấp hơn mức bình quân của tỉnh, có 62 hộ khó khăn về kinh tế. Trong hai năm 2020-2022, chị Thảo cùng Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã vận động xây 04 căn nhà địa đoàn kết cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với tổng số tiền là 320 triệu đồng, vận động các nhà hảo tâm đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình gặp khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi,... trong dịp tết Nguyên Đán Quý Mão được 1.043 suất quà trị giá 589.000.000 đồng; tặng học bổng cho học sinh  nghèo được 15 xuất trị giá 7.500.000 đồng. Trong năm 2022, chị Thảo đã vận động mạnh thường quân trên địa bàn tặng bảo hiểm cho người dân tộc thiểu số, hộ cận nghèo, hộ khó khăn được 136 thẻ bảo hiểm y tế thuộc ấp Tân Khai.

Trong công tác thực hiện hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 09 tháng 01 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ “Về việc tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”, chị Thảo đã cùng UBMTTQVN xã Tân Lập phối hợp với Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Xa Mát, Đồn cửa khẩu Chàng Riệc tổ chức quán triệt và triển khai các văn bản, hướng dẫn của cấp trên. Thường xuyên phối hợp phát huy vai trò của tập thể, hộ gia đình tham gia tự quản 32,2km đường biên giới, 14 mốc quốc giới; các mô hình như mô hình “Tổ gìn giữ an ninh trật tự xóm, ấp khu vực biên giới”; “Tiếng loa biên phòng”; “Hòm thư tố giác tội phạm”… được thành lập, qua đó đã góp phần tích cực trong bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trên địa bàn xã. Ngoài ra phối hợp Đồn biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Xa Mát rà soát hộ khó khăn để xây nhà đại đoàn kết được 02 căn với tổng trị giá 160.000.000 đồng.

Tuy bận việc cơ quan nhưng bà sắp xếp chăm sóc con cái trong gia đình, lại vừa chăn nuôi heo phát triển kinh tế gia đình. Hai con chị tham gia phong trào tại trường luôn được các bạn yếu mến và đạt được nhiều thành tích trong học tập cũng như trong phong trào của trường.

Bà Thảo chia sẻ: Những năm đầu mới lập gia đình, hoàn cảnh khó khăn, nhưng nhờ nhận được sự cảm thông, động viên, chia sẻ, của chồng và sự giúp đỡ, khích lệ đồng nghiệp, chị luôn luôn phấn đấu để vừa “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Với những kết quả nổi bật trên, chị Nguyễn Thị Thảo được tỉnh, huyện tặng Bằng khen, giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, công tác Mặt trận, gương gia đình văn hóa tiêu biểu trong nhiều năm liền.

Nguyễn Bá Thành-MTTQVN xã Tân lập

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Công bố Danh sách trúng cử đại biểu HĐND tỉnh Tây Ninh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí 

VÕ ĐỨC TRONG

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Tây Ninh

 

Xem thêm
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay1,281
  • Tháng hiện tại57,534
  • Tổng lượt truy cập301,968
Văn bản mới

3539/MTTQ-BTT

Công văn hướng dẫn công tác hiệp thương của ban Công tác Mặt trận dự kiến danh sách người ứng cử Trưởng ấp, khu phố

lượt xem: 78 | lượt tải:64

272/QĐ-BTT-MTTQ

Quyết định về việc công bố công khai quyết toán ngân sách năm 2023 của cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

lượt xem: 32 | lượt tải:36

52/HD-MTTQ-BTT

Hướng dẫn bầu Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng

lượt xem: 69 | lượt tải:69

04/QC-VKS-MTTQ

Quy chế phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Tây Ninh với Ban Thường trực UỶ ban MTTQVN tỉnh Tây Ninh

lượt xem: 30 | lượt tải:22

12-CTPH/MTTQ-TT-TP-HLG-ĐLS

Chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Uỷ ban MTTQVN tỉnh, Thanh tra tỉnh, SỞ Tư pháp, Hội Luật gia, Đoàn Luật sư về giám sát nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ở cơ sở

lượt xem: 36 | lượt tải:26
Thư viện ảnh
pcd-2.jpg phuoc-dong-nha-tro-3-00-768x432.jpg
Liên kết web
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây